Quy hoạch đường Vành Đai 4 - Mê Linh

18/05/2022 - 06:40
|

Theo thông tin quy hoạch, huyện Mê Linh chính là một trong những khu vực được lựa chọn để mở rộng tuyến đường Vành Đai 4. Vì vậy mọi thông tin về dự án tuyến đường giao thông này đều trở thành chủ đề được đông đảo người dân và các nhà đầu tư quan tâm.

Vậy lộ trình quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh như thế nào? Trong bài viết hôm nay trang thông tin bất động sản Xemnha sẽ giải đáp tất cả, nếu bạn quan tâm hãy cùng theo dõi nhé.

Tổng quan về dự án quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội

Tuyến đường Vành Đai 4 Hà Nội là một trong những công trình quy hoạch giao thông trọng điểm được thủ tướng chính phủ phê duyệt từ năm 2013. Quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội sẽ trải dài qua 5 tỉnh thành phố và dự kiến hoàn thành trong năm 2021 – 2025. 

Tuyến đường vành đai 4 - Hà Nội
Dự án quy hoạch Vành Đai 4 có tổng mức đầu tư khủng, số vốn ban đầu lên tới 66.500 tỷ đồng. Tuyến đường này được thiết kế gồm 6 là xe cao tốc và đường gom đô thị. Một khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp cư dân Thủ Đô đi lại dễ dàng hơn.

- Tên thương mại: Đường Vành Đai 4
- Chiều rộng: 90m đến 135m
- Chiều dài: 136,6km
- Quy mô: Đi qua 16 huyện Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đức Hoài, Đan Phượng, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn, Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành, Hiệp Hòa (Bắc Giang)
+ Điểm đầu: Tại km3+695 trên CT Nội Bài – Lào Cai
+ Điểm giữa: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh
+ Điểm cuối: Tại km35+300 trên đường CT Nội Bài – Hạ Long
- Hoàn thành: Dự kiến năm 2021 – 2025

Chi tiết lộ trình quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh

Theo thông tin cập nhật được, bộ GTVT, Hà Nội và các tỉnh liên quan đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển tuyến đường vành đai 4. Lộ trình quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh có tổng chiều dài 8,7km. Điểm bắt đầu được tính từ đường đê tả Sông Hồng còn điểm kết thúc của tuyến đường sẽ hết địa bàn xã Kim Hoa, đoạn sông Cà Lô.

Lộ trình quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh

Đoạn đường từ Văn Khê, Châu Tấn, Đại Thịnh

Theo quy hoạch, đường Vành Đai 4 qua huyện Mê Linh được xây dựng rộng 120m. Trong đó 90m đường bộ và 30 còn lại phát triển đường sắt. Tuyến đường sẽ được triển khai xây dựng theo hướng Bắc Nam. Vị trí tuyến đường bắt đầu tư đường đê tả sông Hồng đi qua trường tiểu học Văn Khê C, băng qua khu vực cánh đồng của xã Văn Khê.

Đường Vành Đai 4 trên địa bàn huyện Mê Linh sẽ được xây dựng giao với trục chính Mê Linh thuộc địa bàn Tân Châu, Đại Thịnh. Vì vậy trong tương lai nơi đây sẽ là ngã tư sầm uất giúp cư dân có thể dễ dàng di chuyển đi về các hướng. 

Vành Đai 4 sẽ mở theo quy hoạch qua xã Châu Tấn

Vành Đai 4 sẽ mở theo quy hoạch qua xã Châu Tấn

Không chỉ vậy, tuyến đường Vành Đai 4 tiếp tục mở rộng qua khu vực cánh đồng của xa Văn Khê và khu dân cư Tân Châu. Đoạn tuyến sẽ giao cắt với trục đường chính Mê Linh ở Tân Châu. Đường Vành Đai 4 trên địa bàn huyện Mê Linh sẽ mở rộng theo quy hoạch sẽ cắt đường 23 ở gần chùa Nội Đồng. Với lộ trình này, tuyến đường Vành Đai 4 – đoạn qua Mê Linh sẽ đi qua bên hông KĐT HUD Mê Linh.

Đoạn đường Vành Đai 4 qua xã Đại Thịnh, Thanh Lâm

Theo sơ đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh, đoạn qua bên hôn KĐT HUD Mê Linh thuộc một phần của xã Đại Thịnh. Ngoài ra, đoạn đường này cũng đi qua một phần của xã Thanh Lâm. Vì vậy đây là 2 xã tiếp theo của huyện Mê Linh mà tuyến đường Vành Đai 4 chạy qua.

