Mách nhỏ bí quyết mua nhà đất được giá hời không phải ai cũng biết

19/11/2019 - 09:35
|

Mua nhà là một trong những việc trọng đại với một khoản tiền khổng lồ phải bỏ qua, bởi thế mà ai cũng mong muốn mua được một căn nhà với mức giá hời nhất. Để mua được nhà đất với mức giá hời nhất, hãy tham khảo những bí quyết ít người biết dưới đây.

1. Lựa chọn tiêu chí ưu tiên

Khi mua nhà, bạn luôn đặt ra các tiêu chí mà căn nhà của mình cần phải đáp ứng được như vị trí, giao thông, hạ tầng, giá cả, tiện ích,… Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được căn hộ vừa ý nhất thì bạn cần biết cách sắp xếp các tiêu chí theo thứ tự và ưu tiên các tiêu chí sở hữu vị trí cao.

Bài viết hay: Thời điểm mua nhà trong năm để được giá tốt

Cách chọn nhà đẹp khu đô thị

Theo kinh nghiệm của nhiều người đầu tư nhà đất lâu năm, thì các căn nhà cũ xấu mà có vị trí đẹp và hạ tầng thuận lợi sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn so với những căn nhà đẹp, mới xây mà ở trong ngõ hẻm, đường cụt, xa khu dân cư hay ít tiện ích.

Đối với bạn cũng vậy, hãy đặt những tiêu chí hạ tầng khu vực, vị trí kết nối của ngôi nhà của mình bởi vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị cũng như tiềm năng của bất động sản.

2. Không lựa chọn nhà qua sửa chữa

Theo nhiều chuyên gia nhà đất thì những căn nhà cũ sau khi sửa sang qua có thể bán với mức giá cao hơn rất nhiều so với mức giá ban đầu. 

Do đó, đứng trước căn nhà cũ và căn nhà mới được sửa sang lại thì đừng lựa chọn nhanh chóng căn nhà mới được sửa sang bởi lẽ khi họ đã chỉnh trang thì chi phí đó đã được đưa hết vào trong giá bán mới của căn nhà.

Bí quyết mua nhà của nhiều người đó chính là mua một căn nhà cũ với mức giá rẻ hơn sau đó tự mình sửa chữa. Vừa có thể thiết kế lại căn hộ theo ý muốn của mình, không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng của vật liệu mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

3. Lựa chọn căn nhà có chủ đang cần tiền gấp

Bởi vì đang cần tiền gấp nên điều quan trọng chính là sớm bán được nhà, do đó bạn có thể thương lượng giảm giá một khoản tiền để mức giá mua nhà hời hơn. 

Các để có thể giảm giá đối với các chủ nhà cần tiền đó chính là đánh vào tâm lý của họ. Khi chủ nhà đang gấp gáp cần tiền thì bạn không cần vội trả giá, bình tĩnh và lấp lửng,… Chỉ có như vậy, người bán nhà mới cảm thấy sột ruột và tự mình hạ giá.

4. Thương lượng bàn giao khéo kéo

Trong bất kỳ cuộc đàm phán nào, nếu như bạn nắm bắt được tâm lý và kiểm soát được nó thì cũng đều tạo ra những cơ hội có lợi cho mình. Trong giao dịch bất động sản cũng vậy, đưa ra những quyết định nhanh chóng và dứt khoát để có thể làm chủ được tình thế. 

Bạn cần phải hiểu biết về vị trí của ngôi nhà cũng như các sản phẩm tương tương quanh khu vực để thống nhất và so sánh. Bên cạnh đó, để tạo lợi thế cho mình thì bạn cần tìm thấy một vài những điểm trừ của căn nhà để được hạ giá bán. Nếu như bên chủ nhà đã có thiện chí muốn bán và bạn cũng tỏ ra người thực sự muốn mua thì chắc chắn họ sẽ giảm giá được phần nào để giải quyết nhanh chóng, đôi bên có lợi nhất.

Những bí quyết trên đây được chúng tôi góp nhặt lại trong quá trình làm việc của mình. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể nhanh chóng tìm được những căn nhà hợp ý muốn.