Lý giải nguyên nhân bất động sản Mê Linh hút khách?

19/08/2021 - 16:47
|

Hội tụ nhiều ưu điểm cùng tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, không quá bất ngờ khi bất động sản Mê Linh lại được lòng nhà đầu tư đến như vậy.

Vị trí kết nối giao thông thuận lợi

Khoảng 10 năm trở lại đây kể từ khi Mê Linh được sáp nhập vào Hà Nội, nơi đây đã có những chuyển biến, lột xác bất ngờ. Từ một vùng quê ven Thủ đô, giờ đây Mê Linh đã trở thành một đại công trường thu hút đông đảo các ông lớn “bất động sản” tạo nên một điểm đến đầu tư mới hấp dẫn các nhà đầu tư.

Vành đai trên cao kết nối Mê Linh

Vài năm gần đây, Mê Linh được chú trọng đầu tư phát triển về hạ tầng cơ sở, mạng lưới giao thông tạo đà nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực. Phải kể đến đường trên cao vành đai 3 nối thẳng với cầu Thăng Long hay đường trên cao Mai dịch – Nam Thăng Long,… giúp giảm thời gian kết nối từ Mê Linh đến trung tâm thành phố. Như vậy, các dự án dọc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hay kđt Mê Linh, Đông Anh,… đều được hưởng lợi từ mạng lưới giao thông đồng bộ này.

Quy hoạch đồng bộ

Theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 thì khu vực Tây Bắc Hà Nội (từ đường vành đai 4) được định hướng trở thành đô thị hạt nhân – đầu não của Thủ đô với hệ thống hành chính – kinh tế - văn hóa chất lượng cao, giải tỏa áp lực cho khu vực nội thành. Mà Mê Linh được xem là tâm điểm, hạt nhân của khu vực.

Chính bởi thế, Mê Linh đang được bổ sung ngân sách để phát triển hệ thống hạ tầng tiện ích khu vực, đáp ứng trọn vẹn yêu cầu, tiêu chuẩn sống của cư dân Thủ đô trong thời gian tới với loạt dự án như: bệnh viện đa khoa sức chứa 1000 giường, cầu Tứ Liên, cầu Thượng Cát, Ủy ban hành chính Mê Linh,…

Bên cạnh đó, Mê Linh cũng là thủ phủ của nhiều nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp lớn với đông đảo người lao động, công nhân viên. Trong thời gian sắp tới, dự đoán nhu cầu tìm kiếm nhà ở quanh các khu công nghiệp này là rất lớn.

Nơi quy tụ nhiều chủ đầu tư lớn

Với sức nóng cùng tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, Mê Linh quả thực chính là một lựa chọn hấp dẫn mà các nhà phát triển bất động sản không thể bỏ qua. 

Hàng loạt ông lớn đã nhanh chóng triển khai dự án của mình với các khu đô thị quy mô lớn từ hàng chục cho tới cả trăm ha. Một vài cái tên có thể kể đến như Vingroup, T&T, HUD, VIDEC, Cienco 5,… với hàng loạt dự án quy mô lớn cụ thể: HUD Melinh Central, CEOHomes Hana Garden, Cienco 5 Mê Linh...

Việc thu hút được những tên tuổi đầu ngành chứng tỏ được tiềm năng thật sự cũng như sự khả quan về tương lai của bất động sản Mê Linh. Nhất là khi quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, vùng ven đô trở thành điểm đến an cư lý tưởng, phù hợp của đông đảo đối tượng cư dân trong thời gian sắp tới.

Vân Anh

Theo #Xemnha