VINGROUP nhượng chuỗi 2.600 siêu thị Vinmart, Vinmart + và Vineco cho Masan

04/12/2019 - 14:34
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Theo thông tin mới nhất, Vingroup sẽ chuyển giao điều hành Vinmart, Vinmart+ và VinEco cho Masan đồng thời thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2.600 cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

Vinmart

Ngày 3/12/2019, đại diện phía Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã có buổi thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần của công ty VinCommerce (bán lẻ) và VinEco (nông nghiệp) với mục đích tối ưu hoá thế mạnh của hai bên, cùng nhau tạo lập một tập đoàn hàng đầu về tiêu dùng bán lẻ quy mô và sức cạnh tranh hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện tại, phía hai bên tập đoàn đang đẩy mạnh tiến hành hoàn tất cả thủ tục pháp lý để ký hợp đồng chính thức.

Theo thông tin thoả thuận, phía VinCommerce và VinEco cùng Masan Consumer Holding sẽ sát nhập thành Tập đoàn Hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty mới sẽ do Tập đoàn Masan nắm quyền điều hành và kiểm soát, Vingroup là cổ đông với toàn bộ cổ phần của công ty mới được hoán đổi từ cổ phần của VinCommerce.

Công ty mới bao gồm hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng Vinmart và Vinmart+ tại 50 tỉnh thành cùng 14 nông trường công nghệ cao. Hệ thống quản trị tại VinCommerce vẫn sẽ được giữ nguyên cùng với đó là các chính sách vấn được tiếp tục thực hiện đối với nhà cung cấp. Đồng thời, khách hàng của VinCommerce vẫn được hướng những ưu đãi từ phía Tập đoàn Vingroup, đặc biệt là thẻ VinID.

Chuổi siêu thị VinMart

Trước đó, Vingroup đã gián tiếp hoán đổi cổ phần VinCommerce cho công ty con mới thành lập là VCM. Tuy vật, trước khi chuyển giao về VCM, cổ phần VinCommerce đã được phân tách để tạo nên P&S với vốn điều lệ 1.698 tỷ đồng và Adayroi với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, toàn bộ cổ phần mà Vingroup góp vốn tại VinEco cũng đã được chuyển nhượng toàn phần trong VinPro.

Theo CEO của Tập đoàn Vingroup, việc nhượng lại chuỗi 2600 siêu thị cho Masan, Vingroup thay đổi định hướng tập trung dồn lực phát triển công nghệ - công nghiệp (VinFast và VinSmart).