Vincom Retail được vinh danh trong hai giải thưởng cao quý hàng đầu Việt Nam
Công ty Cổ phần Vincom Retail (Hose: VRE) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 25 Thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam cùng với Top 50 doanh nghiệp niêm yết có thực hiện quản trị xuất sắc nhất tại Việt Nam.
Thành tựu này thể hiện rõ ràng những cố gắng không ngừng nghỉ của Vincom Retail trong việc nâng cao chất lượng quản lý, gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời khẳng định vị thế của mình như là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Vincom Retail là đại diện duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ được Forbes Việt Nam tôn vinh trong danh sách 25 thương hiệu hàng đầu, với giá trị thương hiệu đạt 300,5 triệu USD. Con số này đã gia tăng gần 1,8 lần và tăng 2 bậc so với năm 2020. Danh sách này được Forbes Việt Nam xây dựng dựa trên dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ngoài ra, Vincom Retail cũng nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết thực hiện quản trị công ty tốt nhất, dựa trên bộ tiêu chí VNCG50 do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) đề xuất, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).
Việc liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín chứng minh nỗ lực đáng tự hào của Vincom Retail trong suốt 20 năm phát triển thương hiệu. Thành công này cũng khẳng định chiến lược kinh doanh sắc bén và khả năng thích ứng linh hoạt của công ty trước những thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế nói chung và ngành bán lẻ nói riêng.
Cụ thể, Vincom Retail đã xây dựng mô hình quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, là nền tảng vững chắc giúp thương hiệu giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ và duy trì mức tăng trưởng ổn định qua các năm. Trong năm 2024, chuỗi trung tâm thương mại đã chứng tỏ vai trò "Lãnh đạo Xanh" với các sáng kiến xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững như "Đi Xanh - Sắm Xanh - Sống Xanh - Vui Xanh", góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chất thải trên toàn hệ thống. Vincom Retail cũng được đánh giá cao trong việc công bố thông tin một cách minh bạch và kịp thời, tạo sự tin tưởng từ phía nhà đầu tư và khách hàng.
Vincom Retail đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua việc kiến tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí hiện đại và ẩm thực độc đáo. Cụm từ "Đến Vincom" đã trở thành một thuật ngữ phổ biến trong cộng đồng khi hệ thống 88 trung tâm thương mại Vincom là nơi quy tụ nhiều thương hiệu danh tiếng trong nước và quốc tế, cùng các sự kiện văn hóa giải trí đẳng cấp.
Mới đây, chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển Vincom sẽ diễn ra từ 23/10/2024 đến 23/11/2024, trong đó có điểm nhấn là buổi hòa nhạc "Đến Vincom – Chào Tôi mới", nằm trong top đầu các bảng xếp hạng sự kiện và âm nhạc theo Kompa, YouNet với hàng triệu lượt quan tâm, thảo luận.
Minh bạch thông tin là nguyên tắc chủ chốt trong hoạt động quản lý của Vincom Retail nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Bên cạnh việc xây dựng các công trình thương mại hiện đại, Vincom Retail còn đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh. Năm 2024, công ty đã tham gia cùng hệ sinh thái Vingroup trong chương trình "Gieo Mầm Thiện Tâm" nhằm hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi. Tỷ lệ nữ giới trong Hội đồng Quản trị và Ban điều hành của Vincom Retail cũng cao hơn mức trung bình, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và sáng tạo.
Bãi đỗ xe tại các trung tâm thương mại Vincom sử dụng pin năng lượng mặt trời.
Bà Phạm Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail, chia sẻ: "Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển thương hiệu, khát vọng của Vincom Retail là trở thành một thương hiệu gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng. Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng những trung tâm thương mại hiện đại, đem đến trải nghiệm đẳng cấp và độc đáo. Trong thời gian tới, Vincom Retail sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững, từ đó tối ưu hóa hiệu quả các chiến lược kinh doanh, mở rộng dấu ấn thương hiệu và gia tăng sức hút đối với khách hàng cũng như nhà đầu tư cả trong nước và quốc tế."
Với hệ thống quản trị chuyên nghiệp và minh bạch theo tiêu chuẩn quốc tế, vào năm 2025, Vincom Retail sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống với các trung tâm thương mại hiện đại và khu phố thương mại sầm uất, từ đó gia tăng giá trị của thương hiệu và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam.