Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công

07/11/2024 - 22:21
|

Ngày 8 tháng 1 năm 2021, Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm, Hà Nội đã khởi công xây dựng tuyến đường gom nối từ cầu Thanh Trì tới cầu vượt Phú Thị với tổng vốn đầu tư vượt quá 400 tỷ đồng.

Tuyến đường này bắt đầu từ nút giao cầu Thanh Trì và kết thúc tại đường tỉnh lộ 179 (cầu vượt Phú Thị), thuộc xã Dương Xá, huyện Gia Lâm. Hình ảnh cho thấy, sau hơn 3 năm thi công, phần đầu tuyến vẫn chưa hoàn tất đoạn đi qua sông Cầu Bây.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 2

 

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 1

 

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 3

Tuyến đường gom này được chia thành hai đoạn với quy mô mặt cắt ngang. Đoạn 1, nằm ở phía Tây đường Ngô Xuân Quảng, có mặt cắt rộng 17m; trong đó, lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè bên đường sắt rộng 2m và vỉa hè phía khu dân cư là 4,5m. Đoạn 2, thuộc phía Đông đường Ngô Xuân Quảng, có mặt cắt rộng 22m; lòng đường cũng rộng 10,5m, và vỉa hè hai bên rộng mỗi bên 5,75m. Trong hình, đoạn qua nút giao QL1A - QL5 hiện vẫn đang trong tình trạng rào tôn.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 4

Tuyến đường gom còn có nhánh đi dưới Quốc lộ 1A, hướng đến đường Thạch Bàn. Tuy nhiên, đoạn kết nối với đường Nguyễn Thời Trung vẫn gặp khó khăn do vướng mặt bằng.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 5

Theo thông tin ghi nhận, tuyến đường đã được Hà Nội phê duyệt chỉ giới đỏ vào ngày 26 tháng 11 năm 2018.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 6

Dọc theo tuyến đường này có 5 nút giao thông, trong đó 2 nút đã được xây dựng theo dự án riêng là nút giao cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 và nút giao giữa đường 179 với đường Nguyễn Đức Thuận.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 7

Tuyến đường gom hiện vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hồi mặt bằng tại một số đoạn, chẳng hạn như đoạn giao với đường Ngô Xuân Quảng ở thị trấn Trâu Quỳ. Khu vực này vẫn chưa đủ mặt bằng sạch để thi công nút giao với đường Ngô Xuân Quảng.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 8

Hình ảnh cho thấy đoạn tuyến từ đường Ngô Xuân Quảng đến đường Lý Thánh Tông đã được thảm nhựa gần đây. Đặc biệt, đoạn nút giao giữa đường gom và đường Lý Thánh Tông cũng đang bị ảnh hưởng bởi các hộ dân.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 9

Khu vực này có một số hộ dân thuộc diện phải di dời để làm đường gom, nhưng từ lúc khởi công hơn 3 năm trước đến nay, việc di dời vẫn chưa được thực hiện.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 10

Ngoài ra, đoạn cuối kết nối với đường 179, cầu vượt Phú Thị cũng vẫn chưa hoàn thiện về mặt bằng, mặc dù thời gian thi công dự án đường gom là 360 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường này vẫn chưa được thông xe. Khi được đưa vào sử dụng, đây sẽ là một lựa chọn di chuyển mới thay thế cho quốc lộ 5.

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 11

 

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 12

 

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 13

 

Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công - ảnh 14