Bất động sản Việt Nam lọt vào tầm ngắm của giới tỷ phú Hàn Quốc

17/10/2019 - 22:32
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Hiện nay,  không chỉ là các trong nước mà thật đặc biệt khi thị trường bất động sản Việt Nam đang được giới tỉ phú “oppa” của Hàn Quốc chú ý vào thời điểm các nhà đầu tư giàu có “xứ sở kim chi” đang ngày càng quan tâm đến việc đầu tư ra nước ngoài.

Gần đây,  Tờ Korea Times đã dẫn báo cáo Korea Wealth Report 2019 của Viện Nghiên cứu tập đoàn tài chính KB cho thấy Việt Nam đang dẫn đầu thị trường nước ngoài tiềm năng đối với giới đầu tư Hàn Quốc.

Giới nhà giàu Hàn Quốc mua nhà tại Việt Nam
Kết quả dựa trên khảo sát trên 400 người giàu Hàn Quốc có tài sản trên 1 tỉ won, tức khoảng 831.000 USD.

Cụ thể,  báo cáo nêu rõ trong số những người có tài sản dưới 5 tỉ won, chiếm 60% người tham gia khảo sát, có đến 59% hứng thú với việc đầu tư vào đất và các tòa nhà ở nước ngoài. Đối với nhóm có tài sản sở hữu trên 5 tỉ won, tỉ lệ này chiếm tỷ lệ 53,9%.

Thị trường bất động sản nước ngoài được quan tâm nhất đối với nhà đầu tư Hàn Quốc hiện nay chính là Việt Nam khi có đến 57,1% người tham gia cho biết muốn đầu tư vào Việt Nam.

Theo sau là Singapore, Trung Quốc và Malaysia với tỉ lệ quan tâm lần lượt là 32,1%, 30,7% và 26,4%.

Ngoài Việt Nam, giới nhà giàu Hàn Quốc cũng quan tâm đến bất động sản tại châu  Âu và Mỹ

Theo khảo sát, các tỉ phú Hàn Quốc có mong muốn đầu tư gián tiếp hơn trực tiếp. Lý giải việc này, Viện nghiên cứu tài chính tập đoàn KB cho biết  do việc thiếu sự hiểu biết và phân tích các thị trường mới khiến các nhà đầu tư có khuynh hướng tìm các cơ hội đầu tư thông qua các quỹ bất động sản.

Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra ngần ngại với việc mở rộng đầu tư trong năm 2019.  Báo cáo còn cho biết: "Giới nhà giàu đang trì hoãn đầu tư do chậm kinh tế kể từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và các quy định đối với thị trường nhà ở trong nước"

Tính đến cuối năm 2018, số người có tài sản trên 1 tỉ won tại Hàn Quốc là 323.000 người, tăng 4,4% so với năm ngoái.

Đây là tỉ lệ tăng trưởng thấp nhất trong vòng 5 năm quay lại đây tại nước này. Nguyên nhân được cho một phần là do chịu ảnh hưởng của thị trường chứng khoản KOSPI của Hàn QUốc đang có xu hướng giảm mạnh trong năm 2019 làm giảm số tài sản của giới nhà giàu xứ kim chi.  Đây cũng là cơ hội có 1 0 2 dành cho Việt Nam cũng như khẳng định được vị thế của thị trường bất động sản nước ta.