Được và mất khi mua nhà chính chủ không qua môi giới

13/11/2019 - 09:32
|

Đối với nhiều người thì mua nhà chính chủ vừa an toàn đồng thời tiết kiệm được chi phí môi giới. Tuy nhiên bất kỳ hình thức nào cũng đều có những điểm ưu và nhược riêng. 

Hãy cùng xemnha.vn chỉ ra những điểm được và mất khi mua nhà chính chủ không qua môi giới.

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp

1. Ưu điểm khi mua nhà chính chủ không qua môi giới

1.1 Tự mình tìm hiểu về ngôi nhà

Thay vì ủy thác lại cho bên mối giới giúp mình tìm kiếm các căn hộ để lựa chọn thì bạn sẽ tự mình nghiên cứu, tiềm kiếm các lựa chọn dành cho bản thân. Nhờ thế mà bạn có được một nguồn kiến thức cơ bản về nhà đất đồng thời nắm bắt được rõ hơn về những thông tin căn hộ mà bạn mong muốn sở hữu.

1.2 Tránh nguy cơ bị lừa từ các công ty môi giới

Bản chất của môi gi giới viên đó chính là dịch vụ giúp liên kết giữa người bán và người mua. Nhiều đơn vị môi giới không uy tín nhằm trục lợi nhiều hơn cho bản thân mà lừa gạt khách hàng, thông đồng về giá hay pháp lý khiến khách hàng rơi vào bẫy được dọn sẵn. Cho nên khi tự mình thực hiện mua bán nhà đất không thông qua môi giới sẽ đem giúp bạn tránh được nguy cơ tiền mất tật mang.

1.3 Tiết kiệm được phí môi giới

Nếu lựa chọn mua nhà đất thông qua môi giới thì chắc chắn rằng bạn sẽ phải trả cho bên môi giới một khoản phí dịch vụ. Vì thế, nếu tự mình mua bán chính chủ thì bản sẽ tiết kiệm được một khoản tiền tương đương với 1% - 3% giá trị giao dịch. 

2. Nhược điểm khi mua nhà chính chủ không qua môi giới

2.1 Có thể bị trả giá hớ

Giá trị của căn nhà là do chủ nhân của nó xác định. Nếu không có bên môi giới – những người có kinh nghiệm thẩm định giá trị bất động sản thì bạn dễ có thể mua nhà đắt hơn so với giá trị thực. Khi đó, bạn không có cách nào để các minh mức giá thực của căn nhà.

2.2 Không có ựu tư vấn và đánh giá chuyên môn

Không phải những người chuyên về lĩnh vực này thfi thật khó để bạn có thể đánh giá và nhận định về chất lượng căn hộ cũng như những vấn đề mà căn hộ này đang gặp phải như: bị ngập, bị lụt, nứt tường,… 

2.3 Không am hiểu luật, quy định và giấy tờ

Giao dịch nhà đất cần rất nhiều thủ tục, giấy tờ cũng như nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý cũng như hợp đồng. Những sai sót trong quá trình hoàn thiện các thủ tục giấy tờ  sẽ có thể kiến bạn gặp phải nhiều vấn đề, hậu quả nghiêm trọng, ảnh hướng lớn đến bạn cũng như căn nhà hay nguồn tài chính của mình. Trong khi đó, sử dụng dịch vụ môi giới thì bạn sẽ có đại diện pháp lý, luật sư của đơn vị môi giới cử tới hỗ trợ, giúp bạn hoàn thiện các thủ tục này an toàn, đầy đủ và hợp pháp nhất.

Dù là mua chính chủ hay thông qua môi giới thì đều có những mặt được và mất riêng. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp hợp lý nhất để đảm bảo lợi ích cho bản thân mình.