Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu

11/12/2024 - 17:18
|

Đà Lạt - thành phố được bình chọn là thiên đường khí hậu hàng đầu Đông Nam Á với kiến trúc độc đáo cùng thiên nhiên phong phú, vừa tiếp nhận dự án bất động sản tiên phong theo tiêu chuẩn ESG tại Việt Nam. Dự án này hứa hẹn sẽ biến Đà Lạt trở thành điểm đến toàn cầu với sự góp mặt của các thương hiệu danh tiếng quốc tế như Kengo Kuma, Isometrix, 1508 London và Chiva-Som.

Haus Da Lat và sự hòa quyện những thương hiệu lừng danh toàn cầu

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu - ảnh 1

Haus Da Lat là sản phẩm của chủ đầu tư The One Destination - đơn vị tiên phong trong phát triển bất động sản xanh (ESG) tại Việt Nam. Dự án này có diện tích 5ha, tọa lạc tại trung tâm Đà Lạt, ngay bên Hồ Xuân Hương, bao gồm khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, và khách sạn 5 sao quốc tế.

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu - ảnh 2

Sau khi nhận được sự đầu tư từ Quỹ BTS Bernina và nhà đầu tư Terne Holdings Singapore, The One Destination đã công bố Haus Da Lat sẽ được phát triển với sự kết hợp của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới: Thiết kế kiến trúc và cảnh quan do Kengo Kuma và cộng sự thực hiện; Chiếu sáng từ Isometrix Lighting & Design nổi tiếng; Nghệ thuật sắp đặt không gian của 1508 London và chuyên gia về sức khỏe và trị liệu hàng đầu Chiva-Som.

Haus Da Lat - nơi hội tụ của những huyền thoại kiến trúc

Theo nhận định của các chuyên gia và nhà đầu tư, sự hợp tác này đánh dấu một bước ngoặt lớn cho thị trường bất động sản tại Việt Nam. Đây không chỉ là một dự án tiên phong mà còn thu hút nhiều đối tác quốc tế, bao gồm quỹ đầu tư, các thương hiệu thiết kế và quản lý hàng đầu thế giới. KKAA, Isometrix, 1508 London và Chiva-Som đều không sản xuất sản phẩm hàng loạt; họ luôn tìm kiếm và đánh giá giá trị của dự án để tạo ra những "di sản" mới cho toàn cầu.

Cùng nhau xây dựng bất động sản ESG tiên phong tại Việt Nam, Đà Lạt trở thành điểm đến mới của thế giới

Đà Lạt nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu trong lành, nơi có nhiều di tích đã được công nhận là di sản quốc gia. Kengo Kuma, kiến trúc sư vĩ đại người Nhật Bản, được coi là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới theo tạp chí Time 2021, đã chọn Đà Lạt làm nơi để xây dựng công trình biểu tượng tiếp theo. Ông đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ, tre và giấy trong các thiết kế của mình, biến mỗi công trình thành một tác phẩm nghệ thuật cùng tồn tại với thiên nhiên.

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu - ảnh 3

Kengo Kuma và cộng sự đã dành hơn 5 năm để nghiên cứu và ấp ủ thiết kế cho dự án Haus Da Lat. Tại trung tâm "thành phố ngàn thông", ông chia sẻ rằng đây sẽ là dự án lớn nhất, không chỉ bảo tồn rừng thông mà còn giúp xóa nhòa ranh giới giữa kiến trúc và cảnh quan.

Kengo Kuma lấy hình ảnh quả thông làm cảm hứng thiết kế

Kengo Kuma lấy ý tưởng từ hình ảnh quả thông, một phần của cây thông, để tạo nên một biểu tượng kiến trúc độc đáo. Với cách sắp đặt tinh tế từ vật liệu tự nhiên, dự án sẽ trở thành một công trình nghệ thuật thách thức các chất liệu xây dựng truyền thống, đồng thời nâng cao ý thức về môi trường và bền vững cho các thế hệ tương lai.

Để tạo ra một công trình hài hòa với thiên nhiên, Kengo Kuma đã hợp tác với Isometrix, một công ty thiết kế ánh sáng danh tiếng toàn cầu.

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu - ảnh 4

Isometrix thiết kế hệ thống ánh sáng cho Haus Da Lat dựa trên ánh sáng tự nhiên của môi trường xung quanh, hòa quyện cùng thiên nhiên. "Tất cả hệ thống đèn sẽ được thiết lập ẩn để tôn vinh kiến trúc. Ánh sáng sẽ được lập trình để tự điều chỉnh theo thời gian trong ngày, trong năm, phù hợp với từng dịp lễ," đại diện Isometrix chia sẻ.

Haus Da Lat sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

1508 London, công ty nổi tiếng trong việc thiết kế nội thất sang trọng cho các tỷ phú và các công trình biểu tượng tại nhiều quốc gia, đã chọn Haus Da Lat là dự án đầu tiên tại Việt Nam. Sự khác biệt của 1508 London là khả năng kết hợp nghệ thuật, kiến trúc và trải nghiệm cá nhân để tạo ra không gian sang trọng dành riêng cho cư dân của Haus Da Lat. Những tác phẩm nổi tiếng của 1508 London trên thế giới thường có giá từ 106.000 USD/m2 cho căn hộ Mayfair tại Anh, 124.000 USD/m2 cho Mandarin Oriental tại Los Angeles, và 161.000 USD/m2 cho The Peak ở Hồng Kông.

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu - ảnh 5

"Tại Haus Da Lat, 1508 London sẽ kết hợp nguồn cảm hứng với các họa tiết bản địa để tạo ra không gian lưu giữ câu chuyện riêng về Đà Lạt, đồng thời sử dụng các vật liệu tiên tiến trên thế giới để tạo nên tác phẩm nghệ thuật sống cùng thời gian, được may đo riêng cho mỗi không gian sống," đại diện 1508 chia sẻ.

Haus Da Lat nâng cao giá trị vẻ đẹp của Đà Lạt

Dự án Haus Da Lat còn được tư vấn bởi thương hiệu Chiva-Som, một trong những thương hiệu spa tốt nhất thế giới với giải thưởng The Best Destination Spa In The World. Chiva-Som cung cấp trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện từ các chuyên gia hàng đầu, xử lý những yếu tố về sức khỏe tinh thần, thể chất phù hợp với lối sống cá nhân, mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống và bền vững cho thân-tâm-trí.

"Với sự kết hợp của những huyền thoại, The One Destination sẽ mang đến một làn gió mới cho bất động sản Đà Lạt, giúp kiến tạo và bảo tồn 'di sản' xứng đáng với vị trí kim cương còn sót lại của thành phố 130 năm tuổi," đại diện nhà đầu tư Haus Da Lat cho biết về sự hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong ngành bất động sản thế giới.

Thông tin dự án: Khu công viên văn hóa và đô thị thành phố Đà Lạt