Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp

19/12/2019 - 21:51
|

Khi căn nhà mà bạn muốn sở hữu vượt quá tài chính hiện có của mình thì nhiều người lựa chọn phương án mua nhà trả góp. Đây cũng là một trong những phương thức thanh toán được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Hãy cùng tham khảo những kim nghiệm dưới đây để không bỡ ngỡ khi vay mua nhà trả góp lần đầu nhé!

1. Mua nhà trả góp là gì?

Mua nhà trả góp là hình thức mà người mua nhà không cần phải thanh toán 100% giá trị căn nhà tại thời điểm giao dịch mà sẽ được thanh toán theo nhiều đợt. Ngân hàng hay các tổ chức tín dụng sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn để mua nhà với mức vay lên tới khoảng 70% - 75% giá trị căn nhà đồng thời phải dùng chính căn nhà hoặc những tài sản khác để có thể đảm bảo khoản vay.

Nhà nơi kết nối gắn kết hạnh phúc gia đình

Số tiền bạn vay sẽ được thanh toán trực tiếp cho đơn vị chủ đầu tư. Mua nhà trả góp đồng nghĩa với việc bạn phải vay tiền ngân hàng và trả cả gốc và lãi định kỳ theo thoả thuận giữa khách hàng và bên ngân hàng cho vay.

2. Hồ sơ chi tiết vay vốn mua nhà

- Hồ sơ pháp lý
Hồ sơ pháp lý vay vốn mua nhà bao gồm các giấy tờ cơ bản dùng trong mọi giao dịch. Cụ thể bao gồm:
+ Bản photo Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước / Hộ chiếu
+ Bản photo sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú
+ Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn
+ Giấy đề nghị vay vốn
+ Hợp đồng mua bán
+ Chứng từ nộp tiền các đợt thanh toán
+ Hợp đồng mua bán hoặc sổ đỏ/sổ hồng

- Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ
+ Nguồn thu nhập từ lương: Hợp đồng lao động, Quyết định tiếp nhận công việc, sao kê tài khoản  lương,…
+ Nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản: Hợp đồng cho thuê, Giấy tờ chứng minh bạn nhận tiền cho thuê, sao kê tài khoản ngân hàng, giấy chứng minh quyền sở hữu tài sản cho thuê,…
+ Nguồn thu kinh doanh: Hợp đồng thuê địa điểm hoặc chứng minh quyền sở hữu địa điểm, đăng ký kinh doanh, biên lai thuế môn bài, hoá đơn nhập/bán hàng, sổ sách ghi chép,…
+ Nguồn thu kinh doanh từ việc góp vốn doanh nghiệp: bản photo đăng kí kinh doanh của doanh nghiệp, biên bản họp hội đồng quản trị về việc chia lợi cổ tức, báo cáo tài chính công ty,…

- Hồ sơ tài sản đảm bảo
Nếu như dùng tài sản khác không phải chính căn nhà đó để thế chấp thì bạn phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp.
+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng tài sản
+ Hồ sơ pháp lý của chủ sở hữu tài sản

Hồ sơ vay mua nhà trả góp mới nhất

3. Những lưu ý quan trọng khi vay vốn mua nhà trả góp

  • Tìm hiểu rõ về căn nhà mà mình định mua như giá cả, điều kiện thanh toán, tiện ích, vị trí, hồ sơ pháp lý,… cùng với những khuyến mại, ưu đãi từ phía đơn vị chủ đầu tư.

  • Nắm rõ các quy tắc tính lãi suất để chủ động khi lãi suất bị “thả nổi”.

  • Chú ý đến thời hạn của gói vay và nên lựa chọn các gói vay dài ngày để giảm thiểu chi phí trả nợ ngân hàng hàng tháng mà chia nhỏ khoản nợ trả theo từng đợt trong nhiều năm.

  • Chuẩn bị vốn tự có ít nhất là 30% giá trị căn hộ. Tuy vậy, tỷ lệ vay 50% vẫn được xem là hợp lý nhất giúp giảm thiểu áp lực tài chính cho khách hàng.

  • Chú ý phí trả nợ trước hạn để tránh phải đóng phí cao. Trong trường hợp đã chuẩn bị đủ tài chính để trả nợ thì bạn nên tất toán ngay để bớt số tiền lãi suất.

  • Tự đánh giá khả năng thanh toán của mình có đủ để trả nợ hay không bằng cách xe, xét số tiền đang có, thu nhập hàng tháng hay các khoản thu bên ngoài.

  • Duy trì thu nhập ở mức ổn định tạo cơ sở để xây dựng nguồn tài chính vững vàng để trả nợ vay vốn ngân hàng.

  • Mua bảo hiểm cho căn nhà của bạn để tránh các trường hợp rủi ro trong quá trình căn nhà được xây dựng và hoàn thiện.

Phối cảnh Mipec Rubik Xuân Thuỷ

4. Danh sách dự án chung cư hỗ trợ cho vay mua trả góp với lãi suất 0%

4.1 Sunshine Garden

Dự án Sunshine Garden toạ lạc trên đường Vĩnh Tuy, khu vực cửa ngõ Đông Nam Thủ đô.

