Hàng loạt ông lớn bất động sản đổ bộ về Cần Thơ

10/12/2019 - 09:25
|

Khi thị trường bất động sản Tp Hồ Chí Minh bị đóng băng pháp lý thì nhiều “ông lớn” như Vingroup, Novaland, FLC hay LDG Group,… đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư sang một thị trường mới đầy tiềm năng là Cần Thơ.

Cần Thơ – điểm đến mới đầy tiềm năng của các nhà phát triển bất động sản

Cầu Cần Thơ

Là trung tâm miền Tây của đất nước, Cần Thơ sở hữu những tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đã và đang được khai thác hiệu quả với chiến lược đúng đắn. Đó là lý do nhà đất Cần Thơ trở thành ngôi sao sáng thu hút giới đầu tư, tạo nên một thị trường vô cùng sôi động với đa dạng sản phẩm đến từ nhiều chủ đầu tư lớn.

Hệ thống hạ tầng hoàn thiện đồng bộ là một trong những ưu thế lớn thu hút đầu tư tại nơi đây với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy được xây dựng hiện đại, thuận lợi di chuyển kết nối đến các thành phố khác, đặc biệt là Tp Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới đây, Cần Thơ cũng đẩy mạnh triển khai xây dựng thêm nhiều dự án giao thông hiện đại khác, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân mà còn trực tiếp góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Sự phát triển nhanh chóng của Cần Thơ thời gian vừa qua đã khiến giá đất khu vực trung tâm Cần Thơ gia tăng giá trị nhanh chóng, lên tới 150%-200% chỉ trong vòng 2 năm. Đặc biệt tại các quận trung tâm như Nink Kiều, Cái Răng, Bình Thủy,… chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng thay đổi rõ rệt từng ngày.

Hiện tại Cần Thơ đang có 108 dự án được cấp phép triển khai với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 70,3 nghìn tỷ đồng. Trong đó 76 dự án khu đô thị, khu dân cư, tái định cư  với tổng sổ vốn là 55 nghìn tỷ đồng, còn lại là các dự án thuộc lĩnh vực kinh tế - thương mại - du lịch – dịch vụ. Bên cạnh đó, có tất cả 83 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư là 719.96 triệu USD.

Sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản tại Cần Thơ

Resort Azerai Cần Thơ

Nhờ sự phát triển nhanh như vũ bão cũng như những tiềm năng hấp dẫn mà Cần Thơ được nhiều “ông lớn” bất động sản lựa chọn đầu tư phát triển các sản phẩm của mình.

Tập đoàn Novaland phối hợp với Azerai đang triển khai dự án Resort Azerai Cần Thơ tại Cồn Ấu. Trong khi đó, tập đoàn FLC đang đề xuất một số dự án quy mô lớn trên nhiều quận huyện trung tâm như Ninh Kiều, Cái Răng và Phong Điền.  Quần thể dự án đô thị sinh thái quận Cái Răng có tổng diện tích là 1226ha với tổng số vốn đầu tư dự kiến là 4900 tỷ đồng hay Khu đô thị mới phường A Bình (Ninh Kiều), Khu đô thị mới đường Võ Văn Kiệt (Bình Thủy), Khu đô thị mới Cồn Khương,... Đặc biệt, Cần Thơ sắp tới sẽ có dự án khu đô thị hiện đại với diện tích gần 1300ha.

Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức mới đây cũng được cấp phép đầu tư xây dựng Khu đô thị mới – khu 3 lô 14A tại KĐT mới Nam Cần Thơ hay dự án đại đô thị đầu tiên ở Cần Thơ – Stella Mega City (quận Bình Thủy) do KITA Group được chấp thuận đầu tư.

Trong thời gian tới đây, Cần Thơ chắc chắn vẫn sẽ là cái tên thu hút hấp dẫn các nhà phát triển bất động sản uy tín, mang lại cơ hội đầu tư sinh lời dành cho các khách hàng, nhà đầu tư thông thái.