Truy nã Tổng giám đốc condotel vỡ trận đầu tiên

15/12/2019 - 09:14
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Ban đầu dự án được cam kết lợi nhuận là 15% nhưng chỉ sau vài tháng, mức lợi nhuận ấy đã giảm xuống còn 8%/năm và cuối cùng trở thành dự án condotel “vỡ trận” đầu tiên trên thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Cục Điều tra Hình sự - Bộ Quốc phòng, ngày 30/11/2019 vừa qua Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng đã phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế để bắt bị can Đinh Tiến Sử, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và dịch vụ Bạch Việt (Bavico) khi ông Sử đang lẩn trốn tại Huế.

Quyết định truy nã tổng gíam đốc Condotel

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và dịch vụ Bạch Việt (Bavico) là đơn vị chủ đầu tư của dự án condotel Bavico Nha Trang toạ lạc tại số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hoà. Đây là dự án căn hộ nghỉ dưỡng du lịch được đơn vị chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên tới 15%GTCH/năm. Nhưng thực tế, chỉ sau vài tháng khi dự án đi vào hoạt động, Chủ đầu tư Bavico đã xin được giảm mức lợi nhuận xuống còn 8% và sau đó là vỡ cam kết.

Là một trong những dự án tiên phong phát triển dòng sản phẩm căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng vào năm 2015. Tại thời điểm đó, với mức lợi nhuận cam kết hấp dẫn cùng những lời giới thiệu, quảng cáo hào nhoáng về Bavico Nha Trang đã khiến không ít khách hàng, nhà đầu tư bỏ tiền tỷ ra để sở hữu những căn hộ tại dự án này với mức giá khoảng 1 – 2 tỷ đồng/căn.

Sau khi không nhận được khoản tiền lợi nhuận cam kết như đã thông báo, nhiều khách hàng từ các tỉnh thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Vũng Tàu,… đã tìm đến trụ sở khách sạn để đòi được trả lãi suất và trả lại căn hộ cho đơn vị chủ đầu tư.

Tại đây, khách hàng mới phát hiện ra chủ đầu tư khi bán căn hộ condotel đã không xuất hoá đơn đỏ cho khách hàng đồng thời bán một căn hộ cho nhiều nhà đầu tư. Nghiêm trọng hơn, khách sạn Bavico được xây dựng trên khu đất không chính chủ, được thuê lại của quân khu 5 thuộc Bộ Quốc phòng cho nên việc giao dịch mua bán căn hộ tại đây cuả công ty Bạch Việt là hoàn toàn không hợp pháp.

Chính bởi đó ngày 24/10/2019, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng đã quyết định khởi tố bị can Đinh Tiến Sử về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với 2 dự án khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt (số 3, Lê Thị Hồng Gấm, Đà Lạt, Lâm Đồng).

Cơ quan điều tra cũng đã liên hệ thông báo đến các khách hàng mua căn hộ tại hai dự án trên để cung cấp những thông tin, giấy tờ liên quan đến vụ mua bán để phục vụ quá trình điều tra và làm bằng chứng.

Bên cạnh vụ án này thì ông Đinh Tiến Sử cũng là bị can của vụ án chứa mại dâm để tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc tại khách sạn Bavico Nha Trang với tội danh là người đứng đầu.