Vành Đai 4 quy hoạch ngay bên cạnh khu đô thị HUD Melinh Central

Vành Đai 4 quy hoạch ngay bên cạnh khu đô thị HUD Melinh Central

Từ KĐT HUD Mê Linh, tuyến đường Vành Đai 4 sẽ cắt tuyến đường từ đường DT35 đi UBND xã Thanh Lam tạo nên ngã tư đắt giá. Vì thế một khi tuyến đường này hình thành, cư dân xung quanh khu vực này sẽ có ngay tuyến đường khang trang, chất lượng để lưu thông. Khả năng kết nối với các khu vực lân cận khác cũng trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Đoạn đường Vành Đai 4 qua xã Kim Hoa

Đoạn cuối cùng của tuyến đường Vành Đai 4 sẽ được quy hoạch đi qua khu vực xã Kim Hoa. Theo sơ đồ quy hoạch, đường Vành Đai 4 – đoạn qua xã Kim Hoa, huyện Mê Linh sẽ là đoạn kết thúc của tuyến đường. Tuyến đường sẽ được mở đi qua bên hông ngòi tiêu Phù Trì thuộc địa phận xã Kim Hoa.

Vành Đai 4 qua xã Kim Hoa

Vành Đai 4 qua xã Kim Hoa

Khi đia qua địa phận của xã Kim Hoa, Vành Đai 4 theo quy hoạch sẽ cắt đường sắt đoạn ở gần trạm bơm Phú Trì. Từ khu vực đường sắt, tuyến đường sẽ được mở rộng đi qua cách đồng theo hướng di chuyển về trường THCS Kim Hoa. Vị trí đường đi chính xác của tuyến Vành Đai 4 theo quy hoạch sẽ cắt đường Ngô Miễn nằm sát ngay bên hông trường THCS và trường tiểu học Kim Hoa. 

Điểm kết thúc của quyến đường Vành Đai 4 theo quy hoạch sẽ đi hết địa bàn xã Kim Hoa, đoạn sông Cà Lô. Đây chính là lộ trình quy hoạch của tuyến đường Vành Đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh. 

Lợi ích từ việc mở rộng quy hoạch tuyến đường Vành Đai 4 

Với sự hiện diện của tuyến đường Vành Đai 4 tại khu vực huyện Mê Linh đã giúp vùng đất này thay da đổi thịt. Trong đó những tác động lớn nhất của dự án này đối với khu vực huyện Mê Linh và thành phố Hà Nội có thể kể đến như:

Về giao thông

Tuyến đường được triển khai xây dựng sẽ giúp cải thiện giao thông khu vực trở nên hoàn thiện hơn. Tuyến đường sẽ giúp giảm tải số lượng đáng kể các phương tiện đi qua huyện Mê Linh nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Một khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ trực tiếp làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông. 

Vành Đai 4 giúp giao thông hoàn thiện hơn

Vành Đai 4 giúp giao thông hoàn thiện hơn

Mặt khác tuyến đường Vành Đai 4 cũng sẽ giúp cư dân huyện Mê Linh dễ dàng kết nối với các tỉnh phía Nam Hà Nội. Nhờ vậy giao thương đi lại thuận tiện hơn, cư dân có thể dễ dàng trao đổi, kết nối với các khu vực khác mà không gặp phải bất cứ trở ngại gì trong suốt quá trình di chuyển.

Về thị trường BĐS

Đường Vành Đai 4 được quy hoạch sẽ giúp hàng loạt các dự án khu đô thị huyện Mê Linh trên địa bàn được thừa hưởng mạng lưới kết nối giao thông đắt giá. Đây được xem là một trong những cú hích giá trị giúp thị trường BĐS trở nên sôi động, hút nhà đầu tư. Các dự án BĐS sẽ là những cực phẩm với tiềm năng sinh lời mạnh mẽ cho nhà đầu tư trong tương lai. Vì vậy trong thời gian tới chắc chắn huyện Mê Linh sẽ còn chào đón sự đổ bổ của nhiều ông lớn BĐS cũng như nhiều dự án quy mô chưa từng có.

Về kết nối giao thương

Dự án quy hoạch tuyến đường Vành Đai 4 trên địa bàn huyện Mê Linh nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung còn góp phần thúc đẩy mạng lưới giao thương giữa các tỉnh trở nên chặt chẽ hơn. Một khi tuyến đường hình thành sẽ mở ra nhiều cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh trong khu vực. Từ đó tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán,….phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Thúc đẩy mạng lưới giao thương phát triển

Thúc đẩy mạng lưới giao thương phát triển

Kết luận

Dựa vào sơ đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 – Mê Linh có thể thấy tuyến giao thông này chạy qua rất nhiều xã trên địa bàn huyện. Điều này mang đến cho huyện Mê Linh nhiều lợi ích giá trị tuyệt vời. Vì vậy hy vọng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ nắm rõ thông tin quy hoạch dự án giao thông này.

Thuý Hằng

Theo #Xemnha