Quy hoạch đường 70 - Chi tiết mới nhất 2020

(05/08/2020)

Theo quyết định số 4899/QĐ-UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường 70. Đây được đánh giá là một bước đi quan trọng, không chỉ góp phần thúc đẩy giao thương nội – ngoại đô mà còn đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển chung của khu vực. 

Quy hoạch chi tiết đường 70

1. Thông tin Quy hoạch chi tiết đường 70 

Đoạn Văn Điển – Hà Đông 

- Điểm đầu của tuyến đường 70 trong đoạn Văn Điển – Hà Đông sẽ được xác định tại nút giao đoạn đường với quốc lộ 1A. Đoạn giao này nằm tại ga Văn Điển, giao với sông Tô Lịch, có tên là đường Phan Trọng Tuệ. Tuyến đường tiếp tục kéo dài qua các điểm như Viện bỏng Quốc gia, Cầu Trắng đường Phùng Hưng và được xác định kết thúc tại địa giới khu vực Trần Phú thuộc quận Hà Đông.

- Đoạn cuối của tuyến đường quy hoạch 70 mới sẽ là điểm giao của phố Vạn Phúc Hà Đông với điểm đầu tại bưu điện Hà Đông.

Theo đó, có thể thấy đoạn đường Văn Điển – Hà Đông không thể kéo dài liền mạch như thông thường vì có sự giao cắt với tuyến Quang Trung – Trần Phú. 

Đoạn Đại Mỗ 

Đến phân khúc này, đường 70 sẽ bắt đầu tại điểm cuối của đoạn Văn Điển – Hà Đông, tức từ ngã tư Vạn Púc – Tố Hữu, kéo dài khoảng 3,8km.
Đáng chú ý, đoạn đường 70 thuộc khu vực này sẽ đi vòng qua các điểm như khu đô thị Louis, FCL.

Đoạn Tây Mỗ 

Đường 70 thuộc khu vực này tiếp tục kéo dài từ Ngã 3 Biển Sắt cho đến khu Cầu Ngà. Cụ thể, dự án sẽ kết nối đường 70 với đường Ngô Thì Nhậm kéo dài.

Đoạn Xuân Phương 

Đến đây, đường 70 tiếp tục kết nối từ cầu Ngà và giao qua đường sắt bằng cầu vượt, tiếp tục giao với đường Trần Hữu Dực và chính thức kết thúc quãng đường tại hút giao Quốc lộ 32 

Bản đồ quy hoạch đường 70

2. Tại sao đường 70 trở thành dự án trọng điểm của giao thông thành phố? 

Đường 70 đã được hình thành cách đây 30 năm về trước và được coi là tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm thủ đô (đoạn Ngọc Hồi Thanh Trì) với các khu vực ngoại thành (Liên Mạc Tây Tựu). Xem xét một cách tổng quan về sự phát triển không ngừng của các khu vực ngoại thành cùng những áp lực đè nặng trên nền giao thông nội đô, Sở giao thông Hà Nội đã quyết định mở rộng và nâng cấp tuyến đường này. Trên thực tế, tiến độ công trình vẫn đang được thực hện nghiêm túc và hiệu quả. Dự tính sau khi hoàn thành đoạn nối từ đường 32 đến nút giao Trần Hữu Dực vào khoảng đầu năm 2020, đường 70 sẽ tiếp tục khởi công đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Trần Hữu Dực. 

Có thể thấy rằng, trong rất nhiều đoạn đường 70 phân tách, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Trần Hữu Dực dường như được quan tâm hơn cả. Với vỏn vẹn chiều dài gói gọn trong 3,7km nhưng đoạn đường này liên tiếp đi qua 7 khu đô thị lớn bao gồm khu đô thị Vinhomes Smart City, Coma6, Làng giáo dục Quốc Tế, Khu đô thị Xuân Phương Vigalecera, Khu đô thị Xuân Phương Tasco, Khu đô thị Vân Canh HUD, Dự án nhà ở Xuân Phương Quốc hội. Chính vì thế, mật độ giao thông của đoạn đường chính là một trong những lý do lớn nhất khiến cho dự án đường 70 ra đời. 

Bên cạnh đó, huyện Hoài Đức sẽ được xem xét lên quận trong thời điểm năm 2020. Chính vì thế cơ sở hạ tầng của khu vực này cũng được xem xét đầu tư đáng kể, làm bước nền vững chắc cho sự phát triển của khu vực trong tương lai. Chính vì thế, hệ thống giao thông là điểm đầu tiên được Chính phủ tiến hành xem xét và cải tạo, trong đó có tuyến đường 70.