“Chung cư hay đất nền”- sẽ lên ngôi vào dịp cuối năm 2019

28/11/2019 - 10:41
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Chung cư tăng giá, đất nền sẽ không quá sôi động” đây là những gì  ông Nguyễn Quốc Anh- Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh Batdongsan cho hay:

"Các chuyên gia, doanh nghiệp về thị trường bất động sản nhận định: Những tháng cuối năm 2019 này, chung cư sẽ vẫn sẽ tăng giá từ 5-10%, nhất là căn hộ dưới 2 tỷ. Trong tình hình đó, thị trường đất nền không quá sôi động và rất ít giao dịch... "

Hội thảo bất động sản nhận định xu hướng phát triển năm 2019

1. Chung cư

Chung cư là loại hình nhà ở hiện nay được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Hiện,  người dân thích mua nhà chung cư hơn xây nhà đất bởi chung cư có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: Nhiều tiện ích cao cấp; thiết kế hiện đại; đảm bảo an ninh, an toàn mà giá cả và phương thức thanh toán lại hợp lý. 

Hiện nay các căn hộ chung cư với đầy đủ nội thất tiện nghi, sang trọng cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện đang được các chủ đầu tư nỗ lực phát triển nhiều phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dân.  

Nếu không có đủ điều kiện kinh tế để có thể mua một căn nhà đất với diện tích lớn hay không muốn mua những căn hộ sâu trong hẻm với tiện ích hạ tầng không  như ý muốn thì đầu tư và mua chung cư là một giải pháp tối ưu. 

Khảo sát cho thấy phân khúc căn hộ có khoảng giá từ 25 triệu đồng/m2 trở lên (với phân khúc trung cấp, cao cấp và hạng sang) đang có mặt và áp đảo trên thị trường về nguồn cung. Đáng chú ý, trong năm 2018 vừa qua tỉ trọng tìm kiếm chung cư cao cấp ở Tp.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội. Trong thời gian tới,  thị trường chung cư, phân khúc căn hộ cao cấp cùng phân khúc nhà ở bình dân hứa hẹn sẽ có tiềm năng để phát triển trong năm tới.

Những dự án chung cư bất động sản nổi bật nhất đang được mở bán tại Hà Nội năm 2019 như các khu vực Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Long Biên, …

2. Đất nền

Đất nền là những lô đất gần như chưa có tác động của con người như đào lắp, san lấp… mà vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

Đất nền dự án là lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa tiến hành xây dựng. Khi mua đất nền dự án, bạn sẽ được hưởng những lợi thế như khu vực có quy hoạch rõ ràng, được phê duyệt, được gần nhiều tiện ích như siêu thị, công viên, trường học… 

Đất nền dự án sở hữu ưu thế mạnh nhất là giá rẻ và có sẽ sinh lời trong tương lai rất cao nếu người đầu tư biết nắm bắt cơ hội.  Đây là phân khúc có nhu cầu lớn tại mọi thời điểm do đây là tài sản có giá trị bảo toàn và gia tăng theo thời gian. Tuy nhiên, với bất cứ việc đầu tư nào cũng sẽ tồn tại một xác suất rủi ro nhất định.

Nhưng xu hướng đầu tư đất nền nhiều hơn chung cư do chung cư vùng ngoại ô khó bán ở quý cuối năm nếu vẫn để mức giá quá cao.

Dịp cuối năm là khoảng thời gian biến động đối với nhà đất và bất động sản do lượng nhu cầu  của người đầu tư biến đổi linh hoạt. Bạn không nên thấy giá chung cư hay đất nền rẻ mà đầu tư mạnh vì nó thể kéo theo những khó khăn như dự án đang chết, không khả thi. Vì vậy hãy tham khảo thật kĩ về tình hình nhà đất và nhu cầu của bạn