Có nên mua nhà vào dịp cuối năm hay không?

27/12/2019 - 08:46
|

Sở hữu nhiều những ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, liệu mua nhà vào dịp cuối năm có phải là quyết định đúng đắn dành cho mọi khách hàng đang tìm kiếm một chốn an cư hay không?

Nhu cầu cung cầu đều tăng

Những tháng cuối năm luôn là thời điểm mà thị trường bất động sản sôi động hơn bao giờ hết bởi đây là khoảng thời gian mà cả người bán và người mua cùng tập chung lại với nhu cầu vô cùng lớn.

View khu đô thị Times City về đêm

Trong khi những chủ đầu tư cố gắng bung lượng hàng còn lại của dự án ra thị trường đồng thời mở bán những dự án chuẩn bị được hoàn tật thì người mua cũng náo nức, ráo riết tìm kiếm cho mình một sự lựa chọn phù hợp trước khi Tết đến xuân về. Chính bởi đó, thị trường trở nên sôi nổi, đông đúc tập nập hơn rất nhiều so với những thời điểm khác trong năm.

Đa dạng nguồn cung, nhiều ưu đãi

Thời điểm cuối năm, hàng loạt các dự án bắt đầu đẩy nhanh tốc độ ra hàng trên thị trường kèm theo đó là những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Trong bối cảnh nhiều dự án đồng loạt chào bán như vậy, khách hàng sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn để dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu, tiêu chí của mình. Đồng thời, giữa các dự án tương đương nhau, khách hàng có thể so sánh các yếu tố như uy tín của chủ đầu tư, chất lượng, giá cả,… Càng nhiều sự so sánh thì người mua sẽ càng dễ tìm kiếm được ngôi nhà ưng ý nhất của mình.

Các chương trình ưu đãi trong dịp cuối năm cũng vô cùng đa dạng và hấp dẫn từ chiết khấu giá căn hộ, tặng quà, tặng vàng, tặng kim cương, vé du lịch,… Điều này được xem là yếu tố hút khách đặc biệt mà mỗi dự án lại chuẩn bị theo một nét riêng.

Không lo tăng giá

Giá nhà sẽ không gia tăng vào dịp cuối năm do giá trị không phụ thuộc vào mùa. Trước nay, giá trị bất động sản gia tăng nguyên nhân chủ yếu là do tiềm năng phát triển của căn hộ, tiền sử dụng đất, chi phí xây dựng tăng cũng như quỹ đất ngày càng hạn chế,… 

Giá nhà đất những năm vừa qua có tăng lên, tuy vậy xu hướng tăng qua từng năm chứ trong một năm không có nhiều sự khác biệt về giá cả. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm mua nhà trong dịp cuối năm với mức giá phù hợp.

Mua nhà cuối năm cần lưu ý điều gì?

Dẫu thị trường vô cùng thuận lợi với nhiều yếu tố hấp dẫn người mua nhà nhưng khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ để có được quyết định chính xác và đúng đắn nhất trước vô vàn những dự án với chất lượng, uy tín hoàn toàn khác biệt,

Trong vô số các dự án, sẽ vẫn còn tồn tại những chủ đầu tư làm việc không minh bạch, chụp giật, tung các chính sách khuyến mãi đặc biệt che mắt khách hàng. Do đó, để tránh lựa chọn phải những dự án không như mong muốn, khách hàng cần cẩn trọng tìm hiểu, tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc những người có nhiều kinh nghiệm.

Nếu bạn đang có ý định mua chung cư thì nên xem ngay: 5 Tiêu chí đánh giá khi lựa chọn mua chung cư

Thực tế, khách hàng có thể mua nhà bất cứ thời điểm nào trong năm miễn sao đã chuẩn bị đủ tài chính. Tuy nhiên, thời điểm cuổi năm là cơ hội để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và ưu đãi để vừa có được chốn an cư mới đón năm mới về đồng thời được rước thêm lộc về nhà.