Thông tin cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột [Chi tiết 2022]
Là tuyến đường giao thông trọng điểm, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuật được quốc hội thông qua chủ trương có chiều dài khoảng 117,5km, với tổng mức đầu tư lên tới 22.000 tỷ đồng.
Vào ngày 8/7, Phó giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo về việc đầu tư xây dựng dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào giai đoạn 1.
Phó giám đốc sở GTVT tỉnh Khánh Hòa thông tin về sự án cao tốc trên địa bàn trực thuộc tỉnh Khánh Hòa
Giới thiệu về dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Trước đó vào ngày 16/6, Quốc hội đã quyết định thông qua chủ trương đầu tư vào dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 cùng với đó là 3 dự án thành phần.
- Dự án thành phần 1: Chiều dài ước tính 32km nằm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa , UBND tỉnh Khánh Hòa là đơn vị chủ quản với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.600 tỷ.
- Dự án thành phần 2: Chiều dài ước tính 38km, nằm trên địa bàn cả 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, do bộ Giao Thông Vận Tải làm chủ quản với tổng mức đầu tư khoảng 9.800 tỷ.
- Dự án thành phần 3: Chiều dài ước tính 48,5km, thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk với tổng mức đầu tư khoảng 6.500 tỷ và do UBND tỉnh Đắk Lắk chủ quản.
Theo dự kiến, dự án sẽ được bàn giao trước tháng 11 năm 2023 , được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12 năm 2026.
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng chiều dài vào khoảng 117,5 km. Quãng đường đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa rơi vào khoảng 33,3 km và đối với tỉnh Đắk Lắk là khoảng 84,2 km. Vận tốc thiết kế của đường cao tốc là 100km/h với tổng mức vốn đầu tư dự kiến là gần 22.000 tỷ đồng.
Bản đồ tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ có quy mô dành cho 4 làn xe, toàn tuyến theo dự kiến sẽ xây dựng 49 cây cầu theo tuyến chính, 3 hầm thông và 7 cầu vượt ngang. Bao gồm hầm Ea Trang dài khoảng 800m, hầm Chư Te khoảng 700m và cuối cùng là hầm Phượng Hoàng với chiều dài ước tính khoảng 2100m
Dự án này sẽ có điểm đầu thuộc tỉnh Khánh Hòa. Được đặt ở nút giao giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 26B, khu vực cảng Nam Phong thuộc thị xã Ninh Hòa. Điểm cuối sẽ giao cắt với đường Hồ Chí Minh thuộc thành phố Buôn Ma Thuột.
Theo thông tin do sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Khánh Hòa thông báo, dự án sẽ sử dụng phạm phi đất với tổng diện tích hơn 340 ha qua địa bàn hai tỉnh này. Đối với diện tích chuyển đổi rừng để sử dụng, tổng diện tích chiếm dụng vào khoảng 43 ha.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ gây ảnh hưởng đến 360 hộ dân, số lượng hộ tại định cư vào khoảng 270 hộ.
Ý nghĩa của tuyến đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khi triển khai hoàn thành
Dự án được đề ra nhằm tạo nên một trục cố định kết nối đến 2 vùng đó là Tây Nguyên và cùng duyên hải Nam Trung Bộ. Kết hợp với đó là đầu tư vào các cảng biển, trung tâm kinh tế, nhằm đáp ứng các yêu cầu về vận tải, tạo dư địa, không gian phát triển 2 vùng này với kỹ thuật và cơ sở hiện đại và đồng bộ.
Bên cạnh đó, dự án cao tốc này cũng góp phần đảm bảo về an ninh, quốc phòng, xóa đói giảm nghèo. Nâng cao sự cạnh tranh kinh tế giữa các vùng miền để thúc đẩy sự phát triển, đạt được nhiệm vụ mà Nhà nước đã đề ra.
Với lợi thế diện tích lớn kết hợp với việc được hỗ trợ cơ sở hạ tầng, trong tương lai gần nơi đây sẽ là điểm thu hút các dự án bất động sản tiềm năng.
Nếu bạn là nhà đầu tư thì nên xem ngay tình hình: Mua bán nhà đất Buôn Ma Thuật
Dự án đang được thông qua bởi các bộ ngành có thẩm quyền theo cơ chế và những chính sách riêng biệt. Cùng với đó là chỉ đạo, rà soát theo quy trình các khâu kiểm nghiệm, rà soát,... nhằm đảm bảo tất cả các yêu cầu được đáp ứng đủ và đi vào quá trình thi công một cách sớm nhất.