Cách tiết kiệm tiền mua nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

18/12/2019 - 14:24
|

Mua nhà cần tới một số tiền khá lớn, do vậy nếu không biết cách chi tiêu, quản lý tiền bạc một cách hợp lý thì việc tiết kiệm tiền mua nhà sẽ vô cùng khó khăn. Bài viết giới thiệu đến bạn một số cách để tiết kiệm tiền mua nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Tiết kiệm một phần lương mỗi tháng 

Muốn nhanh chóng tiết kiệm được khoản tiền lớn thì điều đầu tiên là bạn phải tiết kiệm tiền lương hàng tháng của mình. Hãy dành ra một khoản tiền lương để chuyển vào sổ tiết kiệm để dành.

Bạn cần phải cân đối tài chính để lựa chọn khoản tiền tiết kiệm phù hợp bởi nếu tiết kiệm con số khá cao thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của bạn. Khoản tiền tiết kiệm lý tưởng nên rơi vào khoảng 20 – 25 % tổng thu nhập hàng tháng.

Hướng dẫn cách tiết kiệm tiền mua nhà

2. Trích lại một khoản tiền mỗi ngày

Một cách để có thể tiết kiệm thêm tiền đó chính là bạn trích lại một khoản tiền nhỏ trong số tiền chi tiêu hàng ngày. Giống với việc bỏ ống heo, mỗi ngày một số tiền nhỏ tích lâu dài chắc chắn sẽ được số tiền lớn mà bạn không ngờ tới.

3. Hạn chế vay tiền

Hạn chế tối đa nhất việc vay mượn tiền, đặc biệt là vay ngân hàng hay vay các quỹ tín dụng bởi lẽ món nợ đó sẽ nhanh chóng đẻ lãi, nếu không sớm trả thì sẽ ngày càng tăng cao. Không chỉ không tiết kiệm tiền được mà lại còn phải bỏ thêm chi phí để vay tiền lãi. Nếu như bất khả kháng phải vay, hãy thanh toán món nợ đó trong thời gian sớm nhất.

4. Chọn hình thức tiết kiệm hiệu quả

Nếu như đã lựa chọn gửi tiết kiệm, hãy chọn những ngân hàng có lãi suất tiết kiệm tốt hơn. Mặc dù có thể sẽ phải sử dụng nhiều ngân hàng nhưng khi xét về mặt lợi ích thì những ngân hàng có dịch vụ tốt hơn chắc chắn sẽ mang lại giá trị cao.

Không chỉ quan tâm đến mức lãi suất tiết kiệm, bạn nên chú ý cả tới biểu phí của ngân hàng cũng như mạng lưới liên kết giữa ngân hàng đó với các đối tác khác trong nước cũng như quốc tế. Càng liên kết với nhiều đơn vị khác thì bạn càng giảm được những chi phí chuyển tiền phát sinh.

5. Mượn chứ không mua

Có những thứ mà bạn có thể mượn của mọi người để tiết kiệm chi phí cho mình. Một số thứ bạn mà bạn chỉ cần dùng một hoặc ít lần trong cuộc sống, nếu cảm thấy mua sẽ khá lãng phí thì bạn có thể hỏi mượn của những người xung quanh. Chú ý đừng mượn nhiều quá để không bị gọi là người ki bo nhé!

Một số thứ có thể mượn được như tài liệu, sách, túi du lịch, trang phục dự tiệc, đồ công nghệ,…

Thay vì ra ngoài rạp xem phim hay mua sách mới, bạn có thể sử dụng internet để xem trực tuyến. Đó cũng là cách hay để giảm bớt những chi tiêu trong cuộc sống.

6. Mua sản phẩm có giá hợp lý

Trước khi mua vật gì có giá trị cao thì bạn cần phải xem xét, khảo sát giá cả của cửa hàng này đối với các cửa hàng khác, hãng này với hãng khác để lựa chọn được sản phẩm có mức giá phù hợp nhất. Đồng thời hãy cân nhắc kỹ xem những sản phẩm ấy có thực sự cần thiết và đáng để mua không. Nếu như không thể tự quyết định, hãy hỏi ý kiến những người xung quanh để có thể chi tiêu hợp lý nhất.

7. Tự mình tìm kiếm nhà đất

Để tiết kiệm thì bạn có thể tự tìm kiếm, săn lùng nhà đất thay vì thuê môi giới viên. Hãy sử dụng khả năng của mình để tìm kiếm thông tin về thị trường nhà đất. Bạn có thể tìm trên ineternet, tờ rơi hay hỏi những người quen biết.

Để làm được điều ấy, bạn cũng cần xác lập cho mình một nền tảng cơ bản về bất động sản để tránh gặp phải những rủi ro.

8. Tận dụng sự giúp đỡ của người thân

Hãy chia sẻ kế hoạch mua nhà của bạn cho những người thân thiết, mọi người có thể giúp đỡ bạn thực hiện kế hoạch này một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều khi có nhiều người cùng đồng lòng giúp đỡ bạn.

Nếu được hỗ trợ tài chính từ phía gia đình, hãy tận dụng nguồn ngân sách đó  thay vì phải vay ngân hàng với lãi suất cao.

9. Lựa chọn căn nhà theo tình hình kinh tế

Có thể bạn đã có trong đầu những hình dung về căn nhà lý tưởng của mình nhưng chưa chắc với số tiền bạn tiết kiệm được có thể đủ để thực hiện căn nhà đó. Do vậy, hãy cân nhắc tình hình tài chính của mình để lựa chọn căn nhà phú hợp nhất.

Trong quá trình sống sau này, bạn có thể tích luỹ thêm và tu sửa theo như ý muốn của mình.

Mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một căn hộ riêng và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc cùng những người thân yêu của mình.

Xem thêm: Thời gian mua nhà trong năm để được giá hời