Điểm danh những toà nhà cao nhất Việt Nam

19/08/2020 - 15:00
|

Vốn được biết đến là một trong những quốc gia xuất phát từ nền công nghiệp lúa nước nhưng không vì thế mà những dấu ấn hiện đại, sang trọng và đẳng cấp xứng tầm quốc tế lại vắng bóng tại Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất chính là sự hiện diện của những công trình kiến trúc độc đáo dưới đây, là điểm nhấn và cũng là lời khẳng định cho sự phát triển toàn diện của Việt Nam trên mọi mặt, xứng tầm quốc tế. 

Dưới đây là danh sách những tòa nhà cao nhất tại Việt Nam được Xemnha.vn tổng hợp ngay trong bài viết dưới đây:

1. Tòa Landmark 81

Có vị trí tại 720A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạch, thành phố Hồ Chí Minh, tòa Landmark 81 hiện nay được xem là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam với con số ấn tượng 461.3m. Tòa có diện tích tổng thể 241.000m2 và được chia thành 81 tầng, hoàn thiện xây dựng vào cuối tháng 7 năm 2018 bởi “ông trùm bất động sản” Vingroup. 

Toàn cảnh tòa Landmark 81 bên bờ sông Sài Gòn

Toàn cảnh tòa Landmark 81 bên bờ sông Sài Gòn

Được ví như trái tim của đô thị Vinhomes Central Park, tòa nhà trở thành biểu tượng kiến trúc điển hình nằm giữa đô thị Sài Gòn tấp nập phồn hoa. Không chạy theo phong cách Tây Âu thời thượng hay “lấy cảm hứng” từ những công trình kiến trúc đặc sắc nổi tiếng trên thế giới, Landmark 81 được tôn tạo đậm chất Việt khi được sáng tạo dựa trên hình ảnh rất đỗi thân thuộc – bó tre Việt Nam, mang đến ấn tượng sâu đậm và đặc biệt thu hút với cả người dân trong nước và khách quốc tế.

Tọa lạc tại trung tâm sầm uất nhất Sài Thành, tòa nhà là địa điểm vui chơi hàng đầu của giới trẻ với tổ hợp những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, các quán ăn sang trọng đến từ nhiều quốc gia, rạp chiếu phim Imax mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, …. Và đặc biệt, Skyview sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một buổi tối lãng mạn, thu gọn toàn bộ Sài Gòn trong tầm mắt bạn, mang đến những trải nghiệm đặc biệt thú vị. 

2. Tòa Keangnam Hanoi Landmark Tower 

Có vị trí ở phía Tây thành phố Hà Nội, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower liên tục giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam trong 8 năm liền với chiều cao 336m. Đây là khu phức hợp tổng thể các khách sạn, văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại. Với số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ đô, cho đến nay, đây vẫn là điểm đến lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong và ngoài nước với thương hiệu “văn phòng hạng A”.

Keangnam Hanoi Landmark Tower - dấu ấn kiến trúc cửa ngõ phía Tây thủ đô

Keangnam Hanoi Landmark Tower - dấu ấn kiến trúc cửa ngõ phía Tây thủ đô

Không chỉ dừng lại ở quần thể văn phòng sang trọng, tòa nhà còn quy tụ hàng loạt các công trình mang tính điểm nhấn, có thể kể đến như Đài quan sát Sky, phòng tranh 3D, rạp chiếu phim 5D, phòng tranh Artlinj và bức từng Wish Wall.

Đặc biệt, tòa nhà còn được trang bị hệ thống thang máy hiện đại, dành riêng cho khách hàng có nhu cầu thăm quan khu Sky72, với tốc độ di chuyển từ tầng 1 lên tầng 72 chưa đến một phút. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ thủ đô với góc nhìn ấn tượng, mà còn được trải nghiệm khu dịch vụ quầy bar sang trọng của tòa nhà. 

3. Tòa Lotte Center Hanoi

Tiếp tục là một công trình kiến trúc ấn tượng đến từ chủ đầu tư Hàn Quốc – Tập đoàn Lotte, tòa Lotte Center Hanoi tiếp tục ghi dấu ấn tòa nhà cao thứ 2 tại Hà Nội và chiếm giữ top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam với chiều cao 272m. 

Lotte Center Hanoi - biểu tượng khu kinh tế - hành chính Ba Đình

Lotte Center Hanoi - biểu tượng khu kinh tế - hành chính Ba Đình 

Được lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, tòa nhà là điểm nhấn kiến trúc dịu dàng, tung bay giữa trung tâm kinh tế - hành chính của thủ đô.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2014, Lotte Center Hanoi xứng đáng là một trong những khu phức hợp sang trọng, đẳng cấp quốc tế. Là kết hợp hoàn hảo của hệ thống văn phòng hiện đại, trung tâm thương mại đa dạng và khu giải trí sầm uất, tòa kiến trúc vẫn luôn là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà thành.

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng hay những dịch vụ bậc nhất thế giới đều góp mặt tại đây, điều kiến Lotte Center Hanoi trở nên đặc biệt chính là khu trải nghiệm Sky Walk độc đáo. Không đơn giản chỉ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố như những tòa cao ốc thông thường, Sky Walk còn mang đến không gian đi bộ trên mặt kính trong suốt được bao phủ bởi mây trời, mang đến trải nghiệm vừa lạ, đặc biệt lại vô cùng khó quên.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của tòa kiến trúc này là dù được đầu tư xây dựng lên đến 400 triệu USD nhưng lại không hề có rạp chiếu phim, gây những bất tiện không nhỏ cho khách hàng.