Lí giải sự đắt giá của căn hộ ven rìa trung tâm những năm gần đây

12/11/2019 - 09:02
|

Trong bối cảnh thị trường bất động sản trung tâm các thành phố lớn đặc biệt là thủ đô Hà Nội đang thiếu hụt nguồn cung, thì xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các căn hộ và đất nền ven thành phố là điều tất yếu.

Thực trạng “sốt nóng” của các dự án ngoại thành Hà Nội

Thời gian gần đây, giá các căn hộ chung cư trong các thành phố lớn ngày một được nâng lên do thiếu hụt nguồn cung và cạn kiệt quỹ đất. Lúc này, những căn hộ ven thành phố lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người.

Nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đã nhận ra những tiềm năng khổng lồ của quỹ đất nền ven thành phố, họ đã và đang đua nhau xây dựng các dự án khu đô thị và chung cư cao cấp tại ngoại thành thủ đô với hi vọng có thể sinh lời bền vững.

Hiện nay làn sóng đầu tư dự án đất ven đô thị đang được mở rộng về phía Tây và Nam trung tâm thủ đô, điển hình như các quận Hà Đông, Long Biên, Thanh Xuân, Hoàng Mai, huyện Hoài Đức, tam giác Mỹ Đình - Cầu Giấy - Mễ Trì,... với các dự án tiêu biểu khu đô thị The Terra An Hưng, Aeon Mall Hà Đông, KĐT An Lạc Green Symphony, The Matrix One,...

Nhiều khách hàng cũng đang có xu hướng mua nhà ngoại thành phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau như nghỉ dưỡng hay đầu tư kinh doanh cho thuê. Việc đất nền và căn hộ ven thành phố trở nên “sốt nóng” cũng không khiến giá cả bất động sản khu vực tăng đột biến, chúng tăng khá ổn định giúp nhiều nhà đầu tư an tâm và vững niềm tin tại phân khu này.

Nguyên nhân “đắt giá” của các dự án ngoại thành.

Lý do quan trọng khiến các nhà đầu tư để mắt tới các mảnh đất bên ngoài trung tâm thành phố Hà Nội chính là kế hoạch mở rộng quy mô phát triển thủ đô của các chính sách nhà nưc.

Những năm gần đây, chính quyền thành phố Hà Nội không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng cho các quận huyện ven rìa và ngoại thành với mục đích nâng cao mức sống người dân và biến những khu vực đó thành các trung tâm kinh tế mới của Hà Nội.

Những quận huyện nằm trong chính sách phát triển đó hiện có tốc độ tăng trưởng khá cao, trong tương lai, đây sẽ là những khu vực đắt giá của Hà Nội, nơi tập trung đông dân cư, kéo theo nhu cầu cao về nhà ở. Do đó, tiềm năng giá trị bất động sản tại đây là rất lớn.

Hiện tại, trong các thành phố, quỹ đất ngày một ít, giá cả lại đắt đỏ, trong khi tại các quận huyện ngoại đô, quỹ đất lại khá lớn, giá cả hợp lý, giá các căn hộ chung cư tại đây cũng rẻ hơn rất nhiều so với trung tâm thành phố. Điều đó thực sự thu hút được không ít nhà đầu tư và khách hàng đến mua căn hộ.

Môi trường và không gian sống tại các quận huyện bên ngoài trung tâm Hà Nội cũng thông thoáng và dễ chịu hơn, không khí trong lành và nồng độ khói bụi cũng ít hơn nhiều. Những căn hộ tại đó khá thích hợp cho những ai có mục đích nghỉ dưỡng hay chỉ là muốn bỏ qua những ồn ào, tấp nập của phố phường để thoải mái trải nghiệm cuộc sống riêng tư, yên tĩnh.

Những dự án bất động sản ngoại thành hay ven đô đã và sẽ luôn được nhiều nhà đầu tư cùng các khách hàng quan tâm khi mà tiềm năng giá trị của chúng luôn là một con số khổng lồ và bí ẩn. Những nhà đầu tư thông minh sẽ biết khai thác những tiềm năng không ngờ được của những vùng đất tưởng chừng sẽ mãi không thể “phất “ lên để tạo ra những sản phẩm bất động sản đắt giá nhất.