Nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm để được giá hời?

29/10/2019 - 22:14
|

Mua nhà, tìm nơi an cư sinh sống là việc hệ trọng của cuộc đời mỗi con người. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến việc mua nhà của bạn như khả năng tài chính, vị trí nhà, hướng nhà,... Trong đó, thời điểm mua nhà là yếu tố chi phối được nhiều khách hàng quan tâm và chú trọng.

Khi mua nhà, nhiều người đều có cùng một câu hỏi là nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm là thuận lợi và có giá rẻ nhất. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi về những thời điểm nên mua nhà trong năm dành cho các bạn có cùng thắc mắc.

1. Mua nhà vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch

Có nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng thời điểm tháng 3 và tháng 7 âm lịch lại là thời điểm dễ mua nhà với giá rẻ. Bởi vì theo quan niệm dân gian phương đông, tháng 3 là tháng “thanh minh, tảo mộ” còn tháng 7 là tháng “cô hồn”. Đây là 2 tháng bị người Việt kiêng kị nhất trong năm vì cho rằng đây là lúc có nhiều cô hồn dã quỷ lên nhân gian phá hoại việc làm ăn của con người.

Mua nhà tháng ngâu người mua hưởng ưu đãi lớn

Trong tháng 3 và tháng 7 âm lịch, đa số mọi người sẽ hạn chế làm các công việc lớn như cưới hỏi, dựng nhà, cất móng, chuyển nhà, khai trương,... để tránh những rủi ro cho bản thân và công việc. Do vậy, nhiều thị trường buôn bán , đặc biệt là bất động sản đều bị đình trệ và im ắng trong khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều chủ đầu tư không ngại những “tháng kiêng” này mà rao bán những dự án của mình với giá hạ thấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm. Họ cho rằng việc kiêng kị tháng 3 với tháng 7 âm chỉ dành cho mua và chuyển nhà, nên trong tháng 7, họ sẽ chỉ làm những giao dịch đặt cọc trước, sang tháng mới sẽ bàn giao chính thức và thực hiện công tác chuyển nhà.

Việc giá nhà thấp và nhiều ưu đãi lớn chỉ diễn ra vào các tháng “kiêng”, còn các tháng khác giá nhà đều cao và có xu hướng tăng, do đó nhiều khách hàng đã không bỏ lỡ cơ hội có một không hai trong năm đó, không ngại những kiêng kị, mà nhanh chóng đặt trước căn nhà họ mong muốn với giá thành hợp lí.

2. Mua nhà vào mùa mưa

Mùa mưa là lúc mà nhiều người ngại mua nhà do thời tiết khá xấu, ảnh hưởng đến việc đi lại và chuyển nhà. Tuy nhiên đây lại là thời điểm để bạn trả giá dễ dàng hơn cho các căn nhà mong muốn.

Nhờ vào yếu điểm thời tiết, chủ dự án sẽ không thể bắt bẻ bạn với giá quá cao, mà bạn còn có cơ hội trả cho căn nhà của mình một khoản tiền hợp lí, thậm chí là rẻ hơn so với các thời điểm khác trong năm.
Và khi mua nhà vào mùa mưa, lúc mưa tạnh, bạn có thể đi kiểm tra các công trình trong nhà mình để xem chất lượng nhà ở có chính xác như ban bán giới thiệu không. Ví dụ như tường nhà có bị thấm nước không, mái có bị dột không, khu vực xung quanh co diễn ra tình trạng ngập úng và tắc nghẽn giao thông không?,...

3. Mua nhà vào thời điểm cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản diễn ra khá sôi động bởi có nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà hơn, nguồn cung dồi dào phong phú bởi các chủ dự án lần lượt bán các loại hàng “tồn kho” và ra mắt các dự án mới.

Mua nhà đón tết dịp cuối năm

Cuối năm cũng là lúc nhiều dự án được mở bán với giá cả hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi khổng lồ. Bên cạnh đó, thời điểm trước tết là cũng là lúc người Việt có tâm lý mua nhà trước để đón tết may mắn, quyết định mua nhà cũng nhanh chóng hơn bởi có dòng tiền mạnh.

Như vậy, khi mua nhà vào cuối năm, bạn sẽ có tâm lí an tâm hơn, có nhiều mặt hàng để lựa chọn với giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

4. Mua nhà trong giai đoạn bất động sản “phục hồi”

Thị trường bất động sản thường trải qua chu kì 4 giai đoạn gồm “sốt nóng”, “hạ nhiệt”, “đóng băng” và “phục hồi”. Sau giai đoạn “đóng băng” khi mà thị trường bất động sản rơi vào trạng thái đình trệ, lẻ tẻ là giai đoạn “phục hồi”.

Trong giai đoạn “phục hồi”, thị trường bất động sản sẽ có những chuyển biến tích cực, nguồn cầu tăng cao trong khi nguồn cung cũng bắt đầu dồi dào hơn, giá cả bắt đầu lùi về giá trị tiệm cận, đúng bằng thực tế giá trị của nó.

Khi đó, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn phù hợp mà thời kỳ “sốt nóng” không thể có. Nếu bạn là một người đầu tư thì đây là thời điểm bạn nên bỏ tiền vì trong tương lai, khả năng tăng giá khá cao.

Để có thể biết được, thị trường bất động sản đang vào thời kì nào, cách tốt nhất là bạn nên thu thập, tìm hiểu và cập nhật thông tin liên tục.

Lựa chọn, quan sát và phân tích kĩ thời điểm mua nhà là yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu căn nhà ưng ý với giá tốt nhất. Trên đây là những gợi ý của Xemnha.vn về chủ đề "thời điểm mua nhà để được giá hời" hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tham khảo.