Xu hướng phát triển bất động sản của Việt Nam những năm gần đây

07/11/2019 - 14:28
|

Những năm gần đây, thị trường bất động sản có nhiều biến động và phức tạp hơn, các xu thế phát triển cũng dần thay đổi. Những xu thế truyền thống dần mất đi thay vào đó là các xu thế mới hiện đại, được cư dân thời kì cách mạng khoa học 4.0 tiếp nhận và ưa thích.

Theo các chuyên gia phân tích của Xemnha.vn, thị trường bất động sản Việt Nam gần đây nổi lên các xu thế chính sau:

1. Xu hướng bất động sản xanh

Bất động sản xanh là những dự án mang thiết kế và không gian sống ứng với tiêu chí xanh - sạch - đẹp và thân thiện môi trường. Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một bất động sản xanh, tiêu biểu như Edge (của tổ chức IFC), Green Mark (Singapore), Leed (Mỹ),... Và thực tế, Việt Nam có khá ít công trình đạt được tiêu chuẩn sống “xanh”.

Xu hướng phát triển bất động sản xanh

Cuộc sống càng phát triển, tốc độ đô thị hóa ngày một nhanh, đa số cư dân thành thị đều chán với việc sống trong các không gian ồn ào và ô nhiễm. Họ mong muốn và ưu thích hơn nơi ở có môi trường sống thư giãn, gần với thiên nhiên.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, nhiều nhà đầu tư không ngừng chú trọng xây dựng hệ sinh thái phong phú, quy mô và đa dạng xung quanh các dự án. Tuy nhiên, để đạt được tiêu chuẩn “sống xanh” quốc tế thì phải tốn một khoản vốn không hề nhỏ, do vậy có rất ít nhà đầu tư làm được. Theo thống kê, Việt Nam chỉ có 3% số lượng công trình đạt chứng chỉ LEED, thấp hơn nhiều so với SIngapore có tới 37%.

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn cố gắng xây dựng các công trình như vậy để có thể mang đến cho khách hàng môi trường sống chất lượng. Do vậy, bất động sản xanh vẫn sẽ là xu hướng phát triển trong thời gian tới.

2. Phát triển bất động sản công nghiệp

Các dự án bất động sản công nghiệp vẫn tiếp tục được nhiều nhà đầu tư quan tâm và chú trọng. Do đặc điểm phát triển kinh tế của nước ta, không ngừng phát triển và xây dựng thêm các khu công nghiệp hiện đại phục vụ nhu cầu sản xuất của thị trường.

Với vị trí chiến lược, cùng hạ tầng giao thông liền mạch nối liền các cảng biển, khu công nghiệp nước ta không ngừng mọc lên, kéo theo đó là sự phát triển của các công trình, dự án bất động sản lân cận.

Hệ thống hạ tầng và giao thông của Việt Nam mỗi ngày được hoàn thiện và nâng cấp, các nhà đầu tư nước ngoài lại liên tục đầu tư và xây dựng xưởng sản xuất tại Việt Nam như Samsung, LG,...Những yếu tố đó đều thúc đẩy thị trường bất động sản phân khúc trung cấp khu công nghiệp không ngừng gia tăng và lớn mạnh.

Phát triển bất động sản quanh các khu công nghiệp

3. Bất động sản nghỉ dưỡng khu vực

Dù đã có từ lâu, nhưng xu hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng - du lịch chưa bao giờ hết “nóng” bởi những điều kiện thuận lợi phát triển của nó. Tuy đã hạ “nhiệt” so với năm trước, nhưng các nhà đầu tư vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phân khúc thị trường bất động sản này.

Ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây , tuy nhiên doanh thu thu về từ khách du lịch lại không có thay đổi lớn, là do dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng chưa đáp ứng và theo kịp với sự phát triển của ngành này.

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn luôn được giới đầu tư bất động sản cùng các chuyên gia chú trọng và dự đoán sẽ là xu hướng phát triển tiếp tục trong nhiều năm tới.

Biệt thự biển nghỉ dưỡng Lăng Cô

4. Xu hướng áp dụng khoa học kĩ thuật công nghệ hiện đại cho các dự án 

Trong thời kì cách mạng khoa học hiện nay, việc áp dụng các sản phẩm công nghệ tiên tiến vào tất cả các lĩnh vực là điều tất yếu. Cư dân hiện đại cũng ưa dùng hơn những phương tiện công nghệ đó, và việc sở hữu một căn hộ thông minh là ao ước của nhiều người.

Nắm được quy luật vận động của sự thế giới và tâm lý khách hàng, tất cả các nhà đầu tư đều cho xây dựng các công trình căn hộ hay khu đô thị thông minh ứng dụng nhiều sản phẩm khoa học.

Căn hộ Smarthomes của Sunshine Group

Giờ đây, con người không còn xa lạ với các căn hộ được điều khiển bằng giọng nói hay mở cửa bằng nhận diện khuôn mặt, hệ thống báo sự cố và an toàn hoạt động liên tục ngày đêm,...khi mà các dự án thông minh đang trở thành xu thế tất yếu của thị trường bất động sản Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh các xu hướng chính, thị trường bất động sản trong nước cũng có nhiều thay đổi khác như sự phát triển của các phân khúc trung cấp và bình dân, tiềm năng của phân khúc cao cấp, nguồn cung còn thiếu,....Bất động sản nhà ở, chung cư dự báo có tiềm năng nhưng không có nhiều đột biến trong thời gian tới.