Bảng xếp hạng 10 người giàu nhất Thế giới năm 2020

28/08/2020 - 09:21
|

Theo thống kê của Forbes - tạp chí kinh doanh hàng đầu tại Mỹ, thế giới ghi nhận số tỷ phú trong năm 2020 đạt 2.095 người. Bên cạnh những cái tên nổi bật như Jeff Bezos, Bill Gates, Bernard Arnault,.... đâu sẽ là những cái tên góp mặt trong danh sách “10 tỷ phú giàu nhất thế giới”

1. Jeff Bezo

Jeff Bezo, người sáng lập ra công ty Amazon là cái tên luôn luôn xuất hiện tại bảng xếp hạng 10 tỷ phú giàu nhất thế giới trong những năm gần đây. Amazon là một trong những trang web lớn và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, với mức lợi nhuận đạt 95.82%/năm.
Jeff Bezo

Năm 2020 đánh dấu bước chuyển biến lớn của Amazon khi Jeff Bezos đã chính thức mua lại Wholefoods và hình thức vận chuyển dones cũng chính thức ra đời, giúp Jeff Bezos thêm 40 tỷ đô la vào tài khoản của mình. 

Tổng số tài sản của Jeff Bezos: 140 tỷ đô la

2. Bernard Arnault

Bernard Arnault

Bernard Arnault - ông trùm trong sáng tạo kinh doanh và nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới là cái tên thứ 2 xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Là chủ tịch của hai thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuittons  và Christian Dior S.A, Bernard Arnault nắm giữ số tài sản khổng lồ, trở thành cái tên nổi bật trong top tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tổng giá trị tài sản của Bernard Arnault: 107 tỷ đô la

3. Bill Gates

Bill Gates

William Henry Bill Gates là một doanh nhân Mỹ nổi tiếng, cha đẻ của Microsoft - tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất và phát triển về phần mềm. Năm 1975, Bill Gates cùng người bạn của mình là Paul Allen chính thức thành lập Microsoft, đánh dấu bước ngoặt lớn cho nền công nghệ hiện đại. 

Đến năm 2020, Bill Gates cũng đã chính thức trở thành CEO của Berkshire Hathaway và là chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates

Tổng giá trị tài sản của Bill Gates: 106 tỷ đô la

4. Warren Buffett

Warren Buffett

Warren Buffett - nhà đầu tư và doanh nhân hàng đầu tại Mỹ là cái tên không thể thiếu trong bảng xếp hạng này. Warren Buffett chính thức trở thành người giàu thứ 4 trên thế giới, với danh vị Giám đốc điều hành của  Berkshire Hathaway với số giao dịch thực hiện lên đến con số hàng triệu/năm.

Tổng số tài sản của Warren Buffett: 102 tỷ đô la  

5. Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg chính thức trở thành người giàu thứ 5 trên thế giới trong năm 2020 - thế kỷ mới với sự phát triển không ngừng của Internet và mạng xã hội.  Mark Zuckerberg là người đã sáng lập nên Facebook - công ty truyền thông và mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Tổng giá trị tài sản của Mark Zuckerberg: 84 tỷ đô la

6. Amancio Ortega

Amancio Ortega

Amancio Ortega là gương mặt quen thuộc tiếp theo trong bảng xếp hạng này. Bằng tình yêu và sự đam mê với thời trang, Amancio Ortega - doanh nhân Tây Ba Nha đã sáng lập nên Inditex - tập đoàn thời trang phổ biến bậc nhất trên thế giới hiện nay khi sở hữu Zara, thương hiệu thời trang quen thuộc trên thế giới.

Tổng giá trị tài sản của Amancio Ortega: 81 tỷ đô la

7. Carlos Slim Helu

Carlos Slim Helu

Carlos Slim Helu được mệnh danh là ông trùm viễn thông nổi bật nhất tại Nam Mỹ khi sở hữu hệ thống công ty lớn nhất tại Mexico nói riêng và Nam Mỹ  nói chung. Chỉ riêng với America Movil - nhà mạng viễn thông cung cấp dịch vụ đến với 252 triệu thuê bao tại 18 nước, nhà mạng lớn thứ 3 thế giới, Carlos Slim Helu  đã có nguồn thu nhập khổng lồ, khẳng định tên tuổi khi đứng ở vị trí thứ 7 của top những người giàu nhất trên thế giới.

Tổng giá trị tài sản của Carlos Slim Helu : 72 tỷ đô la..

8. Serge Brin

Serge Brin

Năm 1998, Serge Brin chính thức cùng  Larry Page đồng sáng lập ra Google - công cụ tìm kiếm phát triển bậc nhất trên thế giới hiện nay. Đến cuối năm 2019, 

Serge Brin đã quyết định thôi giữ vị trí chủ tịch tại Alphabet - công ty mẹ của Google, nhưng vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí thành viên tại hội đồng quản trị và kiểm soát viên cổ đông.

Tổng giá trị tài sản của Serge Brin: 68 tỷ đô la  

9. Larry Page

Larry Page

Năm 1998, Serge Brin chính thức cùng  Larry Page đồng sáng lập ra Google - công cụ tìm kiếm phát triển bậc nhất trên thế giới hiện nay. Larry Page đã trở thành CEO đầu tiên của Google từ những ngày mới thành lập cho đến năm 2001.

 Tính đến thời điểm hiện tại, Larry Page trở thành người đứng đầu của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ của Google với mức doanh thu lên đến hàng tỷ đô la/ năm

Tổng giá trị tài sản của  Larry Page: 67 tỷ đô la . 

10. Mukesh Ambani

Mukesh Ambani

Mukesh Ambani  được biết đến như ông trùm kinh doanh hàng đầu tại Ấn Độ. Hiện tại, Mukesh Ambani là đồng chủ tịch, giám đốc điều hành, cổ đông lớn nhất tại RIL -  Reliance Industries Limited. Đứng tại vị trí thứ 10 trong top những người giàu nhất thế giới, Mukesh Ambani cũng là người giàu nhất tại châu Á với nguồn doanh thu khổng lồ.

Tổng giá trị tài sản của Mukesh Ambani: 67 tỷ $.