Những lưu ý khi cho thuê nhà cần nắm để được giá hời

19/11/2019 - 10:24
|

Cho thuê nhà được đánh giá là một loại hình kinh doanh hấp dẫn mang đến nguồn thu nhập bền vững được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, cũng cần nắm rõ các lưu ý khi cho thuê nhà tránh gặp phải rắc rối không đáng có.

Làm rõ hợp đồng cho thuê mặt bằng

Hợp đồng cho thuê nhà là một dạng văn bản, nhằm ràng buộc giữa bên cho thuê và bên thuê bằng các quy định mang tính pháp lý. Vì vậy, bạn cần phải có đủ các loại giấy tờ để chứng minh rằng bạn cho thuê. 

Phòng khách căn hộ chung cư

Bạn nên rõ ràng các điều khoản về quyền lợi,  nghĩa vụ và trách nhiệm của cả hai bên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp các thông tin chính xác về họ tên,  địa chỉ chủ nhà và bên thuê nhà, diện tích thuê và giá cả.  Về giá cả, bạn cần phải ghi rõ số tiền cọc bao nhiêu, chi phí thuê mặt bằng hàng tháng là bao nhiêu,  đóng tiền theo tháng hay quý và thống nhất thời gian bắt đầu và kết thúc hợp đồng. 

Xem thêm ngay: Mẫu hợp đồng cho thuê nhà

Hơn nữa,  bạn cũng nên thêm một số ràng buộc nhất định nhằm hạn chế việc xây dựng sửa chữa của bên thuê trên mặt bằng của mình như: cam kết bảo vệ tài sản đang có trên mặt bằng,  vấn đề tu sửa phải báo cho chủ nhà, . . . 

Lọc đối tượng khách thuê mặt bằng

Bạn nên lựa chọn, sàng lọc khách thuê nhà của mình để tìm được khách thuê phù hợp.  Việc làm này khá quan trọng bởi như thế sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp thuê mặt bằng buôn bán phi pháp, không lành mạnh. 

Bên cạnh đó,  điều này cũng sẽ giúp bạn hạn chế được một số vấn đề phát sinh không đáng có gây ảnh hưởng đến mặt bằng kinh doanh của bạn.  Việc sàng lọc sẽ diễn ra trong quá trình tiếp xúc với khách thuê mặt bằng, bạn cần đặc biệt chú ý đến độ trung thực trong lời nói của họ và đặt thêm một số thông tin về định hướng doanh nghiệp,  loại hình kinh doanh của người mua. 

Sau khi cho thuê mặt bằng bạn nên hỏi thăm về tình trạng mặt bằng có ổn không để bạn có thể có những sửa chữa nếu có lỗi phát sinh.  Nhưng không được quá trở nên gần gũi sẽ khiến khách thuê mặt bằng trở nên thân thuộc làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc sau này. 

Liên hệ với công ty môi giới bất động sản uy tín

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc thuê mặt bằng hãy liên hệ với công ty môi giới bất động sản để tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bản thân.  Bạn có thể đăng tải thông tin cho thuê mặt bằng lên các trang có nhiều lượt truy cập và uy tín để tăng khả năng cho thuê mặt bằng đến những đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến khi cho thuê mặt bằng. 

Đội ngũ mua bán bất động sản chuyên nghiệp

Ngoài ra,  bạn cũng có thể ủy thác cho công ty bất động sản uy tín giàu kinh nghiệm để giúp bạn tìm kiếm khách thuê nhà.  Khi lựa chọn các nhà môi giới bạn phải có thỏa thuận về chi phí quảng cáo và mức chiết khấu phần trăm phù hợp khi giao dịch thuê nhà diễn ra thành công. 

Tuy nhiên bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí cho công ty và người môi giới nhưng đổi lại được mặt bằng sẽ được thuê nhanh chóng vì người môi giới biết rõ giá cả và các công việc liên quan đến hợp đồng liên quan.