Cách đầu tư lướt sóng bất động sản

30/12/2019 - 09:22
|

Được xem là một trong những hình thức đầu tư khá phổ biến trên thị trường Việt Nam, đầu tư lướt sóng bất động sản tuy mang lại hời cao nhưng lại tiềm ẩn vô vàn những rủi ro. 

Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có cho mình những kinh nghiệm đầu tư bất động sản lướt sóng nhanh - an toàn nhất.

1. Lựa chọn bất động sản dựa theo vị trí

Điều quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản mà bất kể nhà đầu tư nào cũng phải đặt lên hàng đầu chính là vị trí. Để có được một bất động sản tốt, tiềm năng thì bất động sản đó phải sở hữu vị trí đẹp và đáng giá.

Các yếu tố quyết định đến vị trí mà nhà đầu tư quan tâm đó là gần khu vực trung tâm với nhiều các trục đường huyết mạch với kết nối thuận tiện.

Một trong các hướng mà các nhà đầu tư lướt sóng đất nền thường đi theo đó là lựa chọn đón đầu các làn sóng bất động sản tại những nơi có định hướng quy hoạch hiện đại trong tương lai.

2. Dành nhiều thời gian khảo sát 

Để có được cái nhìn trực quan nhất về bất động sản cũng như đánh giá được nó ở nhiều mặt, khía cạnh thì nhà đầu tư cần phải dành nhiều thời hgian để khảo sát thực địa, đặc biệt là các khung giờ “vàng” trong ngày như sáng sớm, trưa và tối để thấy được mật độ dân cư khu vực, từ đó phản ảnh được nhu cầu nhà ở tại khu vực cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng.

3. Quy luật đòn bầy tài chính

Cũng giống với các loại hình đầu tư khác, đầu tư lướt sóng bất động sản cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc, quy luật. 

Kinh nghiệm đầu tư lướt sóng chính là không nên dành tất cả số vốn cho một dự án mà có thể đầu tư nhiều dự án và tận dụng cả nguồn vay hỗ trợ. Nguyên tắc tài chính mà các chuyên gia chia sẻ chính là giá trị khoản vay không quá 59%  giá của bất động sản và không vượt quá 40% mức thu nhập trung bình của chủ đầu tư.

4. So sánh giá cả các dự án xung quanh

Để không bị mua hớ giá, hãy đối chiếu giữa giá của các dự án bất động sản quanh khu vực, đặc biệt là trong vòng bán kính 1 km để có thể thấy được sự chênh lệch cũng như giá trị thực của từng sản phẩm bất động sản, từ đó dự đoán được mức lợi nhuận khi bạn đầu tư.

5. Quan tâm đến tiến độ xây dựng

Thời gian xây dựng dự án sẽ tỷ lệ thuận đối với thời gian chiếm dụng vốn cũng như khả năng dịch chuyển, đối hướng của thị trường dẫn đến tính rủi ro cao cũng như khả năng thanh khoản thấp.

Theo đó, thời gian phù hợp để hoàn thiện một dự án bất động sản là khoảng từ 2 – 3 năm đối với các dự án cao cấp và khoảng 1.5 – 2 năm cho các dự án thông thường.

6. Uy tín của chủ đầu tư

Uy tín của chủ đầu tư cũng là một yếu tố vô vùng quan trọng. Nó có thể đánh giá được sự an toàn cũng như pháp lý của dự án. Một dự án hoàn thiện về mặt pháp lý là khi dự án đó được cấp đầy đủ mọi thủ tục, giấy tờ, biên bản theo quy định và có chứng nhận, đóng dấu hợp lệ của cơ quan có thẩm quyền.

Để đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư, nhà đầu tư có thể tìm hiểu các thông tin về lịch sự hình thành, quá trình hoạt động cũng như các dự án từng triển khai.

7. Quyết định thời cơ đúng đắn

Bí quyết cuối cùng để lướt sóng đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả đó chính là chọn thời điểm phù hợp để tung hàng. Thời điểm được xem là lý tưởng là khi dự án đó đang trong quá trình cất nóc cho đến 6 tháng sau khu dự án được bàn giao.

Xem thêm ngay: Quy trình và thủ tục mua bán nhà đất thổ cư