Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình dài 35km, có cầu vượt sông Hồng 2km vừa được Phó Thủ tướng điều chỉnh mức đầu tư lên hơn 4.800 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình vừa được điều chỉnh với tổng mức đầu tư chính thức là 4.838 tỷ đồng, tăng so với mức 3.872 tỷ đồng trước đó.
Theo thông báo từ Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, quyết định số 192/QĐ-TTg ngày 20/1/2025 đã điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án này. Tổng mức đầu tư mới được phê duyệt là 4.837,889 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương cùng các nguồn huy động hợp pháp khác là 2.649,857 tỷ đồng và vốn từ nhà đầu tư BOT đạt 1.088,032 tỷ đồng.
Thời gian vận hành, khai thác và thu phí hoàn vốn dự kiến sẽ kéo dài 24 năm 08 tháng. Tuy nhiên, nếu tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đưa vào sử dụng và ảnh hưởng đến doanh thu, các bên liên quan sẽ phải tiến hành thương thảo để đảm bảo quyền lợi hợp pháp.
Bên cạnh đó, thời gian thực hiện dự án đã được thay đổi từ năm 2018 đến 2025, thay cho mốc thời gian trước đó từ năm 2018 đến 2021. Những nội dung khác vẫn giữ nguyên theo quy định tại Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Về quy mô, tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài 35,5 km và xây dựng cầu vượt sông Hồng dài hơn 2 km, liên kết với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.
Theo thiết kế, mặt đường rộng 12 m với vận tốc tối đa cho phép là 80 km/h. Điểm đầu tuyến đường giao với Quốc lộ 37 mới tại Km+384,15, kết nối với dự án đường bộ ven biển TP. Hải Phòng và kéo dài 09 km qua địa phận tỉnh Thái Bình. Điểm kết thúc tại Km44+500 sẽ kết nối đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải.