Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup

Năm thành lập: 1993
Dự án đã đầu tư: 3

Được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, Vingroup ngay từ những ngày đầu thành lập đã hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, trở thành một trong những chủ đầu tư uy tín nhất, mang đến niềm tin, tính an toàn và chất lượng đến cho khách hàng thông qua mỗi sản phẩm của mình. 

Những nét chính tập đoàn Vingroup

Chủ đầu tư Vingroup với hàng loạt thương hiệu nổi bật

Chủ đầu tư Vingroup với hàng loạt thương hiệu nổi bật 

Công ty cổ phần – Tập đoàn Vingroup có xuất phát điểm từ tâp đoàn Technocom trực thuộc Ucraina. Khi trở lại Việt Nam vào đầu những năm 2000, tập đoàn này tập trung chủ yếu 2 ngành chính là du lịch và bất động sản. Trong giai đoạn đó, hệ thống chuỗi Vinpearl và Vincom dù mới ra mắt nhưng đã gây được tiếng vang rất lớn, không chỉ ở trong ngành bất động sản mà còn là cả đất nước Việt Nam. Không chỉ được thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, hai “đứa con đầu lòng” này của Vingroup còn mang cho mình phong thái rất riêng, nổi bật và không hòa tan vào thị trường bất động sản bấy giờ vốn đã nhộn nhạo. 

Sau đó không lâu, 2 thương hiệu này đã chính thức sáp nhập với nhau, tạo thành mô hình tập đoàn như hiện nay.

Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, Vingroup không dừng lại ở 2 lĩnh vực ban đầu mà ngay lập tức phát triển thêm nhiều lĩnh vực đa dạng như Công nghệ, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ. Chẳng bao lâu, Vingroup trở thành cái tên sáng giá trong mọi lĩnh vực mà nó theo đuổi, trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á.

Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup 

Về tầm nhìn cho tương lai, “Vingroup định hướng phát triển thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp – thương mại dịch vụ hàng đầu khu vực”. Để có thể đạt được mục tiêu của mình, tập đoàn luôn không ngừng đổi mới, đặc biệt tối ưu hóa hệ thống nhân sự, liên tục sáng tạo không ngừng để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Những sản phẩm mang thương hiệu Vingroup không chỉ làm “thay da đổi thịt” hình ảnh nước Việt Nam mà còn góp phần nâng tầm đất nước trên khu vực và quốc tế. 

Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, giá trị cốt lõi mà tập đoàn theo đuổi là “Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân”, hướng tới mọi khía cạnh của sản phẩm, đồng thời tối ưu hóa mọi vấn đề, góp phần đem sản phẩm Việt sánh ngang với các thương hiệu tầm cỡ quốc tế. 

Lĩnh vực hoạt động chính của Vingroup

1. Công nghệ 

Công nghệ Vingroup được nghiên cứu với quy mô tầm cỡ

Công nghệ Vingroup được nghiên cứu với quy mô tầm cỡ 

Với 3 điểm chính đươc thúc đảy mạnh mẽ trong mảng này là nhân lực, sản phẩm và hệ sinh thái hỗ trợ, Vingroup định hướng trong tương lai sẽ trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Thông qua thương hiệu VinTech, Vingroup đẩy mạnh hoạt động công nghệ của mình bằng các công ty con theo mô hình quan trị, các viện nghiên cứu và các phòng nghiên cứu sáng tạo với quy mô tầm cỡ. Mục tiêu của tập đoàn chính là hỗ trợ khởi nghiệp và ứng dụng ngày càng nhiều những mô hình công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất của Việt Nam theo mô hình Silicon Valley. 

Tính cho đến nay, VinTech đã triển khai rất nhiều chương trình, cụ thể như:
-    Quỹ Tài trợ Nghiên cứu Ứng dụng Vintech
-    Tài trợ Lab nghiên cứu 
-    Học kỳ Doanh nghiệp
-    Đào tạo SAP 
-    Hội thảo, sự kiện về Nghiên cứu Ứng dụng và nhân lực công nghệ
-    Câu lạc bộ công nghệ và khởi nghiệp cho sinh viên

2. Công nghiệp 

Trong mảng lĩnh vực này, Vingroup tập trung triển khai sản xuất ô tô và các sản phẩm điện thông minh – gia dụng, trước mắt là phục vụ tiêu dùng trong nước, và tương lai gần là tiếp cận thị trường thế giới. 

Công nghiệp Vingroup ra đời với chiếc xe ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt

Công nghiệp Vingroup ra đời với chiếc xe ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt

Để làm được điều đó, Vingroup tiếp tục cho ra mắt 2 thương hiệu con là VinFasst và VSmart. Cụ thể, VinFast hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy điện với phong cách và đẳng cấp mang đậm tinh thần Việt Nam. Trước mắt, công ty hướng tới mục tiêu tạo ra những chiếc xe trở thành hình ảnh đại diện cho Việt Nam và có thể cạnh tranh trên thị trường ô tô thế giới. 

Trong khi đó, VSmart tập trung chính vào việc sản xuất điện thoại di động đầu tiên mang thương hiệu Việt với hệ điều hành VOS – hệ điều hành được phát triển riêng bởi đội ngũ trí tuệ Việt, tối ưu trải nghiệm của người dùng. 


3. Thương mại và dịch vụ 

Trong mảng lĩnh vực này, Vingroup có đến 8 thương hiệu khác nhau hoạt động trong từng lĩnh vực chuyên môn cụ thể: 

- VinHomes: Chuyên cung cấp các chuỗi hệ thống căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại với thiết kế và chất lượng đẳng cấp, tọa lạc tại những khu vực “đắt giá”, nâng tầm cuộc sống Việt 

- VinPearl: Được đánh giá là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam khi mang đến hàng loạt cơ sở khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí trải dài tại các điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, hứa hẹn làm nên một kỳ nghỉ thực sự giá trị cho khách hàng. 

- VinSchool: Là hệ thống Giáo dục Liên cấp chất lượng cao từ Mầm non đến Trung học phổ thông, được triển khai theo mô hình phi lợi nhuận, VinSchool hướng đến mục tiêu xây dựng hệ giáo dục Việt Nam mang tầm quốc tế, ươm mầm tinh hoa. 

- VinUni: Mang tới hệ thống giáo dục đại học đột phá, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe, VinUni hướng đến mục tiêu đào tạo một thế hệ trẻ không chỉ giỏi tri thức mà còn thành thạo nhiều kỹ năng mềm quan trọng, xứng tầm thế giới.

- Vinmec: Được đầu tư phát triển từ năm 2012, VinMec là hệ thống y tế phi lợi nhuận của tập đoàn VinGroup, bao gồm: Bệnh viện đa khoa, phòng khám, chuỗi các viện nghiên cứu chuyên sâu và hệ thống đào tạo chuyên nghiệp. 

- VinID: Với mục đích ban đầu là ứng dụng chăm sóc khách hàng, cho đến thời điểm hiện tại VinID đã phát triển thành một mô hình kết nối khách hàng với toàn hệ sinh thái VinGroup lớn nhất Việt Nam. 

- Vincom: Với 4 dòng sản phẩm nổi bật là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+, đây được xem là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Các dự án bất động sản nổi bật của tập đoàn Vingroup

1. Thương hiệu Vinhomes

- Vinhomes Symphony: Được lấy cảm hứng từ bản nhạc giao hưởng thanh thoát đầy xúc cảm, dự án được nhận xét sẽ kiến tạo nên khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam. Với nền tảng không gian xanh thoáng đãng xen kẽ các mặt hồ yên ả, Vinhomes Symphony quy tụ trọn vẹn tinh hoa trốn Hà thành, mang đến trải nghiệm sống thú vị. 

Vinhomes Symphony - nốt nhạc trầm giữa lòng thành phố

Vinhomes Symphony - nốt nhạc trầm giữa lòng thành phố

- Vinhomes Grand Park: Nằm cận kề các tuyến đường huyết mạch của thành phố Sài Gòn, Vinhomes Grand Park – “Thành phố thông minh Công viên” sẽ trở thành trung âm mạng lưới Đô thị Sáng tạo trong tương lai, mang đến mô hình đô thị đẳng cấp quốc tế, nâng tầm cuộc sống. 

Dự án Vinhomes Grand Park

- Vinhomes Ocean Park: Mang đến một “thành phố biển hồ” ngay giữa lòng thủ đô, Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại giao điểm vàng của Gia Lâm, mang tới những giá trị hưởng thụ đích thực cho cư dân. 

2. Thương hiệu VinPearl 

- VinPearl Làng Vân: Được xây dựng trên khu đất rộng lớn 1500ha cùng số vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đô, VinPearl Làng Vân nhanh chóng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất của thành phố Đà Nẵng. Dự án không chỉ là tập hợp của những công trình, hệ thống tầm cỡ mà còn có sự góp mặt của quần thể vui chơi giải trí thú vị, được đánh giá sánh ngang tầm với khu du lịch Bà Nà Hills. 

Phối cảnh VinPearl Làng Vân

Phối cảnh VinPearl Làng Vân 

- VinPearl Hòn Tre: Dự án gồm 6 tòa căn hộ khách sạn, được thiết kế bởi tập đoàn Aedas – tập đoàn lớn thứ 5 thế giới nên không gian nơi đây mang âm hưởng châu Âu sang trọng, quý phái. Không chỉ có hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối đế các khu vực du lịch trọng yếu của tỉnh Nha Trang mà dự án còn được kết hợp cùng tuyến cáp treo và bến phà hiện đại, hứa hẹn trở thành một nét chấm phá đặc sắc cho ngành du lịch nghỉ dưỡng của khu vực. 

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hòn Tre - Nha Trang
- VinPearl Phú Quốc Resort & Villas: Có vị trí đặc biệt xuất sắc ở Bãi Dài, được mệnh danh là một trong mười bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới, VinPearl Phú Quốc bao gồm quẩn thể các biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, mang tới cho khách hàng những kỳ nghỉ thư giãn tuyệt vời. 


Vincom
- Vincom 191 Bà Triệu: Dù đã được khởi công vào năm 2008, Vincom 191 Bà Triệu vẫn là một trong những “tượng đài”, đánh dấu sự hiện hữu đầy quyền lực của VinGroup trên thị trường bất động sản. Gồm 3 tòa cao ốc liên thông tọa lạc tại vị trí trung tâm thủ đô, dự án không chỉ mang đến trung tâm mua sắm sang trọng, thời thượng mà còn là hiện thân của một quần thể cao cấp hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân trong khu vực.

Dự án Vincome Shophouse Vinh

Dự án Vincom Shophouse Vinh

- Vincom Shophouse Vinh: Dự án với tổ hợp đa dạng gồm trung tâm thương mại, khi nhà phố shophouse và hệ thống căn hộ đẳng cấp, trở thành điểm nhấn đặc biệt cho thành phố. Với cách thiết kế mới lạ cùng tiện ích đẳng cấp đồng bộ, Vincom Shophouse Vinh trở thành khu phức hợp đẳng cấp nhất khu vực, tạo nên chất lượng cuộc sống đạt chuẩn chất lượng cho cư dân tại đây.

Với những dự án tầm cỡ mang thương hiệu Việt, Vingroup không chỉ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam mà còn giúp nâng tầm cuộc sống của cư dân lên một tầm cao mới, đạt chuẩn và phong cách, thời thượng hơn, xứng đáng là tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu. 

Thông tin liên hệ
Tập đoàn Vingroup
Số 7, đường Bằng Lăng 1, Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội
0918 903 999
Liên hệ chủ đầu tư