Vì sao các gia đình hiện đại ưa chuộng kiểu bếp mở

27/06/2020 - 09:18
|

Thiết kế bếp mở ngày càng trở thành xu hướng mới của nhiều căn hộ hiện đại. Hãy cùng xemnha.vn lý giải lý do vì sao kiểu bếp này được ưa chuộng đến vậy.

Không khó để nhận ra bếp mở được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Hội tụ đầy đủ chức năng của một căn bếp, bếp mở gây ấn tượng bởi không gian rộng rãi, thoáng đãng được thông trực tiếp với phòng khách mang lại một không gian sinh hoạt chung rộng rãi và ấm cúng.

1. Giúp tối ưu không gian

Thiết kế bếp mở thực sự là một lựa chọn lý tưởng dành cho các căn hộ tại các thành phố khi mà diện tích căn hộ thường khá hạn chế. Việc thiết kế bếp mở không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng.

Bếp mở hiện đại

Khi không gian giữa phòng bếp và phòng khách thông với nhau, bạn có thể nhìn bao quát được hầu hết toàn bộ căn nhà. Đồng thời, nó sẽ cho thấy cảm giác phòng khách rộng rãi và thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế. Một gợi ý nhỏ dành cho các gia đình đó là lựa chọn và sắp đặt nội thất phòng khách thu hút và ấn tượng với những gam màu sắc hài hoà để đem lại cảm giác thẩm mỹ nhiều hơn.

2. Liên kết các thành viên trong gia đình

Bỏ đi sự ngăn cách của bức tường phân chia giữa phòng khách và phòng bếp, không gian nấu nướng của gia đình dường như gần gũi hơn, đặc biệt phù hợp với những gia đình có đông thành viên hay các gia đình thích tụ họp bạn bè, người thân với những bữa tiệc quây quần tại nhà.

Thiết kế bếp mở

Việc nấu nướng giờ đây sẽ không còn tẻ nhạt, ngột ngạt và bí bách trong những bức tường lớn mà thay vào đó là một không gian gợi mở khi mà bạn có thể vừa trổ tài bếp núc mà vẫn có thể trò chuyện, quan sát và liên kết được với mọi người đang sinh hoạt tại phòng khách.

Dù đang bận rộn với những món ăn của mình thì bạn vẫn có thể nắm bắt được mọi việc xảy ra. Điều này thực sự hữu ích đối với những gia đình có con nhỏ khi mà vừa phải chăm con vừa phải nấu nướng.

3. Tiết kiệm chi phí

Một ưu điểm nữa của kiểu bếp mở đó chính là việc tiết kiệm chi phí xây dựng so với bếp truyền thống. Đối với bếp truyền thống, bạn cần phải xây dựng các bức tường, vácg ngăn để phân chia không gian căn hộ. Còn đối với bếp mở thì sẽ không mất thêm chi phí cho các hạng mục đó. 

Thiết kế bếp mở hiện đai

Như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Với số tiền đấy, bạn hoàn toàn có thể mua sắm và trang hoàng thêm căn hộ của mình cho thật phong cách và mang đậm phong cách riêng.

Xem thêm: Mẫu phòng ngủ đẹp được ưa chuộng năm 2023

Đi cùng với thiết kế bếp mở, bạn có thể tham khảo một số những gợi ý khác như cách bố trí kệ bếp, gam màu, cách sắp xếp vật dụng để có thể làm mới cũng như tối úu hoá công năng sử dụng căn bếp của gia đình mình.