“Chơi lớn” thời điểm cận Tết, một chủ đầu tư tặng du thuyền 8 tỉ và xe Mercedes GLC300 gần 2,8 tỉ đồng cho khách mua nhà
Càng tiến gần đến dịp Tết Nguyên Đán, chính sách bán hàng hấp dẫn từ các chủ đầu tư càng trở nên phong phú, làm gia tăng sự sôi động cho thị trường bất động sản.
Phát Đạt đang áp dụng chiến lược kinh doanh mới với tiêu chí "đổi mới để dẫn đầu": Dự kiến sẽ liên tục khai trương ít nhất 6 dự án trong giai đoạn từ nay đến năm 2027, hướng tới doanh thu ước tính lên đến 50.000 tỷ đồng.
Mới đây, Nam Long đã nâng cao chính sách bán hàng với dòng sản phẩm biệt thự tại khu đô thị Waterpoint 355ha, một dự án tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, khách hàng mua biệt thự ven sông The Aqua sẽ nhận được du thuyền Merry Fisher 895 có giá trị lên tới gần 8 tỷ đồng. Những khách hàng sở hữu biệt thự ven kênh Park Village sẽ được tặng xe Mercedes GLC300 trị giá gần 2,8 tỷ đồng. Những ưu đãi hấp dẫn này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ thị trường.
Trước đó, chủ đầu tư này cũng gây bất ngờ khi tặng một xe Mercedes Benz GLC 200 trị giá 2 tỷ đồng cho khách hàng mua biệt thự đơn lập Park Village. Nếu khách hàng không muốn nhận quà tặng là xe thì giá trị này sẽ được trừ trực tiếp vào hợp đồng bán hàng. Mỗi căn biệt thự có giá khởi điểm từ 17,7 tỷ đồng với diện tích từ 225m2 trở lên, là dòng sản phẩm hạn chế ven kênh/sông trong khu đô thị Waterpoint.
Chính sách bán hàng linh hoạt cùng với các ưu đãi gia tăng trong thời điểm cận Tết đã tạo ra thanh khoản tích cực cho một số dự án mới ra mắt trên thị trường. Việc áp dụng các chương trình khuyến mại "mạnh tay" từ các chủ đầu tư đã giúp một số dự án tại phía Nam ghi nhận sự gia tăng trong tốc độ giao dịch trong quý cuối năm. Đây không chỉ là chiến lược giúp tạo hiệu ứng cho thị trường gần Tết mà còn là cơ hội cho người mua khi giá vẫn đang ở mức ổn định, chưa thực sự tăng mạnh.
Theo đánh giá của DXS-FERI, tỷ lệ hấp thụ trung bình trên nguồn cung mới trong quý cuối năm 2024 đã tăng đáng kể so với cùng kỳ trước đó, đạt mức trung bình 62%. Tăng trưởng này chủ yếu đến từ nguồn cung mới hạn chế, đến từ các dự án có vị trí đắc địa, thanh khoản cao. Hơn nữa, việc tiếp tục công bố các chính sách bán hàng hấp dẫn từ những dự án vừa mở bán đã tạo ra động lực tiêu thụ hàng hóa một cách nhanh chóng.
Đơn vị này cho rằng, khách hàng có khả năng tài chính tốt thường đưa ra quyết định mua sắm ngay khi có sản phẩm phù hợp, dù cho mức giá bán có thể khá cao. Điều này cho thấy thị trường đang có dấu hiệu phục hồi rõ rệt.
DKRA Group nhận định rằng mặc dù giá bất động sản sơ cấp không có xu hướng giảm nhưng bù lại, người mua lại được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ phía chủ đầu tư. Điều này đã kích thích nhu cầu mua nhà. Bên cạnh đó, tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà với giá hợp lý và chính sách tốt đang giúp nhiều dự án "cán đích" thành công trong việc giao dịch kể từ đầu năm. “Chính sách bán hàng được cập nhật thường xuyên đã phát huy tác dụng trong giai đoạn này. Việc người mua ra quyết định một cách nhanh chóng đã giúp cải thiện thanh khoản cho các dự án”, đại diện nhóm nghiên cứu khẳng định.
Theo ý kiến của một số chuyên gia trong ngành, nhà đầu tư vẫn đang mong đợi những ưu đãi nổi bật từ phía chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch để đạt được mức lợi nhuận cao nhất khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Chính sách chiết khấu trực tiếp vào giá bán hoặc các phần quà giá trị lớn luôn được ưu tiên. Còn đối với những khách hàng thực sự có nguồn tài chính hạn chế, họ lại chú trọng vào chính sách giãn tiến độ thanh toán và tỷ lệ % thanh toán theo tiến độ. Do đó, trong thời điểm hiện tại, các chủ đầu tư có khả năng thiết kế chính sách bán hàng hấp dẫn cộng thêm mức giá hợp lý sẽ vẫn duy trì được sức cầu tích cực.
Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young, cho rằng giai đoạn cuối năm sẽ chứng kiến sức cầu gia tăng, từ đó các chủ đầu tư cũng tùy thuộc vào các chính sách bán hàng "mạnh mẽ" để kích thích thị trường. Những chính sách này sẽ khó có thể xuất hiện trong bối cảnh thị trường mới.