Nguyên nhân khiến nhà quận 7 luôn được giới nhà giàu “săn đón

28/11/2019 - 11:43
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Vào năm 1997, một chương trình “chỉnh trang” nhằm thay da đổi thịt quận 7 theo tiêu chuẩn nước ngoài đã được chính phủ phê duyệt. Kể từ đó, quận 7 đã từng bước trở thành khu đô thị năng động luôn được giới nhà giàu săn đón để an cư. 

Tầng lớp thượng lưu gia tăng kéo theo nhu cầu thay đổi theo hướng tiệm cận theo tiêu chuẩn sống của thế giới, nhu cầu sống đẳng cấp cũng ngày càng phổ biến. Nếu trước đây, quan niệm “vị trí” là yếu tố hàng đầu khi mua nhà thì nay người mua quan tâm hơn đến việc lựa chọn không gian sống.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 

Khu trung tâm thành phố dẫu đầy đủ tiện nghi nhưng ngày càng nảy sinh nhiều vấn đề đô thị do mật độ dân cư quá đông mà chính quyền thành phố loay hoay giải quyết nhiều năm nay chưa có hiệu quả như: kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn và không khí, thiếu mảng xanh,…

Vì vậy, trên thị trường từng xuất hiện xu hướng “căn hộ thứ 2”, tức 1 nhà phố để ở và 1 nhà vườn ở các các huyện nông thôn để nghỉ ngơi vào cuối tuần. Một xu hướng tất yếu, khi các vấn đề an ninh, môi trường sống, chất lượng cuộc sống,… ngày càng được quan tâm. Nhưng xu hướng này phải tốn chi phí chăm sóc cho cả 2 ngôi nhà mà ít sử dụng. Khi về nhà vườn nghỉ ngơi thì lại xa ban bè, người thân.

Do đó, giới nhà giàu bắt đầu “chán” xu hướng căn hộ thứ 2, chuyển sang tìm những khu dân cư gần khu trung tâm nhưng có chất lượng sống tốt, với mật độ dân số thấp, dân trí khu vực cao, có nhiều dịch vụ tiện ích… để di cư.

Xu hướng này bắt đầu phát triển trong khoảng 5 năm trở lại đây, đẩy mạnh tốc độ phát triển của khu đô thị quận 7. Khách hàng trong phân khúc cao cấp vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để tìm một không gian sống lí tưởng ở khu vực này bởi các nguyên nhân sau đây:

·        Vị trí:

Quận 7 thừa hưởng nhiều lợi thế về vị trí đắc địa: nằm trong nội thành thành phố, liền kề quận 1, cận giang nhưng không xa khu trung tâm, là nơi tập trung nhiều công ty nước ngoài,… Thêm nữa, đây còn là nơi thường diễn ra các hội nghị và sân khấu lớn, nổi bật là cầu Ánh Sao, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, hệ thống tiện ích phát triển hoàn chỉnh với chất lượng quốc tế cao cấp cùng sự xuất hiện của các TTTM lớn như: SC Vivo City, Crescent Mall và các trường quốc tế Canada, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

·        Cơ sở hạ tầng giao thông:

Quận 7 được quy hoạch BĐS đồng bộ theo tiêu chuẩn nước ngoài, có trình độ đô thị hóa cao nhất tại TP. HCM nhưng vẫn chú trọng bảo tồn thiên nhiên. Sắp tới đây, khu vực này lại tiếp tục có sự bứt phá về hạ tầng với hàng loạt dự án lớn góp phần hoàn thiện bức tranh giao thông kết nối đa chiều – di chuyển dễ dàng tới các quận huyện trong thành phố và các khu vực vệ tinh. Đặc biệt, quận 7 còn kết nối với 2 tuyến cao tốc liên vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là TP. HCM – Trung Lương, TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

·        Khu dân cư hiện hữu:

Quận 7 là điểm đến biểu tượng của lối sống hiện đại, văn minh và tân tiến bậc nhất tại TP. HCM, được mặc định là khu vực sinh sống dành riêng cho giới nhà giàu và những người có thu nhập cao, hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh cao cấp.

·        Tiềm năng phát triển:

Diện tích đất “sạch” tại các quận trung tâm thành phố đang ngày càng cạn kiệt, kéo theo đó là nguồn cung sụt giảm một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, UBND TP. HCM ngày càng siết chặt thủ tục cấp giấy phép xây mới dự án nhà ở, căn hộ trung cư khiến thị trường BĐS toàn thành rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung mới. Các doanh nghiệp BĐS đang dần chuyển hướng ra các khu vực ngoại thành, các tỉnh ven TP. HCM để phát triển đầu tư bất động sản. Sự khan hiếm nguồn cung từ các dự án mới trong khi nguồn cầu của khách hàng tăng mạng đã khiến cho quận 7, trong vai trò hạt nhân quỹ đất khu Nam trở thành “mỏ vàng” khi ẩn chứa tiềm năng tăng giá hấp dẫn trong tương lai, không chỉ là chốn ẩn cư của một cộng đồng cư dân thành đạt mà còn là lựa chọn hàng đầu đã của giới đầu tư.

Quần thể đô thị xanh tại Ciputra

Nhiều “ông lớn” BĐS trong và ngoài nước đang phát triển dự án xây dựng các trung tâm thương mại, đại siêu thị, khu dân cư hiện đại,… tạo điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng giá trị BĐS.

Rất dễ dàng nhìn thấy các dự án thuộc nhiều phân khúc trong thị trường bất động sản quận 7 tại thời điểm này như: Sunshine City Sài Gòn, Sunrise City, Eco Green Saigon, Senturia Nam Sai Gon, Oakwood Residence Saigon, Sunshine Diamond River, Boulevard, The Peak – Phú Mỹ Hưng Midtown…

Các chuyên gia đầu ngành dự đoán, thị trường BĐS quận 7 tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường BĐS toàn thành phố và trở thành khu vực bất động sản “kim cương” trong tương lai, bởi càng tận dụng tốt các yếu tố tự nhiên sẽ càng gia tăng giá trị BĐS.

Sau sự góp mặt của khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng – được mệnh danh là “Singapore thu nhỏ tại Việt Nam”, quận 7 không chỉ thay một diện mạo hoàn toàn mới mà còn từng bước phát triển thành khu vực phát triển sầm uất hàng đầu Sài Gòn và trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách hàng thượng lưu muốn sở hữu một cuộc sống hiện đại và tận hưởng không gian sống lí tưởng.