Dự đoán 3 loại hình bất động sản sẽ gây sốt dịp cuối năm 2019

07/11/2019 - 15:33
|

Trước tình hình nhu cầu đầu tư bất động sản đang chịu sự tác động lớn từ nền kinh tế vĩ mô cũng như những vướng mắc trong tiến độ pháp lý, các nhà đầu tư chuyển hướng sang các dòng sản phẩm đầu tư “ăn chắc mặc bền” mang lại lợi nhuận ổn định, lâu dài.

Bài viết dưới đây xemnha.vn dự đoán 3 loại hình bất động sản được ưa chuộng, hứa hẹn sẽ gây sốt thời điểm cuối năm 2019.

1. Bất động sản khu công nghiệp

Công nghiệp là lĩnh vực hiện đang hấp dẫn trên thị trường. Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang diễn ra phức tạp, điều này giúp cho Việt Nam được hưởng lợi bởi các nhà sản xuất, doanh nghiệp nước ngoài dịch chuyển chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Bất động sản ven khu công nghiệp

Từ đó, giá thuê đất công nghiệp, mặt bằng hay nhà xưởng tại thị trường bất động sản nước ta có dấu hiệu tăng cao, với mức tăng từ 10% - 15%. Cùng với đó, Việt Nam đã và đang nỗ lực mở rộng khu vực thương mại tự do cũng mang lại kỳ vọng phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp Việt Nam, kích cầu thúc đẩy nhu cầu bất động sản công nghiệp.

Theo dự đoán, thời điểm những tháng cuối năm 2019, bất động sản công nghiệp có thể gia tăng nguồn cung với nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập cùng với nhu cầu thuê tăng cao từ phía khách hàng cũng như giới đầu tư.

2. Bất động sản nghỉ dưỡng

Kể từ đầu năm 2019 đến nay, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng phủ sóng mạnh mẽ trên khắp các chợ địa ốc trên cả nước. Cùng với sự gia tăng nguồn cung, một lượng lớn nhà đầu tư đang chọn bất động sản ven biển để đầu tư.

Khác với giai đoạn trước đây, hiện nay các nhà đầu tư đang quen dần với bán kính dịch chuyển thị trường bên cạnh quy mô ngày càng mở rộng. 

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Dự đoán trong vài quý tới, bất động sản ven biển vẫn là loại hình đón sóng thị trường với sự phát triển mạnh mẽ nhờ vào tiềm năng tăng trưởng du lịch ấn tượng với hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại, liên kết vùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất, nâng tầm đẳng cấp du lịch việt với những trải nghiệm cao cấp trọn vẹn hơn.

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ do còn nhiều tiềm năng khai thác của nền du lịch Việt trong những năm tới đây.

3. Bất động sản đa năng

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu đu ngang với lượng giao dịch sụt giảm, nguồn cung hạn chế. Bởi vậy các nhà đầu tư cũng cẩn trọng hơn, phòng thủ nhiều hơn cũng như lựa chọn những phương án đầu tư an toàn hơn so với thời điểm một vài năm trước đây.

Bởi vậy, các loại hình bất động sản lâu năm như nhà ở, văn phòng, thương mại,… sẽ thu hút vốn đầu tư hơn so với các sản phẩm lướt sóng mới mẻ hấp dẫn. Bởi lẽ đây là loại hình bất động sản có thể đáp ứng yêu cầu vừa có thể khai thác cho thuê đồng thời tích lũy giá trị theo thời gian, đem lại nguồn lợi nhuận ổn định, vững chắc và an toàn cho nhà đầu tư.