Kinh nghiệm thiết kế căn hộ chung cư cho người mới

05/12/2019 - 15:59
|

Thiết kế nội thất cho căn nhà không phải là điều quá khó khăn, nhưng để có một căn nhà được thiết kế thực sự ưng ý thì lại không phải điều dễ dàng. Đặc biệt, đối với những người lần đầu thiết kế nội thất cho căn hộ thì càng cần phải tìm hiểu thật kĩ trước khi thực hiện.

Sau đây là một số chia sẻ của xemnha.vn bạn có thể tham khảo trước khi bắt đầu vào thiết kế căn hộ chung cư của mình.

Lên ý tưởng thiết kế

Để có thể bắt tay vào trang hoàng cho căn hộ của bạn, việc đầu tiên cần làm chính là lên ý tưởng thiết kế.

Ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ nhu cầu, sở thích của cá nhân, gia đình bạn. Bạn hãy định hình xem phong cách của căn phòng là gì, truyền thống hay sang trọng, hiện đại; ấm áp hay mát mẻ…

Ý tưởng thiết kế căn hộ chung cư

Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư cao cấp hiện nay thường theo hai phong cách chủ yếu là phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển. Mỗi phong cách thiết kế sẽ đem lại một không gian sống khác nhau nhưng đều hướng tới một không gian sống sang trọng, tinh tế và tiện nghi hiện đại cho căn hộ.

Chuẩn bị đồ nội thất phù hợp

Thông thường, những căn hộ chung cư khi bạn mua thường có những trang thiết bị, nội thất cơ bản. Nhưng để căn hộ trở nên lộng lẫy, theo ý thích của bạn thì bạn nên mua thêm những đồ nội thất phù hợp với căn hộ của bạn. Tùy theo các khu vực chức năng khác nhau, bạn mua thêm những vật dụng khác nhau.

Đối với phòng khách, bạn có thể mua bàn ghế sofa, kệ tủ, bàn trà. Phòng khách là bộ mặt của cả căn hộ, những đồ nội thất bạn mua có thể khiến cho căn phòng đẹp và sang trọng hơn.

Lựa chọn đồ nội thất cho căn hộ

Trong phòng ngủ, quan trọng nhất là giường ngủ, chăn ga gối đệm. Bạn cần lựa chọn sao cho hợp với tone màu chủ đạo của cả căn nhà, lại vừa đem lại cảm giác dễ chịu, êm ái. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sắm thêm kệ bàn kê đầu giường để đựng được nhiều đồ hơn.

Những đồ dùng, vật dụng trong nhà bếp, nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng không thể thiếu. Bạn nhớ chuẩn bị những đồ dùng đó để cuộc sống thuận tiện và thoải mái hơn nhé!

Một vài lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ

Lần đầu thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều điều khó khăn. Một vài lưu ý nhỏ này hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế.

- Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với sở thích của bạn, bài trí nội thất mới, theo xu hướng mới một cách thích hợp với căn hộ.

- Kết hợp hài hòa không gian căn hộ: trước khi bố trí nội thất cần phải xác định được ý tưởng chủ đạo, phong cách trang trí, tone màu chủ đạo để có thể tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của căn hộ.

- Tạo điểm nhấn cho căn hộ của bạn: nên chọn một vị trí ngay khi bước vào phòng hoặc vị trí thường được sử dụng, nhìn thấy nhiều để tạo điểm nhấn. Đó có thể là một chiếc ti vi màn hình lớn, một bức tranh theo trường phái trừu tượng treo ở phòng khách…

- Tính nhịp điệu cho căn hộ: sắp đặt nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, tránh việc thay đổi không gian, màu sắc quá nhiều.