Bất động sản hàng hiệu - Sản phẩm cân bằng giữa lý trí và cảm xúc

09/09/2022 - 13:47
|

Xuất hiện và phát triển gần một thập niên trong thị trường Việt, bất động sản hàng hiệu vẫn được coi là “bình rượu quý” trong con mắt tinh tường của những nhà đầu tư sành sỏi.

Vậy điều gì làm nên giá trị đặc biệt của dòng sản phẩm đắt giá này?  Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Dịch vụ trọn vẹn làm nên sự “đắt giá cảm xúc” của bất động sản hàng hiệu

Nhiều nhà đầu tư vẫn lầm tưởng rằng bất động sản hàng hiệu trở nên khác biệt và “có tầm” hơn hẳn khi xuất hiện trên thị trường là do những điểm cốt yếu như vị trí, cảnh quan, hạ tầng. Quan điểm đó đúng nhưng chưa đủ. 

Khi so sánh địa hình cảnh quan Việt Nam với các địa điểm tham quan trên toàn thế giới, ta dễ dàng nhận thấy những điểm như Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long hoàn toàn không thua kém gì nước ngoài. Thậm chí, những bãi biển kể trên sở hữu vẻ đẹp nổi trội hơn hẳn với giá cả rất phải chăng. 

Nhưng vì điều gì mà lâu nay bất động sản hàng hiệu tại những khu vực này lại không có sự phát triển rõ rệt so với những thương hiệu lớn trên thế giới? Đó chính là điểm khác biệt về dịch vụ. 

Bất động sản cao cấp được đầu tư bài bản ở nhiều quốc gia phát triển

Bất động sản cao cấp được đầu tư bài bản ở nhiều quốc gia phát triển

Các thương hiệu kinh doanh nghỉ dưỡng quốc tế lớn, họ có những sự đầu tư bài bản, chuẩn xác, chu đáo, được “đo ni đóng giày” đến từng nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng. Vì thế khi đã một lần được trải nghiệm tại những nơi đó, dịch vụ trọn vẹn đã thực sự tạo nên một hành trình trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, khiến họ luôn lưu luyến khi rời đi và sẵn sàng quay trở lại khi có cơ hội. 

Chính quan điểm “thừa còn hơn thiếu” trong kinh doanh dịch vụ đã chạm tới cảm xúc của khách hàng. Từng điểm chạm, trải nghiệm, không gian tiện ích, dịch vụ cá nhân hoá giúp chính sản phẩm bất động sản đó trở nên khác biệt, cao cấp. Đó là sự rung động về cảm xúc. 

Điểm “vàng” làm nên “hấp dẫn lý trí” từ bất động sản hạng sang

Bên cạnh những uy tín và sự tinh tế, hoàn hảo trong chất lượng dịch vụ, thì điều thu hút lý trí nhà đầu tư cho một dự án hạng sang chính là lợi nhuận. 

Từ đó mới thấy, bất động sản cao cấp, đặc biệt là những sản phẩm nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn là một thị trường tiềm năng chưa được khai phá. Nhìn lại giai đoạn những năm 2008 - 2009, khi các điểm du lịch phía Bắc như Bãi Cháy, Hòn Gai, Hạ Long vẫn còn sơ khai, người ta không khó để bắt gặp hàng đoàn người kéo về đây mặc cho kinh tế còn eo hẹp và dịch vụ còn sơ khai. 

Ở thời điểm hiện tại, tốc độ gia tăng số người giàu của Việt Nam thuộc hàng top thế giới, kinh tế thị trường cũng đã có bước phát triển vượt bậc, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chất lượng vì thế cũng tăng nhanh. Giờ người ta không cần “ăn no, mặc ấm” mà còn phải “ăn ngon, mặc đẹp” và đặc biệt là “ở sang”.

Dù thị trường tiềm năng là thế, nhiều chủ đầu tư vẫn khá e ngại khi đầu tư vào loại hình này do những thất bại của các căn hộ thương mại dịch vụ, condotel. Nhưng theo nhiều chuyên gia, những đổ vỡ trước đó không do thị trường hay tiềm lực kinh tế, mà chính vì những “ảo tưởng không thực tế” của chủ đầu tư.

 Khi họ tham vọng quá lớn, nhưng lại triển khai hời hợt, thiếu tâm huyết, thì thất bại là điều không tránh khỏi. Nhiều khách hàng vẫn bị mờ mắt với tỷ lệ ăn chia 90 - 10, 85 - 15 bởi các chủ đầu tư dự án condotel. Nhưng cái cốt lõi tạo nên giá trị sinh lời - chất lượng sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư, thì lại không được quan tâm đánh giá. 

Quan sát một lượt thị trường đắt giá này tại Việt Nam, các dự án mang danh InterContinental là thành công hơn cả. Thương hiệu này đang chiếm đến 80% thị phần bất động sản cao cấp trên toàn đất nước. 

Intercontinental là thương hiệu bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam

Intercontinental là thương hiệu bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam

Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến InterContinental Phu Quoc Long Beach và InterContinetal Residences Halong Bay. Được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín BIM Land, dự án không chỉ có vị trí đắc địa mà còn được vận hành hết sức quy củ, cẩn trọng, cao cấp. 

Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Phu Quoc là điểm sáng trong phân khúc bất động sản cao cấp

Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Phu Quoc là điểm sáng trong phân khúc bất động sản cao cấp

Chính vì thế, nơi đây vẫn luôn là chốn đầu tư quen thuộc của hàng loạt những nhà đầu tư có tiếng. Với khả năng tích sản tuyệt vời, dù là đời con hay cháu sau này, nó vẫn có giữ được giá trị vẹn nguyên như những ngày đầu mới ra mắt. 

Thị trường bất động sản hạng sang, theo nhận định của xemnha, vẫn là một trong những hướng đi đầu tư đúng đắn và sinh lời cao. Nhưng đầu tư như thế nào, đầu tư ở đâu là hợp lý, vẫn là câu hỏi lớn cần đến “con mắt tinh tường” của nhà đầu tư.