Nhượng quyền cafe các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam

23/11/2019 - 10:12
|

Kinh doanh café nhượng quyền là một trong những cách đầu tư khá tiềm năng, mang về lợi nhuận cao và nhanh chóng.  Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến một số thương hiệu café nhượng quyền nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay.

1. Highland Coffee

HightLands Coffe

Có thể nói, Highland Coffee là một trong những thương hiệu café nổi tiếng và thành công nhất trên thị trường Việt Nam, hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp với những thức uống đặc sắc mang đậm hương vị café Việt.

Định vị thương hiệu theo hướng cao cấp cho nên đối với chuyển nhượng, nhượng quyền Highland Coffee cũng đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn so với nhiều thương hiệu khác .

  • Yêu cầu: Vị trí quán nằm ở các điểm ngã ba, ngã tư hay khu vực đông dân cư với nhiều tòa văn phòng và trung tâm mua sắm.
  • Chi phí đầu tư: 3.5 – 5 tỷ
  • Phí nhượng quyền: 7% doanh thu/ tháng (trong 5 năm)
  • Phí quản lý: 5% doanh thu /tháng (trong 5 năm)

2. Cộng Cà Phê

Cộng Cf

Cộng Cà Phê là thương hiệu café độc đáo được trang trí theo concept những năm tháng bao cấp của thế kỷ 20. Không sang trọng hay cầu kỳ, Cộng Cà Phê mang lại cho thực khách cảm giác bình yên, lắng đọng trong những trải nghiệm xưa cũ với những kỷ vật gắn liền với một thời kỳ nghèo khó khi xưa.

Với hơn 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng tại nước ngoài, Cộng Cà Phê phát triển nhanh chóng nhờ việc nhượng quyền thương hiệu.

Tuy nhiên, giá trị nhượng quyền cũng như các điều kiện đi kèm của Cộng Cà Phê không được công khai. Theo đó, phí nhượng quyền được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng.

3. Milano Coffee

Ra đời khá sớm trên thị trường kinh doanh café tại nước ta, Milano Coffee là thương hiệu café bình dân với mức giá khá phù hợp với thu nhập chung của người Việt Nam. Trong vòng gần 10 năm qua, Milano Coffee đã có tới hơn 1.045 cửa hàng và trở thành thương hiệu café được nhượng quyền nhiều nhất hiện nay.

Milano Cf

  • Yêu cầu nhượng quyền: Quán nằm ở vị trí trung tâm thuận tiện đi lại và đông dân cư. Người được nhượng quyền phải tuân thủ quy tắc về công thức pha chế, định lượng theo quy định của Milano đồng thời đồng nhất về giá bán, cung ứng sản phẩm của hang.
  • Chi phí đầu tư ban đầu: 90 – 100 triệu

4. E-coffee

E-coffee là thương hiệu café thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên với khoảng hơn 100 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với mục tiêu hướng đến là đạt 3000 cửa hàng E-coffee và trở thành chuỗi cafe lớn nhất tại Việt Nam, do đó E-coffee không thu phí nhượng quyền ban đầu mà chỉ đưa ra ba gói chi phí vốn ban đầu dành cho các nhà đầu tư. 

E Coffee

  • Yêu cầu: Quán phải đạt diện tích tối thiểu theo các goi chuyển nhượng quy định
  • Chi phí nhượng quyền: 0 đồng
  • Chi phí bỏ ra ban đầu:

+ Gói 1: 65 triệu – dành cho các quán café muốn chuyển đổi hoặc đồng hành với E-coffee

+ Gói 2: 120 triệu – dành cho các nhà đầu tư muốn bắt đầu kinh doanh café

+ Gói 3: 175 triệu – nhà đầu tư được phía E-coffee hỗ trợ toàn bộ setup quán, thuê mặt bằng, thuê nhân công và nguyên vật liệu

5. Viva Star Coffee

Ra mắt thị trường vào năm 2013, Viva Star Coffee là thương hiệu kinh doanh thức uống caffe tầm trung với rất nhiều cửa hàng trên khắp các tỉnh thành. Đối tượng khách hàng của Viva Star Coffee khá đông đảo bởi sự hiện đại, trẻ trung, không gian thoáng mát cùng giá thành bình dân.

Viva Strar Coffe

  • Yêu cầu:
  • Chi phí nhượng quyền: 160 triệu + 5% lợi nhuận/tháng (trong 5 năm)
  • Chi phí đầu tư ban đầu: khoảng 1.1 tỷ VNĐ

6. Napoli Coffee

Hãng café được xuất thân từ vùng đất café Gia Lai – Napoli Coffee là một trong những thương hiệu café lâu đời nhất tại Việt Nam, có mặt trên thị trường từ năm 1995. Điểm nổi bật của thương hiệu này là những thức uống được chế biến từ café nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản và chất phụ gia.

Napoli Coffe

  • Yêu cầu chuyển nhượng:  

+ Địa điểm ở vị trí thuận lợi

+ Có kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản lý

+ Có tiềm lực tài chính vững chắc để đảm bảo hoạt động của cửa hàng

  • Chi phí nhượng quyền: 70 triệu (trong 3 năm_
  • Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu 

7. Trung Nguyên Coffee

Nhắc đến café Việt thì không thể bỏ qua Trung Nguyên Coffee. Không chỉ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam mà Trung Nguyên Coffee còn có mặt rộng rãi trên thị trường quốc tế với hàng chục cửa hàng tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore,…

Cà phê trung nguyên​​​​​​​

  • Chi phí nhượng quyền: 5% doanh thu hàng tháng
  • Chi phí ban đầu: 3.5 tỷ

Hy vọng rằng đối với những thông tin mà xemnha.vn đem tới, bạn có thể tìm cho mình một sự lựa chọn hợp lý để đầu tư và sinh lời hiệu quả cho ví tiền của mình.