Ý tưởng thiết kế nội thất dành cho căn hộ diện tích nhỏ

09/12/2019 - 09:34
|

Căn hộ diện tích nhỏ tưởng chừng như chật chội, bức bí nhưng với những ý tưởng thiết kế này thì những căn hộ diện tích nhỏ hoàn toàn có thể đáp ứng được đầy đủ mọi nhu cầu chức năng cũng như đem lại không gian sống lý tưởng nhất mà bạn đang tìm kiếm.

1. Nối liền phòng khách và phòng bếp, sử dụng đèn tạo điểm nhấn

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì để có thể tiết kiệm không gian, các kiến trúc sư khi xây dựng thường thiết kế phòng khách nối liền với phòng bếp. Tuy được thông với nhau, tuy nhiên phòng khách và phòng bếp vẫn giữ được màu sắc và phong cách riêng.

Mẫu thiết kế số 1

Phòng khách được thiết kế với tông màu trung tính sang trọng và hiện đại với điểm nhấn là bộ sofa chữ L được kê sát tường với những kệ tủ nhỏ xinh trang trí cho căn phòng. Trong khi đó, phòng bếp nhỏ xinh được thiết kế với diện tích vừa phải, sử dụng thêm những chiếc đèn thả đầy phong cách được treo bên trên bộ bàn ăn, vừa là không gian ăn uống riêng biệt tiện nghi đồng thời cũng ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách.

Sự xuất hiện của những chiếc đèn thả dường như tạo điểm nhấn thu hút, giúp mọi người khi đến thăm căn hộ sẽ bị thu hút, quên đi cảm giác căn phòng nhỏ.

2. Sử dụng vách ngăn ngăn cách phòng khách và phòng bếp

Bên cạnh đó, để ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp người ta còn sử dụng vách ngăn. Không nhất thiết phải sử dụng những tấm vách ngăn lớn, chỉ cần một tấm vách ngăn nhỏ cũng đủ để  tạo điểm nhấn cũng như ngăn cách không gian giữa hai khu vực.

Mẫu căn hộ số 2

Cùng với đó, hãy sử dụng ghế sofa đơn giản, bố chí nội thất gọn gàng tinh tế để căn hộ vừa hiện đại vừa rộng rãi.

3. Phòng khách nối liền phòng làm việc

Sự kết hợp giữa phòng khách và phòng làm việc cũng là một sự kết hợp lý tưởng dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Bên cạnh bộ bàn ghế sofa là khu vực làm việc với kệ sách nhỏ, bàn làm việv tiện lợi.

Mẫu thiết kế số 3

Chú ý bố trí tối giản nội thất, chỉ nên sắp đặt những đồ vật thật sự cần thiết để giúp căn hộ gọn gàng hơn.

4. Thiết kế hệ tủ âm tường

Với căn hộ diện tích nhỏ thì hệ tỷ âm tường được xem là giải pháo đảm bảo giữa công năng sử dụng cũng như diện tích căn hộ.
Mẫu thiết kế số 4

Tủ âm tường thường được lắp đặt phía gầm cầu thang, tường phòng ngủ, tường phong khách,... vừa tận dụng được tối đa không gian cũng như nới rộng được diện tích sinh hoạt.

5. Sử dụng rèm cửa ngăn cách phòng ngủ

Để không gian thoáng đãng và tiện nghi, nhiều khi không cần tới những bức tường hay vách ngăn mà chỉ cần một chiếc rèm cửa cũng có thể trở thành vật ngăn cách đầy hữu hiệu và tinh tế cho những căn hộ nhỏ.

Mẫu thiết kế số 5

6. Trang trí căn hộ bằng gương

Tấm gương phản chiếu lại mọi thứ trong không gian, do đó gương được xem như một vật dụng trang trí nhà cửa hữu dụng, đặc biệt với các căn hộ nhỏ giúp khuyếch tán ánh sáng cũng như phản chiếu sự vật và đem lại không gian rộng lớn, có chiều sâu.

Mẫu thiết kế số 6

7. Nội thất thông minh

Bằng cách tích hợp nhiều chức năng, công năng trong cùng một sản phẩm, nội thất thông minh là sự lựa chọn tối ưu dành cho các căn hộ có không gian nhỏ hẹp.

Mẫu thiết kế số 7

Những món đồ nội thất thông minh như bàn ăn đóng tường hay tủ đồ tích hợp giường ngủ, giường ngủ tích hợp sofa,... rất được nhiều người ưa chuộng bởi nó dễ dàng, tiện dụng và khiến cho căn hộ đơn giản và rộng rãi hơn rất nhiều.

Với những ý tưởng thiết kế này, Xemnha.vn mong rằng bạn sẽ có được những gợi ý cho ngôi nhà nhỏ của mình hiện đại và thoáng rộng hơn.