Giải quyết khiếu nại

1. Nguyên tắc giải quyết

a. Xemnha.vn là đơn vị trung gian kết nối giữa người bán/cho thuê và người mua/cần thuê. Xemnha.vn không tham gia vào tất cả các nội dung thỏa thuận hay giao dịch gì giữa hai bên.

Các bên tham gia giao dịch phải tự kiểm chứng, thẩm định và chịu trách nhiệm với các thông tin cá nhân, sản phẩm cũng như quá trình giao dịch. Người đăng tin cần cung cấp đầy đủ các thông tin được yêu cầu trên các trường thông tin bắt buộc của xemnha.vn.

Nếu không cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin thì xemnha.vn có quyền được miễn trách nhiệm theo Điều 13 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.

Khi có những khiếu nại, phản hồi về việc người đăng tin sai sự thật, ban quản trị xemnha.vn sẽ xác nhận thông tin và có những biện pháp xử lý nhanh chóng, phù hợp.

b. Xemnha.vn thực hiệm nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Do đó, yêu cầu người đăng tin phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin và dịch vụ liên quan đến bất động sản. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

c. Các vấn đề phát sinh giữa người đăng tin với người bán/mua/thuê/cho thuê sẽ do các bên tự chịu trách nhiệm và giải quyết.

d. Những thông tin được đăng trên xemnha.vn do người đăng tin chịu trách nhiệm. Nếu có phát sinh khiếu nại, người đăng tin cần cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến vấn đề khiếu nại.

2. Quy trình tiếp nhận và giải quyết

Xemnha.vn khuyến khích các khách hàng giải quyết vấn đề khiếu nại, tranh chấp bằng biện pháp hòa giải. Mọi vấn đề khiếu nại hoặc tranh chấp sẽ đều được tiếp nhận và giải quyết thông qua quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu giải quyết tranh chấp, khiếu nại đến Bộ phận chăm sóc khách hàng của xemnha.vn. Email: [email protected]         Hotline: 0983 985 865
  • Bước 2: Bộ phận DVKH sẽ tiếp nhận yêu cầu khiếu nại và xác minh thông tin khiếu nại. Sau đó, chuyển yêu cầu khiếu nại sang bộ phận quản trị để lên phương án giải quyết.
  • Bước 3: Bộ phận quản trị sẽ đề xuất phương án giải quyết với bộ phận DVKH. Sau đó bộ phận DVKH sẽ trình Ban Giám đốc để xin ý kiến phê duyệt.
  • Bước 4: Sau khi Ban Giám đốc phê duyệt phương án xử lý, bộ phận DVKH sẽ liên hệ lại với người yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp để thông báo. Nếu khách hàng đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại thì sẽ tiếp nhận giải quyết khiếu nại. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý, bộ phận DVKH sẽ tiếp nhận và thực hiện lại các bước 2,3 và 4 như bên trên.

Nếu sau 2 lần đưa ra phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp có quyền khởi kiện theo quy định Pháp luật.