Phú Quốc vươn lên trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Châu Á

18/10/2019 - 11:53
|

Sở hữu những tiềm năng vốn có vô cùng đắt giá, cùng với đó là sự vào cuộc của rất nhiều ông lớn trong ngành bất động sản và du lịch,… Chính điều ấy đã và đang đưa Phú Quốc phát triển nhanh chóng, vươn lên trở thành thiên đường du lịch của Châu Á.

Phú Quốc – Điểm đến tiềm năng hàng đầu Châu Á

Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiêng Giang cuối tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh cần phải đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Để có thể làm được như vậy, Kiêng Giang cần phải có tầm nhìn xa rộng, phát triển không cạnh tranh với các điểm du lịch khác tại Việt Nam mà phải cạnh tranh hiệu quả, sòng phẳng với các quốc gia khác trong khu vực cũng như toàn quốc tế. Từ đó có thể thấy được quyết tâm lớn của Nhà nước trong việc đưa Phú Quốc trở thành thiên đường du lịch – điểm đến hàng đầu Châu Á.

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott tại Phú Quốc Ảnh chụp khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott tại Phú Quốc

Phú Quốc là 1 trong 19 điểm đến tốt nhất Châu Á trong năm 2019 do Tạp chí CNN của Mỹ bình chọn đồng theo tờ tạp chí này, Phú Quốc cũng nằm trong bảng xếp hạng Top 5 địa điểm du lịch đáng đến một lần trong đời ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo tờ báo nước Anh – Telegraph cũng từng có một bài viết “10 lý do hớp hồn du khách khi đến với Phú Quốc”. Theo đó, Phú Quốc được ví như “hòn đảo thiên đường” với 28 hòn đảo lớn nhỏ, hệ sinh thái đa dạng, bãi biển xanh biếc với ánh nắng ấm áp, con người thân thiện và hệ ẩm thực phong phú hấp dẫn,… khó có nơi đâu sánh được.

Thời gian gần đây, Phú Quốc không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn làm say lòng vô vàn khách du lịch quốc tế. Theo tống  kê Tổng cục Du lịch, năm 2018, tăng trưởng khách đến Phú Quốc đạt 36% trong năm 2018 (tốc độ tăng trưởng cả nước là 20%) với tổng lượng khách đạt hơn 4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 543.000 lượt.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như vậy, Phú Quốc sẽ đạt hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019 và đạt khoảng 1 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020.

Yếu tố đưa Phú Quốc trở thành thiên đường du lịch

Một Phú Quốc ngày hôm nay không thể không nhắc đến sức hấp dẫn từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và đa dạng. Nơi đây sở hữu những bãi biển dài xanh bát ngát, hệ sinh thái phong phú đa dạng, thời tiết ôn hòa, thích hợp cho những hoạt động du lịch trải nghiệm quanh năm.

Bãi biển xanh ngắt của đảo ngọc phú quốc Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đầy thơ mộng tại "đảo Ngọc"

Thời gian vừa qua, hạ tầng cơ sở tại Phú Quốc được đầu tư phát triển đồng bộ hiện đại liên kết thuận tiện từ “đảo ngọc” với đất liền, đặc biệt là sân bay Phú Quốc sở hữu đa dạng các đường bay cả nội địa lần quốc tế.

Bên cạnh hệ thống hạ tầng, Phú Quốc còn là điểm dừng chân của nhiều “ông lớn” trong ngành đầu tư phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 300 dự án được cấp phép đầu tư tại Phú Quốc với tổng số vốn khoảng 370.000 tỷ đồng. Đây là nguồn lực lớn đáp ứng thị trường nghỉ dưỡng Phú Quốc các nhu cầu lưu trú,vui chơi, giải trí, mua sắm,… của khách du lịch khi tới với hòn đảo này.

Với sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn như Vingroup, BIM Group, CEO Group,… Phú Quốc ngày càng sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng phức hợp hội tụ mọi trải nghiệm du lịch đích thực nhất dành cho du khách khi tới Phú Quốc với những điểm đến nghỉ dưỡng được xem như biểu tượng mới của du lịch Việt. Chính điều ấy đã làm thay đổi Phú Quốc, đưa huyện đảo Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới sánh tầm với các điểm đến hàng đầu trên thế giới.

Bạn có thể tìm hiểu để mua bán bất động sản Phú Quốc