Câu hỏi thường gặp của khách hàng khi mua chung cư lần đầu

07/11/2019 - 16:06
|

Mua nhà chung cư đang là xu hướng hiện nay của nhiều cư dân thành thị bởi những lợi ích mà chúng đem lại. Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng lập tức bỏ tiền túi ra mua một căn hộ trên cao khi mà vẫn còn nhiều nghi vấn và thắc mắc về loại hình nhà ở hiện đại này.

Dưới đây là tổng hợp những giải đáp cho các thắc mắc chung nhất của đa số người muốn mua chung cư được xemnha.vn tổng hợp lại, cụ thể:

1. Mua chung cư có lợi ích gì hơn so với mua nhà đất?

Chung cư là một sản phẩm nhà ở cao cấp, tuy không phải nằm trên một khu đất riêng biệt và giá trị thấp hơn so với nhà đất, nhưng nó lại có những lợi thế hơn hẳn về nhiều mắt.

Giá thành của một khu căn chung cư rẻ hơn rất nhiều so với nhà đất ở cùng vị trí, thích hợp cho người trẻ và các gia đình tầm trung. Vị trí và view của căn hộ chung cư luôn đẹp và tốt hơn hẳn so với các căn nhà trong ngõ ngách chật hẹp.

Thắc mắc của người mua căn hộ lần đầu

Dịch vụ tiện ích tại các khu chung cư vô cùng đa dạng và tiện lợi, đáp ứng được tối đa nhu cầu của cư dân. Cư dân không phải di chuyển xa mà có thể tận hưởng các tiện ích ngay cạnh nhà.

Đặc biệt hệ thống an ninh tại đây luôn được đảm bảo và chặt chẽ, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề an toàn tại các căn hộ của mình.

2. Nên mua chung cư có vị trí thế nào là thích hợp nhất?

Dân gian có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng nam”, có thể thấy ngày xưa ông cha đã chú ý tới vị trí và hướng nhà, khi mua chung cư hay nhà ở, người mua cần chú ý đầu tiên chính là vị trí địa lý. Vị trí quyết định phong thủy căn nhà, môi trường sống và vấn đề di chuyển đi lại của con người.

Hãy tránh các nơi có hệ thống rác thải, ô nhiễm tiếng ồn, giao thông thường xuyên tắc nghẽn, mật độ dân cư vừa phải, tránh bị quá tải mà ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống bản thân và gia đình.

3. Cần lưu ý tới những tiện ích dịch vụ nào của chung cư ?

Khi mua chung cư, hãy quan sát đầu tiên tới tiện ích điện nước, hãy đảm bảo điện nước tại đây không thường xuyên xảy ra sự cố như cúp điện, rò rỉ,... Hệ thống bãi đỗ xe cũng cần được xem xét qua, đó có phải là một nơi rộng rãi, an toàn và ngăn nắp. Hãy xem xét chi phí của các tiện ích này để tránh những tranh chấp không cần thiết về sau này.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, hãy quan sát hệ thống an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy có chất lượng không, có được đảm bảo.

4. Giá cả và hình thức thanh toán có phức tạp?

Hình thức thanh toán chung cư cũng tương đối đơn giản và được chia làm nhiều giai đoạn để giảm áp lực tài chính cho khách hàng. Bạn chỉ việc đặt cọc khoảng 50 triệu cho căn hộ của mình, sau đó thanh toán từng đợt theo yêu cầu của chủ dự án. 

Bên canh đó, chủ đầu tư còn tạo rất nhiều ưu đãi vay vốn và phần quà hấp dẫn cho khách hàng.

5. Quy trình thủ tục pháp lý có gì khó khăn không?

Thủ tục pháp lý mua bán chung cư cũng khá đơn giản và gần giống với mua nhà đất. Tìm hiểu kĩ, nắm bắt thông tin và nghe gợi ý từ các chuyên gia môi giới sẽ giúp bạn có dễ dàng hoàn thành những hồ sơ pháp lí đó.

Đặc biệt, tại bước cuối của giao dịch, bạn hãy xem xét kĩ bản hợp đồng, đọc kỹ điều khoản để tránh phải việc “bút sa gà chết”. Vì có thể nhiều chủ dự án sẽ thêm bớt điều khoản vào hợp đồng để lấy thêm lợi ích từ bạn. Sau khi hoàn thành bước cuối, bạn sẽ nhận được giấy tờ sở hữu liên quan và sổ hồng vĩnh viễn của căn hộ.

Hi vọng những giải đáp trên đây của Xemnha sẽ giúp được bạn có thêm được kinh nghiệm và thông tin hữu ích khi mua chung cư.