Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đua xe F1 vào 5/4/2020

26/11/2019 - 09:23
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Thời điểm chặng đua Công thức 1 (Formula 1 - F1) đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vừa được ban tổ chức F1 ấn định sẽ lăn bánh vào ngày 5/4/2020.

F1 Việt Nam

Theo đó, Việt Nam sẽ chính thức trở thành quốc gia thứ 34 được đăng cai một chặng đua F1, với trường đua ngay trên đường phố tại Thủ đô Hà Nội hiện đang được gấp rút hoàn thiện. Chặng Việt Nam Grand Prix (GP) chính là một trong số 22 chặng đua dự kiến được đưa vào thi đấu tại mùa giải năm 2020, theo thông báo từ Tập đoàn Liberty Media, đơn vị sở hữu bản quyền thương mại của F1 vào ngày 29-8 vừa qua.

Như vậy, mùa F1 2020 khán giả Việt Nam sẽ chứng kiến số lượng nhiều kỷ lục các chặng GP nhất từ trước đến nay, trong đó lần đầu tiên Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ của giải đua xe thể thao danh giá và hấp dẫn nhất hành tinh này.

Theo công bố của ban tổ chức, mùa giải thứ 70 của F1 vẫn sẽ khởi động bằng đường đua Melbourne tại Australia GP vào ngày 15/3/2020 như mọi năm và kết thúc tại trường đua Yas Marina của chặng Abu Dhabi GP vào ngày 29/11/2020.

Và Việt Nam GP là chặng thứ ba trong năm, với vòng đua chính khởi tranh vào ngày 5/4/2020. Sau hơn năm tháng kể từ ngày khởi công, trường đua F1 Hà Nội với chủ thầu là Tập đoàn Vingroup đang dần hình thành trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình. Trong đó, tòa nhà trung tâm điều hành chính là hạng mục quy mô nhất của đường đua F1 Hà Nội hiện tại đã được hoàn tất khâu cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. 

Việt Nam sẽ đăng cai giải F1

Đối với phần đường đua trên đường phố, các nhà thầu đang thi công cải tạo trước khi tiến hành cào bóc và trải mới thảm nhựa đặc chủng theo tiêu chuẩn Grade 1 cho đua xe F1. Công ty Việt Nam Grand Prix - đơn vị được TP Hà Nội cho quyền đăng cai tổ chức chặng đua F1 mới đây cũng đã bắt đầu mở bán vé vào xem Việt Nam GP 2020.

Ngoài ra, mùa F1 2020 cũng đã chứng kiến sự trở lại của chặng Hà Lan GP tại trường đua Zandvoort ở ngoại ô Thủ đô Amsterdam vào ngày 3/5. Một số chặng đua truyền thống của F1 như: Australia, Anh, Tây Ban Nha và Mexico cũng đưa ra dự kiến tiếp tục xin gia hạn đăng cai, trong khi Italia GP dự kiến cũng sẽ sớm hoàn thành gia hạn hợp đồng đăng cai tổ chức với F1. Tuy nhiên, F1 mùa 2020 dự báo sẽ vắng bóng đường đua Đức GP.

Theo dự kiến, lịch thi đấu sẽ được trình lên Liên đoàn mô-tô thể thao quốc tế (FIA) chính thức thông qua tại cuộc họp hội đồng FIA vào ngày 4/10 tới đây. 

Lần đầu tiên Việt Nam được đăng cai tổ chức đua xe F1 và đây chính là cơ hội,  là bước đà để Việt Nam phát triển và thu hút khách nước ngoài đến tham dự.

Tìm hiểu thêm: Tòa căn hộ 5 sao The Matrix One Mễ Trì - View toàn cảnh đường đua F1 và Bộ Ngoại Giao