7 Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo, xu hướng năm 2022

11/12/2019 - 14:46
|

Để có thể gây ấn tượng cũng như thu hút khách hàng, các quán cafe không phải chỉ cần quan tâm đến vấn đề chất lượng thức uống hay thái độ bán hàng mà ý tưởng của quán cafe cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà khách hàng chú ý. 

Hãy cùng Xem nhà tham khảo những ý tưởng kinh doanh cafe độc đáo dưới đây để có cho mình những gợi ý hay ho cho quán cafe của riêng mình.

1. Cafe sân vườn

Không gian sống ngày càng chật chội và bị ô nhiễm bởi khói bụi và tiếng ồn khiến cho người ta muốn tìm về với thiên nhiên nhiều hơn để được thư giãn và tận hưởng các giác thoải mái, yên bình. Đó là lý do vì sao các quán cafe sân vườn lại được ưa chuộng nhiều đến thế dẫu cho vô vàn loại hình cafe khác ra đời.

Cafe sân vườn

Ngồi trong không gian rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh và được nhâm nhi tách cafe, trò chuyện cùng bạn bè hay đọc sách, làm việc đều vô cùng lý tưởng. 

Lưu ý nhỏ là bạn nên bố trí sắp xếp cây xanh hợp lý để bố cục quán không bị lộn xộn hay chật chội. Cùng với đó, bạn nên có một số biện pháp dự phòng khi trời nắng hay mưa để che chắn chỗ ngồi cho khách.

2. Cafe internet

Nhiều người chọn lựa quán cafe để có thể thay đổi môi trường làm việc, điều đấy mang lại ý tưởng thực hiện quán cafe internet hay ho và chắc chắn được nhiều người chú ý và mong muốn trải nghiệm.

CF văn phòng

Cafe internet là mô hình kết hợp giữa đồ uống và dịch vụ truy cập internet. Khách hàng đến quán có thể gọi đồ uống và sử dụng máy tính được kết nối sẵn tại quán. Tại đây cũng nên trang bị khu bàn ghế có sẵn các cổng kết nối internet hay ổ điện để khách hàng có thể sử dụng máy tính của mình. 

Hình thức kinh doanh cafe này đáp ứng nhu cầu lớn của những người đang đi làm, sinh viên và cả học sinh do đó nguồn khách hàng có thể khai thác là rất lớn.

3. Cafe rửa xe

Dịch vụ rửa xe và bảo dưỡng xe là một trong những dịch vụ mà rất cần thiết trong đời sống của mỗi người do đó ý tưởng kinh doanh cafe rửa xe cũng được xme là ý tưởng độc đáo và mới mẻ tạo ra sự khách biệt của bạn trên thị trường cũng như có thể kết hợp hai lĩnh vực kinh doanh tưởng như không liên quan lại với nhau.

Do đó, bạn chỉ cần tạo một không gian nhỏ để làm tiệm cafe bên cạnh khu rửa xe của mình. Tuy diện tích không cần lớn, nhưng quán cafe của bạn phải đảm bảo các yếu tố:

  • Không gian rộng rãi, thoáng mát
  • Có bàn ghế gọn gàng, sạch sẽ
  • Có quạt hoặc máy lạnh
  • Trang bị inetrnet
  • Đồ uống chất lượng, đảm bảo vệ sinh
  • Có thêm sách báo hoặc các phương tiện giải trí cho khách hàng như TV, đài radio hay loa phát nhạc,…

4. Cafe sách

Đọc sách là thói quen tốt của rất nhiều người, bởi vậy mà quán cafe sách được nhiều người ưa chuộng và tìm đến.

CF sách

Đối với mô hình này, bên cạnh đồ uống thì điều quan trọng là bạn cần phải có một kho tàng, thư viện sách lớn với nhiều đầu sách ở đa dạng các thể loại, ngôn ngữ,… Không nhất thiết phải ở khu vực đông đúc, tấp nhập, cafe sách hướng tới không gian ấm cúng, yên ắng và thanh tịnh để mọi người có thể tập trung đọc sách. Bên cạnh đó, bạn nên trang trí thêm những chiếc ghế thật êm ái để khách hàng của mình có thể thoải mái nhất.

5. Cafe thú cưng

Tiệm cafe thú cưng cũng là một trong những ý tưởng hay ho bởi thú cưng ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của rất nhiều người. Sự xinh đẹp và đáng yêu của những loài động vật dễ thương có thể chiếm được sự yêu thích và thu hút đông đảo khách hàng.

CF thú cưng

Do đó, một quán cafe thú cưng cũng là một lựa chọn kinh doanh cafe đầy hay ho mà bạn nên xem xét.

6. Cafe “sống ảo”

Giới trẻ ngày nay luôn tìm tòi, tìm kiếm những góc xinh xắn để có thể chụp ảnh sống ảo. Bởi vậy nếu quán cafe của bạn được trang trí, thiết kế đẹp mắt với nhiều góc có thể chụp những bức ảnh xinh đẹp thì chắc chắn sẽ được nhiều bạn trẻ ghé đến.

Quán lofita

7. Cafe bóng đá

Sự phát triển nhanh chóng của thể thao nước nhà, đặc biệt là bóng đá đã  mang lại một sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu, chục triệu người dân Việt Nam đối với môn thể thao này. Chính bởi vậy, cafe bóng đá được xem như một ý tưởng tuyệt vời hướng đến những ngừoi yêu thích thể thao, nhất là đam mê với trái bóng.

Để có được quán cafe bóng đá đúng kiểu thì bạn cần phải có những màn hình rộng rãi để có thể chiếu các trận đấu cũng như trưng bày nhiều sản phẩm, đồ lưu niệm về thể thao của các nước trên toàn thế giới.

CF-bong-da

Đây không chỉ là nơi mà những người yêu bóng đá tìm đến để theo dõi các trận cầu mà còn là nơi để có giao lưu, họp câu lạc bộ,… liên quan đến thể thao và bóng đá.

Với những gợi ý phía trên, hy vọng rằng bạn đã có được ư những ý tưởng riêng cho quán cafe của mình. Dù lựa chọn kinh doanh cafe theo mô hình nào thì điều quan trọng nhất để giữ chân khách hàng lâu dài đó chính là chất lượng của đồ uống.