Những lợi ích khi ở chung cư tầng cao không phải ai cũng biết

27/12/2019 - 09:22
|

Ngày nay xu hướng sinh sống tại các chung cư đang được nhiều người lựa chọn và đã trở thành “mốt”, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ.  Tuy nhiên đối với người mua nhà ngoài vị trí, hệ thống tiện ích của chung cư họ còn băn khoăn không biết nên chọn tầng cao hay tầng thấp. 

Chúng tôi sẽ đưa ra những lợi ích khi ở chung cư tầng cao để trả lời băn khoăn này. 

1.  Tầm nhìn rộng, thoáng và không giới hạn

Đây chính là ưu điểm lớn nhất của những căn hộ chung cư cao tầng,  bởi tầm nhìn hay còn gọi là “view” luôn thoáng mát, rộng rãi và không bị giới hạn.  Càng tầng trên cao view càng đẹp, chính vì lý do này các căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, thường là căn hộ đẳng cấp và là loại hình sản phẩm yêu thích của các giới thượng lưu.  

Tầm nhìn bao quát khu vực khi ở chung cư

Từ trên cao bạn sẽ có thể nhìn thấy xung quanh thành phố một cách trọn vẹn với cảm giác trải nghiệm vô cùng lý thú và mới mẻ,  tạo cho bạn một cảm giác cả thành phố được thu hẹp vào đôi mắt của chính bạn. 

Xem thêm: Mẫu thiết kế phòng khách chung cư mới nhất 2023

2.  Tránh ô nhiễm khói bụi

Tầng cao nhất chính là nơi được tận hưởng bầu không khí trong lành và sạch sẽ, đặc biệt là rất thoải mái, dễ chịu cho những người có tiểu sử bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể hít thở thật sâu bầu không khí mà không lo hít phải không khí ô nhiễm và nhiều mùi khó chịu như: hàng quán, xe cộ hay rác thải, . .. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình cùng tốt cho đường hô hấp, mang lại những giấc ngủ ngon sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. 

3.  Hạn chế côn trùng

Căn hộ ở vị trí cao nhất, sẽ hạn chế được nhiều loài côn trùng nguy hiểm như muỗi, chuột, gián, kiến,... Đây là những loài vật đều yêu thích sinh sống ở các khu vực thấp, ẩm và chắc chắn chúng sẽ không lựa chọn ở những căn chung cư tầng cao.

Hạn chế côn trùng

4.  Tránh ô nhiễm tiếng ồn

Ở vị trí tầng cao nhất của tòa nhà, bạn sẽ không phải nghe những tiếng còi xe mỗi khi tắc đường, cảnh người dân ồn ào sinh hoạt cũng như các hoạt động thường ngày của hàng quán, cửa hiệu,... Khi sinh sống tại tầng cao sẽ giúp bạn giảm đi đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.

5.  Tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên nắng và gió, tiết kiệm chi phí

Do tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên như nắng và gió nên khách hàng sở hữu căn hộ ở tầng cao sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn về điện, năng lượng. Ví dụ: vào buổi tối chủ nhân căn hộ thay vì mở máy lạnh thì có thể mở các cửa sổ để nguồn gió tự nhiên lùa vào trong phòng.

6.  Lưu ý thêm về những hạn chế khi sống ở căn hộ tầng cao

Với bất cứ một vấn đề nào thì cũng đều có nhiều mặt và bên cạnh những lợi ích ở trên, lựa chọn căn hộ trên cao cũng có những hạn chế và trở ngại nhất định.

Các trở ngại thường gặp như: đi lại (đặc biệt là những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc người khuyết tật); ở tầng cao nhất cũng rất nguy hiểm khi tòa nhà gặp phải các sự cố đáng tiếc như: cháy nổ bởi việc thoát hiểm sẽ vô cùng khó khăn và việc nhận được sự hỗ trợ cũng lâu hơn.

Ngoài ra, khi thời tiết nắng nóng hoặc rét đậm, rét hại thì người sống tại chung cư tầng cao nhất sẽ được cảm nhận rõ rệt hơn bất kỳ ai.

Thang máy chung cư

Lựa chọn tầng khi mua chung cư cần phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể căn cứ vào sở thích cá nhân, nguồn lực tài chính, vấn đề phong thủy. Tuy nhiên,  khi quyết định chọn mua chung cư ở bất kỳ tầng nào thì cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Hãy căn cứ vào những điều kiện mình đang có, những khó khăn mình gặp phải khi mua căn hộ đó để có thể đưa ra được một quyết định đúng đắn nhất bạn nhé.

Hoàng Thoa

Theo Xemnha.vn