Tổng hợp những loại cây phong thuỷ trong nhà giúp mang lại vượng khí, tài lộc

11/12/2019 - 14:57
|

Không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian, tạo không khí trong lành thư giãn tại các căn hộ, một số loại cây phong thuỷ đặt trong nhà còn có tác dụng rất tốt. Chúng có thể giúp gia chủ cân bằng tài vận, thu hút may mắn và thịnh vượng.

1. Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh

Vạn Niên Thanh là cây sống lâu năm, dễ trồng, không bị héo úa vào mùa đông lại có tác dụng lớn trong việc thanh lọc không khí, rất thích hợp để bàn và tô điểm thêm cho căn phòng của bạn. Được coi là một cây cát tường, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, Vạn Niên Thanh được rất nhiều người ưa chuộng.

2. Cây Phú Quý

Cây phú quý

Phú Quý là một trong các loại cây cảnh phát tài được rất nhiều người sử dụng và yêu thích. Sự kết hợp hài hóa giữa sắc xanh với viền đỏ của lá, Phú Quý rất thích hợp đặt tại phòng khách, văn phòng làm việc vừa giúp tạo điểm nhấn và sự sang trọng  vừa giúp mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho căn phòng.

Tuy nhựa và quả của cây lại có chứa độc tố, nhưng cây cũng có tác dụng rất lớn trong việc thanh lọc không khí và tạo oxy, mang lại cảm giác thư giãn, trong lành.

3. Cây Thiết Mộc Lan

Cây thiết mộc lan

Thiết Mộc Lan là một loại cây cảnh lá dài khá giống lá ngô rất được ưa dùng và được trồng nhiều trong nhà hoặc văn phòng. Thân cây như những khúc gỗ đứng thẳng, trên đó là từng chùm lá xanh bóng đẹp mắt.

Với ý nghĩa đem đến thuận lợi về mặt tiền bạc, Thiết Mộc Lan như sự báo hiệu của tiền tài, do vậy được khá nhiều khách hàng săn đón. Dù là một loại cây dễ trồng nhưng để làm sao giúp cây ra hoa lại không hề đơn giản, phải thực sự là những người chơi cây cảnh thành thạo mới có thể làm được điều đó.

Bên cạnh đó, Thiết Mộc Lan cũng có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

4. Cây Hồng Môn

Cây hồng môn

Hồng Môn là một loại cây cảnh khá đẹp và bắt mắt khi có sự kết hợp của ba màu sắc, xanh của lá, đỏ của hoa và vàng của nhụy. Cây được ưa trồng trong các căn phòng làm việc hoặc phòng khách, tạo điểm nhấn cho căn phòng, đồng thời mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hồng Môn được nhiều người chuộng trồng thủy canh, đây cũng là loại cây giúp thanh lọc không khí và hấp thụ những chất độc hại trong môi trường như xylen, toluene,...

5. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ

Lưỡi Hổ là loại cây cảnh phong thủy rất dễ trồng trong điều kiện thiếu sáng, do đó đây cũng là ứng cử viên sáng giá cho việc trồng cây cảnh trong nhà. Việc chăm sóc cây cũng cực kỳ đơn giản, chỉ việc tưới nước 2 lần.

Lưỡi Hổ có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ nhiều chất độc hại, thanh lọc không khí. Đồng thời những chiếc lá cứng và dài của nó cũng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, xua tán điều rủi, đón may mắn vào nhà.

6. Cây dây nhện (Cỏ Lan Chi)

Cỏ Lan chi

Được xếp vào loại cây phong thủy mang đến may mắn, kiên trì và tài lộc, Lan Chi khá thích hợp trồng trong văn phòng, gần với cửa sổ có ánh nắng. 

Nhờ đó, cây cũng có thể giúp thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và chuyển hóa một số chất độc hại gây ung thư trong không khí. Lan Chi cũng khá dễ trồng, gần đây, chúng thường được ưa chuộng trồng thủy sinh.

7. Cây Lan Ý

Cây Lan ý

Là một trong những loại cây trồng mang lại hiệu quả cao trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại như benzen, formaldehyde,... Lan Ý mang tính thẩm mỹ cao với những bông hoa trắng mềm mại được trồng khá nhiều trong nhà hoặc văn phòng.

Với vẻ đẹp tinh khiết, dịu dàng của mình, trong phong thủy, Lan Ý có khả năng cân bằng năng lượng, hấp thu nguồn năng lượng xấu, mang đến không gia hài hòa, bình yên cho gia chủ. 

8. Một vài lưu ý khi trồng cây cảnh phong thủy

Khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn nên trồng cây ở phí đông để có thể hứng được sáng tốt, chọn những chỗ trống đặt cây để tạo sự cân bằng sinh khí đồng thời tránh gây ra vướng víu.

Lưu ý những cây phong thủy có chất độc, tránh để trẻ em chạm vào. Không nên chọn cây có tính âm như họ quyết hay cát đằng. khi trồng cây trước cửa nhà không nên trồng cây có tán lớn và nên trồng có đôi.

Hi vọng những chia sẻ của trang đăng tin bất động sản Xemnha.vn trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn và kiến thức trong việc tô điểm và chăm sóc căn nhà của mình bằng việc trồng thêm những cây cảnh. phong thủy đẹp mắt.