8 Lời khuyên hữu ích dành cho người bán nhà cũ

07/11/2019 - 08:44
|

Bạn đang có nhu cầu bán nhà cũ nhưng lại không có kinh phí hay thời gian để sửa sang lại toàn bộ ngôi nhà. Và nếu không biết cách giải quyết vấn đề này bán nhà cũ sẽ vô cùng khó khăn. Vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 8 lời khuyên cho bạn.

 1.Thu gọn bớt đồ đạc

Đầu tiên, khi bạn muốn tạo được hình ảnh đẹp trong mắt người mua thì ngôi nhà của bạn phải có không gian rộng rãi và thoáng đãng. Chính vì vậy, khi đã quyết định bán nhà bạn nên di chuyển bớt đồ đạc, vật dụng của mình đến chỗ ở mới. 

Thu dọn đồ đạc nhà cửa gọn gàng

Đối với những vật dụng quá cồng kềnh, những thứ không sử dụng được nữa làm chiếm diện tích quá nhiều thì bạn hãy bỏ đi nếu còn sử dụng được hay lên các nhóm tặng đồ miễn phí để tặng lại cho những người cần.

Một điểm bạn cần lưu ý, hãy để lại những đồ nội thất như bàn, ghế hoặc tủ quần áo,..điều này sẽ giúp người mua nhà có thể hình dung được bố cục hay cách bố trí không gian trong ngôi nhà.

2. Quét dọn, lau chùi sạch sẽ mọi thứ trong ngôi nhà

Để tạo được ấn tượng tốt khi người mua nhà đến xem nhà bạn nên lau dọn thật kỹ ngôi nhà, vì đây là điểm mà chắc chắn người mua nhà nào cũng rất chú trọng, ngôi nhà sạch sẽ ghi điểm trong mắt họ.

Bạn phải đảm bảo rằng những thứ cơ bản như sàn nhà, cửa sổ, bàn ghế, khu bếp, khu vệ sinh hay trong phòng ngủ,...phải đều được lau chùi sạch sẽ. Khi đến xem nhà, khách mua nhà sẽ thấy được ngôi nhà của bạn được chăm sóc kỹ càng và tạo cho người mua cảm thấy tin tưởng hơn khi ngôi nhà được xây dựng tốt.

3. Đem cắt hoặc bỏ những vật dụng cá nhân không cần thiết

Khi đến xem nhà, chắc chắn khách xem nhà sẽ tìm kiếm và chọn lựa cho mình ngôi nhà mà họ cảm thấy thực sự phù hợp, vì vậy bạn phải đặt mình vào vị trí người mua để nhận biết xem thứ họ cần là gì. Và giải pháp cho vấn đề này chính là việc bạn cất những món đồ cá nhân của mình như ảnh cá nhân, ảnh gia đình hay những món đồ trang trí, kỷ niệm để họ sẽ cảm thấy không xa lạ.

4. Sơn lại ngôi nhà

Một trong những cách vừa đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí trong việc sửa sang lại ngôi nhà chính là sơn lại tường. Tuy nhiên, không phải màu nào cũng sử dụng được, bạn phải ưu tiên những màu trung tính, điều đó sẽ giúp thu hút nhiều khách mua hơn. Bạn nên chọn màu trắng, kem hoặc xanh sẽ giúp không gian sinh động, mát mẻ cũng như gần gũi hơn với mọi người.

Sơn sửa ngôi nhà cũ

5. Thêm một số chi tiết trang trí để ngôi nhà trông bắt mắt hơn

Trang trí ngôi nhà bằng một số chi tiết nhỏ như đồ mỹ nghệ có thể làm cho không gian ấm cúng hơn hoặc đơn giản với hoa tươi sẽ giữ cho ngôi nhà bạn có thêm mùi thơm dễ chịu. Những điều này cũng phần nào cộng điểm trong mắt khách mua nhà.

Trong phòng ngủ bạn nên chọn những vật dụng như gối nên chọn những màu sắc hài hòa với màu của ngôi nhà, rèm cửa cho khu nhà tắm, cửa sổ nên chọn những kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng. Ngoài ra, cũng có thể đặt một hay hai chậu cây cảnh để trồng trong nhà.

6. Loại bỏ mùi khó chịu

Những ngôi nhà lâu năm thường sẽ có những mùi ẩm mốc rất khó chịu hoặc với những ngôi nhà có nuôi vật nuôi cũng sẽ lưu lại những mùi của con vật đó. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết được vì khi ở lâu bạn sẽ quen dần với mùi của không gian đó. Vậy nên giải quyết mùi đó như thế nào?

Điều đầu tiên, bạn hãy mở tất cả các cửa sổ trong nhà và bật quạt, dùng máy hút bụi hút sạch lông còn sót lại của vật nuôi và thay thảm mới. Trong khu nhà tắm hay tầng hầm nên đặt quạt thông gió và máy hút ẩm để không gian được thông thoáng và khô ráo. Cuối cùng nếu có thể hãy dùng những vật dụng tạo hương ví dụ như xịt phòng, nên chọn những mùi hương nhẹ nhàng để tạo cảm giác dễ chịu.

7. Để ý đến vẻ bên ngoài của ngôi nhà

Trước khi bước chân vào ngôi nhà, khách mua nhà cũng rất dễ để ý đến vẻ ngoài của ngôi nhà. Chính vì vậy bạn nên quét dọn sạch lối ra vào, tu sửa mặt tiền, cửa rào, phát quang cây cối xung quanh,..và đặt thêm một vài chậu cây xanh để trang trí tạo điểm nhấn.

8. Đơn giản mọi chuyện nhất có thể

Vấn đề bán nhà rất dễ gây căng thẳng và đau đầu với nhiều người khi họ phải tốn kém quá nhiều chi phí vào việc sửa chữa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giúp căn nhà trông ấm áp, gần gũi thì đã ghi điểm trong mắt người mua mà không cần phải thay đổi tất cả mọi thứ.

Với 8 lời khuyên trên chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề tốn nhiều chi phí, thời gian để tu sửa ngôi nhà hay chinh phục được khách mua nhà kỹ tính khi có ý định bán nhà.