Cách viết content marketing bất động sản thu hút

12/08/2020 - 09:43
|

Trong thời đại Digital Marketing đang lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường, Content Marketing là một khái niệm không thể không nhắc đến trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực bất động sản. 

Để tạo nên một content marketing bất động sản thu hút không phải là điều dễ dàng, nhưng sẽ không quá khó khăn bởi những tips chia sẻ dưới đây. 

Hiểu rõ quy tắc ABC

Để có thể tạo ra một content marketing bất động sản hấp dẫn, bạn cần nắm rõ những quy chuẩn về một Content Marketing. Những quy chuẩn về Content Marketing được tạo nên từ quy tắc ABC, cụ thể như sau: 

  • A : Attention  - content hấp dẫn, thu hút người xem
  • B : Branding - thương hiệu được nhắc đến trong bài việt hay thương hiệu được gợi nhớ .
  • C : Changed - bài viết mang đến sự thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Cách viết content marketing

Một Content Marketing đạt đủ tiêu chuẩn là một bài viết đáp ứng được những quy tắc trên. Người viết cần phải hiểu rõ thì mới có thể tạo ra một content marketing chất lượng thu hút sự quan tâm của người xem, khẳng định tay nghề của mình trong xu thế phát triển ngày nay.

Thực hiện theo quy trình rõ ràng

Sự thành công của một content marketing được đánh giá trên nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố logic, rõ ràng, mang lại cái nhìn đa chiều cho người đọc. Để tạo ra một content marketing đảm bảo những tiêu chí trên, người viết cần nắm rõ và thực hiện theo quy trình dưới đây:

Phân tích dự án :

+ Xác định giá trị cốt lõi của dự án
 + Phân tích vấn đề hạn chế và tìm ra phương pháp khắc phục

Định vị khách hàng :

Xác định rõ thông tin cơ bản về khách hàng: tầng lớp, khu vực sinh sống, thu nhập cá nhân, sở thích, mục đích mua dự án….

Phân tích Insight khách hàng :

Nắm rõ nhu cầu của khách hàng
+ Hiểu rõ vấn đề khách hàng đang lo lắng

Đặt tiêu đề thu hút: 

+ Hoàn thiện nội dung 
+ Tạo nên dấu ấn và sự khác biệt trong bài viết

Cách viết content thu hút

Xây dựng chiến lược phát triển khoa học

Trong lĩnh vực Online Marketing, người viết content cần hiểu rõ mô hình AISAS - mô hình hành vi tâm lý khách hàng phổ biến nhằm xây dựng chiến lược khoa học, thúc đẩy khả năng tương tác cao. Mô hình AISAS được hiểu như nhau: Attention - Interest - Search - Action - Share

Mô hình trên đề cập đến quá trình tìm kiếm (search) và chia sẻ (share). Khách hàng mà content marketing hướng đến thường là khách hàng hoạt động online, chính vì thế họ thường xuyên hoạt động tại các trang mạng xã hội bằng hình 

Đây là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển content marketing với tên gọi SEO và Google Adwords - tối ưu hóa bài viết trên công cụ tìm kiếm

Kết quả của phần tìm kiếm này, khách hàng sẽ tìm thấy được thông tin cần thiết, hoặc là một cái tên, một từ khóa, hoặc là một trang web, tiếp cận dễ dàng hơn với bài viết của bạn cũng như những bài viết có cùng từ khóa.

Trên đây là những bí kíp quan trọng Xemnha giúp bạn có thể “sản xuất” ra một content marketing bất động sản thu hút. Chúc bạn thành công trong tương lai.