Sở hữu không gian sống xanh, dự án được thiết kế với những căn hộ cao cấp, hiện đại và trang bị nội thất nhập ngoại cùng các ứng dụng quản lý căn hộ thông minh. 

Được bàn giao vào cuối năm 2019, dự án hiện đang là cái tên được săn đón trên thị trường nhờ mức giá bán đợt đầu cùng với những chính sách ưu đãi cực hấp dẫn. Chỉ từ 600 triệu đồng, quý khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ tại Sunshine Garden và được hỗ trợ lãi suất 0% đến hết ngày 31/12/2020. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đem đến nhiều ưu đãi đặc biệt khác dành riêng cho cư dân Sunshine Garden.

4.2 Hinode City

Hinode City là dự án căn hộ chung cư cao cấp tiêu chuẩn Nhật Bản toạ lạc số 201 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sở hữu ưu thế về vị trí, thiết kế cùng đa dạng các tiện ích nội khu, Hinode City xây dựng một chuẩn mực sống mới mang phong cách phương Đông vừa hiện đại vừa truyền thống, phù hợp với người Việt.

Bên cạnh mức giá hợp lý, dự án Hinode City cònđược hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên đến 70%GTCH với lãi suất hỗ trợ 0% trong vòng 24 tháng. Cùng với đó, chủ đầu tư Vietracimex còn mang đến cho khách hàng những phần quà đặc biệt có giá trị: xe ô tô, xe máy, tủ lạnh, TV, thẻ chơi golf, chiết khẩu thanh toán bằng vốn tự có,…

4.3 Vinhomes Smart City

Là đại đô thị lớn phía Tây Thủ đô, Vinhomes Smart City với đa dạng các sản phẩm được xem là lựa chọn an cư lý tưởng dành cho mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh những toà căn hộ cao cấp, Vinhomes Smart City hướng cư dân của mình tới một cuộc sống năng động, nhiệt huyết với hệ sinh thái xanh tràn đầy năng lượng cùng hệ thống vận hành quản lý thông minh xứng tầm với những đô thị hiện đại hàng đầu thế giới.

Vinhomes Smart City hiện đang áp dụng chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng với ưu đãi miễn trả lãi và gốc cho đến 31/10/2020 và chiết khấu đặc biệt cho các khách hàng thanh toán sớm và thanh toán bằng vốn tự có.

4.4 Vinhomes Ocean Park

Cũng nằm trong chuỗi sản phẩm mới của Vinhomes tại Thủ đô, Vinhomes Ocean Park được biết tới như một thành phố nhỏ bên biển hồ hội tụ những giá trị sống đẳng cấp nhất.

Được xây dựng theo phong cách tân cổ điển hiện đại, Vinhomes Ocean Park mang tới những căn biệt thự, liền kề, shophouse và chung cư cao tầng đẳng cấp và thông minh. Quy hoạch đồng bộ với hệ sinh thái tiện ích hấp dẫn, mới mẻ, Vinhomes Smart City đưa cư dân của mình khám phá những trải nghiệm sống mới chưa từng có trước đây.

Chỉ với 10% giá trị căn hộ, quý khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ Vinhomes Smart City. Cùng với đó, chủ đầu tư hiện áp dụng ưu đãi lãi suất 0% cho đến 31/3/2021 giúp khách hàng của mình giảm bớt những áp lực tài chính.

4.5 Mipec Rubik Xuân Thuỷ

Toạ lạc vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Cầu Giấy, Mipec Rubik 360 Xuân Thuỷ được xem là lựa chọn an cư lý tưởng cho cư dân Thủ đô hội tụ những giá trị sống chất lượng nhất từ giao thông, giáo dục, hành chính, mua sắm, giải trí, kinh tế,…

Sở hữu những ưu thế đắt giá, Mipec Rubik 360 mang tới những cơ hội gia tăng giá trị hấp dẫn trong tương lai, là điểm đến dành cho các nhà đầu tư thông thái.

Mặc dù mới ra mắt thị trường song dự án đã nhanh chóng được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Ngay tại thời điểm này, khi mua căn hộ Mipec Xuân Thuỷ sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi bàn giao nhà cũng như miến phí phí quản lý căn hộ trong vòng 2 năm đầu cùng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn khác đang đón đợi những cư dân tương lai tại dự án này.

Trên đây là bài chi tiết thông tin về hướng dẫn vay vốn mua nhà trả góp Hà Nội, HCM và các tỉnh thành trên cả nước tại các ngân hàng năm 2023, hi vọng xemnha.vn sẽ giúp bạn và người thân có những kế hoạch phù hợp để lựa chọn mái ấm an cư, tận hưởng cuộc sống cho riêng mình. Nếu thấy hữu ích nhớ like & chia sẻ ủng hộ xemnha.vn phát triển bạn nhé!!!