Đất nền sổ đỏ vẫn là vua khi thị trường có dấu hiệu chững lại

13/11/2019 - 09:05
|

Trong khi thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại gây hoang mang cho nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư thì phân khúc bán đất nền sổ đỏ vẫn diễn ra giao dịch khả quan đi ngược với tình hình chung của thị trường.

Thị trường chung đang có dấu hiệu chững

Nhận định về thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua không khó để có thể nhận ra thị trường đang rơi vào tình trạng khá trầm lắng. Dấu hiệu chững lại bắt nguồn từ việc thị trường khan hiếm các dự án mới quỹ căn hộ trên thị trường không đủ để đáp ứng nguồn cung từ phía khách hàng.

Đất nền phân lô khu đô thị Nhơn Hội New City

Thiếu hụt nguồn cung, do vậy các giao dịch chủ yếu đến từ các dự án đã ra mắt từ thời điểm trước đó. Tuy nhiên, nhiều dự án đang bán hàng cũng buộc phải đóng bảng hàng, ngừng giao dịch do vướng mắc về điều kiện pháp lý.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự chững lại của thị trường là do các địa phương triển khai đẩy mạnh rà soát và thận trọng hơn trong việc phê duyệt, cấp phép các dự án bất động sản. Cùng với đó, tín dụng bất động sản cũng bị siết chặt hơn với chính sách tín dụng mới được áp dụng kể từ đầu 2019.

Vì sao khách hàng chuộng đất nền sổ đỏ?

Sự khó khăn về cơ chế cũng như chính sách đối với các sản phẩm căn hộ đã khiến cho nhiều khách hàng, nhà đầu tư chuyển hướng sang đầu tư đất nền sổ đỏ.

Đất nền vẫn luôn được xem là phân khúc sôi động nhất trên thị trường. Với tâm lý của người Việt luôn xem bất động sản là một tài sản có giá trị để dành bởi vậy nó cần phải gia tăng giá trị theo thời gian. Với tâm lý tích lũy đất của người dân mà đất nền có sổ đỏ luôn được quan tâm và có tính thanh khoản cao trên thị trường.

Người dân đi mua nhà 

Khi quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp thì các nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển hướng đầu tư sang các khu vực ngoại thành hoặc các  trung tâm phát triển kinh tế tiềm năng tại các tỉnh thành. Bởi lẽ tại các địa phương hiện nay đều chú trọng đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống giao thông hiện đại và quy hoạch tốt, có sự kết nối cơ sở hạ tầng đồng bộ. Nhờ đó mà đất nền sổ đỏ vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn khi thị trường đầy biến động và khó khăn.

Mặc dù là sản phẩm được đánh giá là đẩy cơ hội và tiềm năng thì đất nền vẫn là loại hình bất động sản tổn tại những vấn đề nhất định, một trong số đó chính là vấn đề về pháp lý. Do vậy, các nhà đầu tư cũng như khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và có cái nhìn khách quan chính xác nhất về các dự án để sở hữu cho mình một sản phẩm bất động sản tốt nhất.