Lưu ý đơn giản giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch đẹp tinh tươm

22/11/2019 - 09:17
|

“Nhà đẹp thì mát – Bát sạch ngon cơm” – Căn nhà sạch đẹp, tinh tươm sẽ mang lại sức sống cũng như tinh thần tươi vui thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Bởi vậy, hãy nắm giữ những lưu ý nhỏ dưới đây để luôn giữ ngôi nhà của bạn sạch đẹp, gọn gàng nhất.

Mẹo nhỏ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ

1. Luôn để giường chiếu ngay ngắn

Mỗi khi thức dậy hãy thực hiện ngay công việc dọn dẹp giường để hoàn thành bước đầu tiên có được một căn nhà gọn gàng và ngăn nắp. Do vậy mỗi buổi sáng khi tỉnh giấc hãy gấp chăn màn, chỉnh trang lại ga giường cũng như đặt chăn gối vào đúng vị trí. 

Chỉ với vài thao tác nhỏ, căn phòng ngủ của bạn đã trở nên gọn gàng hơn rất nhiều đồng thời đánh thức cơ thể một cách năng động và tích cực hơn rất nhiều.

2. Dọn tủ lạnh hàng tuần

Tủ lạnh là nơi tích lũy, cất trữ thức ăn trong dài ngày cho nên nó rất dễ bị bừa bộn. Bởi thế, bạn hãy cố gắng dành thời gian mỗi lần một tuần để dọn dẹp chiếc tủ lạnh của mình.

Hãy loại bỏ những thứ đồ ăn đã qua sử dụng, quá hạn, đã hỏng hoặc không cần thiết để tối giản nhất chiếc tủ lạnh vừa làm cho nó trở nên ngăn nắp, dễ tìm đồ đồng thời tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lau chùi các bết bẩn trong tủ để tránh vi khuẩn sinh sôi, nhiễm vào trong những đồ ăn khác, gây hại cho sức khỏe.

3. Dọn dẹp phòng bếp sau mỗi bữa ăn

Bồn rửa chất đầy bát đũa không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn làm sinh sôi nhiều vi khuẩn, ô nhiễm không khí trong nhà. Do đó mỗi khi ăn xong hãy tự giác rửa dọn chén bát và lau dọn nhà beeos sajshc sẽ để căn bếp luôn thật tinh tươm.

4. Giặt quần áo theo lịch hàng tuần

Hãy chọn ra một vài ngày cố định trong tuần để thu dọn và giặt giũ quần áo bẩn. Nên chia ngày giặt thành 2 – 3 lần/ tuần thay vì dồn lại hết vào một ngày. 

Định sẵn lịch giặt quần áo dần sẽ trở thành một thói quen sống rất có ích. Bạn có thể vừa giặt quần áo đồng thời thực hiện các công việc khác hoặc thư giãn bằng những bộ phim, chương trình truyền hình để cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

5. Sử dụng những chiếc giỏ đựng đồ

Nếu muốn căn hộ ngăn nắp thì đừng quên tác dụng to lớn của những chiếc giỏ đựng đồ. Bạn nên dự trữ sẵn vài chiếc giỏ trong nhà để sử dụng với nhiều mục đích như: giỏ đựng quần áo, giỏ đựng đồ chơi, giỏ đựng đồ dễ vỡ,… 

Cách phân loại và sử dụng giỏ như thế này không chỉ giúp căn hộ trở nên thoáng mắt, gọn gàng hơn mà còn dễ tìm kiếm cũng như tiết kiệm diện tích cho căn hộ.

6. Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Nhiều người có thói quen tích trữ những đồ đã qua sử dụng trong căn nhà của mình nhưng những đồ vật này chiếm khá nhiều diện tích căn hộ. 

Bởi thế những gì đã cũ, không còn dùng đến thì hãy bỏ chúng đi. Một số thứ cảm thấy còn có thể sử dụng được như quần áo thì có thể khuyên góp từ thiện hoặc những đồ điện tử có thể bán lại cho những cửa hàng đồ cũ.

Với những lưu ý này, xemnha.vn hy vọng rằng sẽ giúp bạn trong việc sắp xếp căn hộ của mình đơn giản và thông minh hơn. Nên nhớ rằng nhà là nơi để về sau một ngày dài làm việc, do vậy hãy luôn giữ căn hộ của mình gọn gàng, tươi mới nhất để tạo ra năng lượng cuộc sống.