Khám phá bí ẩn bên trong cao ốc Thuận Kiều Plaza

07/09/2022 - 16:24
|

Tòa cao ốc mang tên Thuận Kiều Plaza suốt 20 năm qua luôn được biết đến bởi những câu chuyện tâm linh kỳ lạ về bùa ngải, quỷ ám xuất hiện,... nay đã trở thành một khu trung tâm thương mại hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh.

1. Thuận Kiều Plaza - Biểu tượng của Sài Gòn những năm 2000

1.1 Thông tin về dự án 

Thuận Kiều Plaza, nay là The Garden Mall, là một công trình đồ sộ, biểu tượng của thành phố những năm 2000. Tòa nhà tọa lạc tại số 190 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, một vị trí đắc địa của thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình có diện tích xây dựng khoảng 100,000 m2, sở hữu 3 tòa nhà cao 33 tầng với 648 căn hộ, phòng chức năng, trung tâm thương mại, và nhiều khu phức hợp với quy mô lớn.

Sự thật tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza có ma

Tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza được khởi công năm 1994 và chính thức hoàn thành vào năm 1999. Tuy nhiên, dự án trở nên hoang tàn, thưa thớt người vì căn hộ ít người mua. Đến năm 2014, dự án Thuận Kiều Plaza được Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại và đổi tên thành The Garden Complex. Từ thời điểm này, dự án được khoác lên diện mạo mới. 

  • Tên dự án chính thức: Thuận Kiều Plaza (nay là The Garden Mall)
  • Chủ đầu tư: Ban đầu là Công ty Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 kết hợp với Kings Harmony Int MTV. Hiện nay là Công ty CPĐT An Đông thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát
  • Địa chỉ: Dự án được thi công tại số 190 Hồng Bàng thuộc phường 12, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tổng diện tích xây dựng: 9.971m2
  • Quy mô xây dựng dự án: bao gồm 648 căn hộ ở nằm trong 3 tòa tháp được thiết kế với độ cao 33 tầng
  • Loại hình phát triển dự án: Trung tâm thương mại, căn hộ chung cư, vườn nghệ thuật
  • Thời gian thi công – hoàn thành giai đoạn đầu: Từ năm 1994 – 1999
  • Thời gian tu sửa và hoàn thành sau khi được chuyển nhượng: 2015 – 2018

Thuận Kiều Plaza từng được xem là dự án tiềm năng

Thuận Kiều Plaza từng được xem là dự án tiềm năng

1.2 "Ông lớn" nào đứng sau toà tháp 3 cây nhang tại Sài Gòn

Công ty TNHH MTB Xây dựng TM Sài Gòn 5 và Kings Harmony Int MTV là hai ông lớn đứng sau việc xây dựng Thuận Kiều Plaza. Tổng kinh phí lúc đó dành cho Thuận Kiều Plaza vào khoảng hơn 55 triệu USD. Tính đến nay, Thuận Kiều Plaza đã tồn tại được 27 năm.

Ngoài ra, người có công lớn trong việc cải tạo và đem tới diện mạo phát triển mới cho Thuận Kiều Plaza là Công ty An Đông thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Từ khi nhận ra được tiềm năng phát triển to lớn của dự án, Vạn Thịnh Phát đã không ngần ngại rót vốn lên tới hơn 600 tỷ để phục hồi lại một khu sinh sống lý tưởng cho dân cư đô thị. Vạn Thịnh Phát là ông trùm trong giới bất động sản, sở hữu nhiều thành công vang dội. 

Thuận Kiều Plaza được tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại

Thuận Kiều Plaza được tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại 

2. Sự việc dẫn đến Thuận Kiều Plaza trở nên hoang tàn 

Đối với việc Thuận Kiều Plaza vắng người ở, nguyên nhân ban đầu được đánh giá là đến từ việc Thuận Kiều Plaza được định dạng là căn hộ cho thuê, không phải là ở sở hữu. Do đó, nhiều người cho rằng việc bỏ ra số tiền lớn, dao động khoảng 27 - 35 triệu/m2, chỉ để thuê vài chục năm, sau đó trả lại, là quá hoang phí. Vì vậy, căn chung cư này có rất ít người sinh sống.

Bên cạnh đó, cách bố trí bên trong hành lang, cầu thang bộ vừa nhỏ vừa tối, kết hợp việc bê nguyên si thiết kế từ Hong Kong sang của Thuận Kiều làm cho nhiều người cảm thấy ngột ngạt. Thêm vào đó, các căn hộ của tòa nhà sở hữu diện tích nhỏ, trần thấp không phù hợp khí hậu tại Sài Gòn. Vậy nên, thời điểm đó có hơn 600 căn thuộc ba tòa tháp bị bỏ trống.

Thiết kế trái phong thuỷ của Thuận Kiều Plaza

Thiết kế trái phong thuỷ của Thuận Kiều Plaza

Ngoài ra, dự án Thuận Kiều Plaza còn vi phạm đến phong thuỷ, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc Thuận Kiều Plaza trở nên hiu hắt người. Trong bản vẽ, 3 tòa tháp dự tính sẽ được xây dựng theo hình chữ Sơn, tuy nhiên không biết nguyên do vì sao lại ra hình mà được cho là giống như 3 cây nhang. Trở thành một thiết kế đại kỵ về phong thuỷ, ảnh hưởng trực tiếp đến mảnh đất xây dựng Thuận Kiều Plaza. Kể từ đó tòa cao ốc này còn hay được gọi là tòa cao ốc 3 cây nhang.

3. Thực hư câu chuyện Thuận Kiều Plaza liệu có ma như lời đồn

Thuận Kiều Plaza nổi tiếng với nhiều câu chuyện tâm linh

Thuận Kiều Plaza nổi tiếng với nhiều câu chuyện tâm linh 

Có nhiều lời đồn đoán tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza bị “ma ám”, dính bùa ngải, bị yểm bùa, nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm khởi công xây dựng công trình, đã có 3 người gồm thợ điện và thợ hồ thiệt mạng vì bất cẩn khi làm việc. Từ đó đã dấy lên nhiều tin đồn thất thiệt, cụ thể vì không được đền bù thỏa đáng nên nội bộ giữa chủ đầu tư và một nhà thầu đã phát sinh mâu thuẫn. Do đó, nhà thầu vì căm tức đã rước một thầy pháp từ Hong Kong sang dùng phép thuật thả quỷ vào bên trong để quấy rối.

Tại Thuận Kiều Plaza cũng đã từng xảy ra một án mạng kinh hoàng gây chấn động toàn bộ khu vực vào năm 2002. Nạn nhân là một cô sinh viên trẻ và một thanh niên. Thời điểm đó, nam thanh niên đã dừng xe ngay tại chân Thuận Kiều Plaza và do không thể kiềm chế, người thanh niên đã rút súng ra bắn thẳng vào đầu của bạn gái và sau đó tự tử. Sau sự kiện này, hàng loạt câu chuyện quỷ dị về việc Thuận Kiều Plaza có ma đã được lan truyền, bàn tán rộng rãi.

Bên trên là toàn bộ sự thật xoay xung quanh câu chuyện "tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza có ma" được kênh thông tin Xemnha.vn tổng hợp lại, hi vọng sẽ giúp bạn phần nào hình dung được sự việc.

Lời đồn thì sẽ vẫn mãi là lời đồn chưa có xác minh chính xác, mong rong trong tương lai gần với sự quyết tâm của tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ hoàn thành khang trang tòa cao ốc này đưa vào vận hành chính thức góp phần thay đổi bộ mặt đô thị TP. Hồ Chí Minh.