Những điều cấm kỵ khi mua nhà

21/08/2020 - 08:38
|

Phong thủy trong mua nhà là vấn đề mà mọi người chưa bao giờ thôi quan tâm đến. Khi bắt đầu mua nhà, người mua cần phải biết những điều cấm kỵ dưới đây, để có thể lựa chọn cho mình một chốn an cư lý tưởng và hợp lý trong tương lai.

1. Tránh hướng gió mạnh 

Nhà được xem là chốn an cư lý tưởng của mỗi con người, chính vì thế, phong thủy khi mua nhà là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đối với một căn nhà mới, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến hướng gió của ngôi nhà. Trường hợp ngôi nhà đó có hướng gió mạnh và to, khách hàng tuyệt đối không nên mua. 

Theo quan niệm của phong thủy, nơi có hướng gió mạnh là nơi Phong thủy khi mua nhà ở "tàng phong tụ khí" - địa điểm tập hợp của những lường âm khí gây ảnh hưởng tiêu cực đến căn hộ. Đặc biệt, những ngôi nhà đón luồng gió mạnh thường khiến tài vận tiêu hao, tiền của mất mát, kinh tế suy giảm. Chính vì thế, môi trường lý tưởng để xây dựng chốn an cư là những nơi gió nhẹ nhưng không được quá nóng, tạo nên cảm giác dễ chịu và bình yên cho căn hộ.

Đối với trường hợp cần thiết hoặc bắt buộc phải mua căn nhà đó, gia chủ có thể thay thế cửa kính vách dày tại cửa kính đón gió to, nhằm ngăn cản luồng khí tiêu hao tài vận, đem đến một cuộc sống tốt lành cho gia chủ. 

Phong thủy nhà đất

2. Kỵ nhà xây quá cao so với khu vực bao quanh

Môi trường xung quanh là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Phong thủy thường kỵ những ngôi nhà có vị trí quá cao, bốn bên không một chỗ dựa, bởi điều đó sẽ đem lại cảm giác cô đơn, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý gia chủ.

Trong trường hợp bạn đã lỡ xây hoặc mua nhà quá cao so với những khu vực xung quanh, bạn có thể làm thêm một gác xép bằng kính an toàn hoặc cường lực thay vì gạch tại tầng một của ngôi nhà, hạn chế độ lún của căn hộ. 

3. Cần tránh cửa chính thấp

Khi cửa chính của ngôi nhà quá thấp, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề bất tiện. Phong thủy quan niệm, cửa nhà cần cao hơn so với chiều cao người trưởng thành. Trường hợp cửa chính thấp dưới mức tiêu chuẩn,Chính vì thế, cần tránh những ngôi nhà có cửa quá thấp khi chọn mua.  

4. Kỵ nhà có hình dáng quá đặc biệt

Sự phát triển không ngừng của địa ốc đã thúc đẩy khả năng sáng tạo của các kiến trúc sư. Thế nhưng, sự sáng tạo đó cũng cần đảm bảo những nguyên tắc của phong thủy, bởi có những ngôi nhà sở hữu thiết kế độc đáo và đẹp mắt, nhưng cũng có những ngôi nhà vì quá khác biệt mà đem lại những ảnh hưởng tiêu cực cho gia chủ. Đây là một trong những điều tối kỵ khi mua nhà.

Những ngôi nhà sở hữu  hình dáng kỳ lạ thường không đảm bảo kết cấu trong quy luật phong thủy cũng như không xác định rõ hướng nhà cụ thể, gây nên những bất cập trong quá trình sinh sống. Những ngôi nhà có hướng đi trái ngược với quy luật của phong thủy có khả năng đem đến những điềm xấu và vận xui cho gia chủ.

Phong thủy nhà đất

5. Kỵ những ngôi nhà nằm tại đất dốc

Những ngôi nhà xây dựng trên nền đất dốc thường sở hữu kết cấu dễ sụp đổ vì độ kém bền vững. Đặc biệt, đất dốc là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra lũ lụt, đem lại những bất tiện cho chủ sở hữu.

Để kiểm tra độ dốc của đất, gia chủ cần quan sát cẩn thận vào những ngày mưa lớn, xác định vị trí tập trung của nước mưa. Trong trường hợp nước mưa thấm nhanh vào bên trong nhà, bạn tuyệt đối không được mua ngôi nhà đó, để đảm bảo sự an toàn của bản thân và gia đình 

6. Kỵ nhà được xây dựng giữa  hai ngọn núi

Phong thủy luôn kiêng kỵ nhà ở xây dựng tại điểm giao của hai ngọn núi, nơi có nguồn suối mát lành chảy qua, vì đây là một trong những khu vực tiềm ẩn nguy cơ núi lở cao kể cả khi vùng đất tại đây bằng phẳng. 

Xét trên góc độ địa lý, hai ngọn núi sẽ tạo thành hình cánh quạt, suối chảy mạnh theo thời gian sẽ dần dần cuốn đi đất cát bên dưới và phù sơ của những dòng sông, tiềm ẩn những nguy lớn đối với sự an toàn của bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 

7. Kỵ sơn nhà ngói xanh tường trắng 

Tường trắng, ngói xanh là những kiến trúc thường gặp tại đài tưởng niệm, linh đường, mồ mả,.... Chính vì thế, phong cách kiến  trúc này hoàn toàn không phù 

hợp đối với nhà để ở.

Nội thất bên trong căn nhà cũng nên hạn chế trang trí kính cường dày hoặc kính cường màu xanh đối ốp bếp và sơn tường, tạo nên những nét tương phản theo quan niệm của phong thủy, đem lại cảm giác không tốt cho căn hộ của bạn. 

Phong thủy nhà đất

8. Kỵ nhà gần chợ

Nếu mua nhà gần chợ, bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với những thanh âm phức tạp từ bên ngoài cũng như giao thông ùn tắc và môi trường ô nhiễm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Nhà gần chợ không phải là nơi lý tưởng để bạn sinh sống. Nhà gần chợ cũng gây ra những bất lợi trong quá trình phát triển của con trẻ. Dù nhu cầu mua sắm có cao đến đâu, bạn cũng nên cân nhắc mua nhà sát chợ. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn mua những ngôi nhà cách chợ 1 -2km để tránh thanh âm phức tạp, đem lại một môi trường phát triển thân thiện cho gia đình. 

9. Kỵ mua nhà thiếu ánh sáng

Khi chọn mua nhà, người chọn nhà cần quan tâm đến không khí xung quanh cũng như yếu tố ánh sáng đối với căn hộ. Theo quan niệm của phong thủy, những ngôi nhà thiếu ánh sáng sẽ tạo nên không khí u ám nặng nề, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người sinh sống.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn nên chọn những ngôi nhà có hướng mặt trời mọc, đảm bảo không gian thoáng đãng và đủ ánh sáng, giúp khí vượng lưu thông, tạo sự phát triển thuận lợi cho gia đình. 

Mong rằng những thông tin trên đây Xemnha gợi ý sẽ giúp bạn chọn được một căn nhà phù hợp tại khu vực bạn sinh sống. Chúc bạn sớm được trở về với chốn an cư hàng mong ước trong tương lai không xa.