Quy hoạch vành đai 3.5 nối thẳng từ Hoài Đức xuống Hà Đông

22/10/2019 - 17:01
|

Vừa qua, Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Hà Nội đã phối hợp với huyện Hoài Đức, Đan Phượng và quận Hà Đông tổ chức Hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 3.5 đoạn nối từ Đại Lộ Thăng Long đến đường Quốc lộ 6. 

Quy hoạch chỉ giới đường đỏ đường vành đai 3.5

Đường vành đai 3.5 (hay tuyến đường đô thị nằm giữa vành đai 3 và vành đai 4) được xác định rõ trong Quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội phê duyệt theo quyết định QĐ1259 của Thủ tướng Chính phủ, đang nghiên cứu chi tiết trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội quy mô mặt cắt ngang 49 - 90m2. Đây là một trong những trục đường giao thông huyết mạch trong việc phát triển đô thị phía Đông thành phố đường vành đai 4 với quy mô dân số khoảng 1,4 triệu dân (tầm nhìn đến năm 2030).

Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3,5

Quy hoạch có tổng chiều dài 6,7km, tuyến đường vành đai 3.5 sẽ đi qua địa bàn 2 quận Hoài Đức và quận Hà Đông, điểm đầu từ KM0+600 (giáp với nút giao giữa Đại Lộ Thăng Long và đường vành đai 3.5). Có 3 đoạn đường lần lượt có chiều dài là 1100m,  500m và 2160m

Điểm cuối Km5+500 (giao với QL32 tại lý trình Km14+617). Chạy dọc tuyến đường này sẽ có 4 nút giao thông bao gồm: Nút giao với Đại Lộ Thăng Long, nút giao đường sắt đô thị số 6 (đường sắt quốc gia), nút giao đường Tố Hữu - quốc lộ 6 (tuyến đường trên cao).

Không bao gồm 02 đoạn: Km1+700-Km2+050; Km2+550-Km3+340 do Huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư đang thực hiện bước triển khai BVTC.

Theo như quy hoạch thì tuyến đường này sẽ chạy qua các đường Ngọc Hồi, đường Xa Thanh - Thanh Hà, rồi cắt qua đường Quang Trung, Tố Hữu, Lê Trọng Tấn và cắt qua đường vành đai 32 đoạn cầu Thượng Cát sang Mê Linh; Kết thúc tại quốc lộ 2.

Bất động sản phía Tây: Tăng trưởng mạnh nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ

Hiện nay, xu hướng đầu tư bất động sản không còn tập trung trong trung tâm mà đã có bước chuyển địch ra ngoại thành hay vùng ven bởi quỹ đất trong trung tâm ngày càng bị thu hẹp, quỹ đất sạch gần như hết và đặc biệt giá cả leo thang. Ngoài ra, Bộ Xây dựng vài năm trở lại đây cũng thắt chặt việc phê duyệt các đề án trong trung tâm nên chủ đầu tư sẽ mất rất nhiều thời gian công sức hoàn thiện thủ tục giấy tờ. 

Bên cạnh đó môi trường sống tại nội thành hay trung tâm rất ô nhiễm cả về không khí lẫn nguồn nước nên khách hàng khi lựa chọn sinh sống luôn muốn tìm kiếm một không gian vừa trong lành,  thoáng mát, không bị ô nhiễm nhưng lại không quá xa trung tâm. 

Nhưng để có được những yếu tố trên vùng đất lựa chọn phải có hệ thống cơ sở vật chất hoàn thiện, liên kết vùng hoàn hảo, đó luôn là nỗi lo của các nhà đầu tư và từ khi đường vành đai 3.5 được thi công mọi nỗi lo đều được xua tan khi tuyến đường mở ra nhiều cơ hội để chủ đầu tư tiếp cận được với những quỹ đất đẹp vùng ven  hay ngoại thành. 

Tiến độ thực tế đường vành đai 3.5

Đường vành đai 3.5 sau khi hoàn thành sẽ chạy qua các khu đô thị, dự án: khu đô thị Vườn Cam, Kim Chung - Di Trạch, Vân Cạnh HUB, khu đất dịch vụ Vân Canh, An Lạc Green Symphony (khu đô thị Đại học Vân Canh), Spendora Bắc An Khánh, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn ABCD...

Đây là những đô thị lớn có hệ thống tiện ích đẳng cấp sẽ giúp các dự án có liên kết vùng hoàn hảo, nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân sẽ được đáp ứng. Vừa được hưởng không gian sống trong lành vừa được hưởng những tiện ích không kém cạnh so với trong trung tâm.

Một tuyến đường mới mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho khu vực khi được triển khai thi công rầm rộ, hứa hẹn khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị phát triển lên một tầm cao mới.

Hoàng Thoa

Theo xemnha.vn