Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao

27/11/2024 - 20:38
|

Đường Tây Thăng Long, với chiều dài toàn tuyến khoảng 33 km, là một dự án lớn mang tính chiến lược, góp phần quan trọng vào việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội.

Theo quy hoạch tổng thể xây dựng Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, tuyến đường Tây Thăng Long được xác định là trục giao thông chính liên kết khu vực Tây Hồ và phía Bắc cầu Thăng Long với đô thị Sơn Tây. Dự án này khởi đầu tại nút giao với đường Võ Chí Công (Vành đai 2) và kết thúc tại quốc lộ 32, xét về mặt địa lý.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 2

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 1

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 3

Toàn bộ dự án được chia thành 5 giai đoạn cụ thể. Đoạn đầu tiên dài 2,1 km, chạy từ đường Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng, đi qua Khu đô thị Tây Hồ Tây. Đoạn thứ hai có chiều dài khoảng 3,2 km, nối liền Phạm Văn Đồng với đường Văn Tiến Dũng. Đoạn ba, dài khoảng 3 km, từ Văn Tiến Dũng đến Tây Tựu, Thượng Cát. Đoạn bốn dài 4,9 km, từ Tây Tựu đến Vành đai 4. Cuối cùng, đoạn năm với chiều dài 20 km, kéo dài từ Vành đai 4 đến thị xã Sơn Tây.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 4

Tính đến nay, giai đoạn 1 của dự án từ đường Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng, với chiều dài khoảng 2 km, đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. Đoạn đường này được thiết kế với mặt cắt rộng khoảng 60 m, có khả năng đáp ứng lưu lượng 10 làn xe.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 5

Đoạn từ Phạm Văn Đồng đến Văn Tiến Dũng hiện đang trong giai đoạn thi công, kéo dài 3,2 km, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đoạn 3, dài khoảng 3 km từ Văn Tiến Dũng tới nút giao Vành đai 3,5, đã hoàn thành và cũng có thể đáp ứng 10 làn xe.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 6

Chúng ta cũng cần lưu ý rằng, trong giai đoạn 2021 - 2025, đoạn 4 của tuyến Tây Thăng Long (từ Vành đai 3,5 tới đường kênh Đan Hoài, huyện Đan Phượng) sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng. Đoạn này sẽ có chiều dài khoảng 5,8 km và mặt cắt ngang từ 40 đến 60,5 m, được thiết kế như một trục đường huyết mạch quan trọng phía Nam sông Hồng, giúp kết nối với Vành đai 3,5 và Vành đai 4.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 7

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, khi hoàn thành, các đoạn tuyến trên đường Tây Thăng Long sẽ hình thành một trục giao thông chính, thông suốt từ Tây Hồ tới thị xã Sơn Tây, tạo điều kiện cho việc di chuyển liền mạch giữa các khu vực. Ngoài ra, các đoạn tuyến này còn kết nối với các trục đường đã được quy hoạch, giảm tải cho Quốc lộ 32 và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 8

 

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 9

Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao - ảnh 10