9 nguyên tắc vàng bố trí phong thủy văn phòng mang lại tài lộc

25/10/2019 - 21:05
|

Yếu tố phong thủy văn phòng là một trong những yếu tố được các chủ doanh nghiệp đặc biệt chú trọng khi lựa chọn thuê và bố trí văn phòng. Nhưng những lưu ý đó được sắp xếp thành một nguyên tắc nhất định để có thể mang về tài lộc cho doanh nghiệp.

1. Vị trí phòng làm việc của sếp rất quan trọng

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng làm việc của sếp nên bố trí ở một vị trí riêng biệt, yên tĩnh, không nên chung trong một phạm vi với các nhân viên khác và đặc biệt không đặt gần vị trí cửa vào. Về nguyên tắc, vị trí tốt nhất là ở trong cùng văn phòng giống như người cầm quân đứng sau điều khiển, quan sát nhân viên của mình. 

Phòng làm việc của lãnh đạo

Và để tránh tạo cảm giác mệt mỏi trong phòng làm việc của sếp cần lưu ý cửa chính văn phòng không nên đối diện với cửa sổ. Cửa chính cũng không được thông với cửa phụ và cũng không được để hai cửa nằm trên cũng một góc.

2. Nguyên tắc đối với bàn ghế trong văn phòng

Tất cả bàn làm việc phải dựa sát tường hoặc sát vào nhau không được để có khe hở.  Cần phải đảm bảo 4 nguyên tắc: phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, bên trái cao lớn,  bên phải thông thoáng. 

Những nguyên tắc sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng

Tuy nhiên,  trong một văn phòng có số lượng nhân viên nhiều thì rất khó có thể bố trí một cách hợp lý thỏa mãn tất cả những yêu cầu trên,  có thể linh hoạt kê bàn ghế làm việc theo hướng thích hợp và có thể áp dụng những cách hóa giải hướng xấu của bàn làm việc

3. Một số lời khuyên với treo tranh và cây cảnh trong văn phòng

Việc treo tranh lên tường tại nơi làm việc sẽ làm không gian sáng sủa hơn. Tại sảnh lớn của công ty nên treo tranh sơn thủy để thế nước chảy vào tượng trưng cho việc mang lại nhiều tài lộc cho nơi làm việc. Còn trong phòng làm việc chỉ cần tránh treo hình con vật có sát khí nặng: tranh kiếm,  tranh cửu long,... sẽ làm tổn hại tài khí. 

Cách treo tranh văn phòng công ty

Trong phòng làm việc tốt nhất nên treo hoa hướng dương ,  hoa mẫu sơn, . . .thì những bức tranh này sẽ khiến cho căn phòng ngập tràn nguồn dương khí ,  mang lại sức sống mới với những điều cát lành cho văn phòng của bạn. 

Còn với các cây cảnh văn phòng nên đặc biệt tránh: bày trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng. Theo phong thủy, những loại cây leo và có gai ảnh hưởng xấu tới tài lộc,  vận khí. Vì vậy, nên trang trí bằng những chậu cây có lá tròn, xum xuê để tăng vận may, cải thiện tốt các mối quan hệ, thúc đẩy tài lộc và giúp công ty làm ăn phát đạt. Và cây kim tiền rất được ưa chuộng vì đây là cây có tác dụng chiêu tài hút lộc rất tốt cho kinh doanh.

3.1 Chọn vật trang trí chiêu tài, hút lộc

Để có công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn chủ doanh nghiệp nên bày trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy có tác dụng hút tài lộc như: Đĩa ngọc thạch anh, thuyền mạ vàng, ngựa, rùa đầu rồng…. Những biểu tượng phong thủy này sẽ giúp mang lại cát khí, giàu có và thịnh vượng, xua tà khí, giúp cho doanh nghiệp có nhiều quý nhân phù trợ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn.

Riêng với Thỏi vàng nguyên bảo các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, tại vị trí bậc cửa sổ hoặc ở cửa sổ lớn nhất trong phòng, hai bên góc treo 1 thỏi vàng nguyên bảo, mục đích dẫn tài lộc từ cửa sổ vào. Hoặc có thể đặt ở ngay cạnh cửa chính của công ty, đây là nơi tụ khí, là vị trí tài lộc, đặt một đôi vàng nguyên bảo sẽ làm tăng vận khí tài lộc cho doanh nghiệp làm ăn phát đạt.

3.2 Nên có bàn thờ Thần tài

Thần tài theo đúng như tên gọi là vị thần để “cầu tài”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt. Do đó, việc lập bàn thờ và bài trí bàn thờ thần tài luôn là điều rất cần lưu ý đối với mỗi công ty. Chọn vị trí bàn thờ thần tài đúng cách sẽ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ.

Bàn thờ thần tài công ty đúng phong thuỷ

Theo nguyên tắc chung phong thuỷ, bố trí bàn thờ thần tài nên đặt ở các vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được như ngoài phía cửa chính. Bàn thờ thần tài phải được đặt tại vị trí có chỗ tựa vững chắc nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Ngoài ra, bàn thờ thần tài quan trọng phải tiếp âm vì vậy nên bàn thờ thần tài thường được đặt ở tầng một. Đặc biệt, trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ như vậy mới đón được nhiều tài lộc.

3.3 Sắp xếp đồ dùng khoa học nhất

Nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong việc thiết kế một không gian làm việc đẹp và phong thủy là sắp xếp những đồ dùng, các vật phẩm thiết bị văn phòng một cách trật tự, ngăn nắp và khoa học nhật sẽ giúp thu hút nhiều năng lượng, nâng cao tinh thần làm việc tạo cảm giác sảng khoái, có cảm hứng sáng tạo và tập trung khi làm việc.

Sắp xếp đồ dùng văn phòng đúng phong thuỷ

Cần phân chia các khu vực khực khác nhau và bố trí thêm các tủ đựng đồ cá nhất vào các vị trí nhất định. Đặc biệt, nếu tủ, bàn hay giá sách  có nhiều giấy tờ, cần phải sắp xếp, quản lý giấy tờ để chúng không bị lưu lạc hoặc nhìn bừa bộn. Với giấy tờ điện tử cũng vậy, cần được sắp xếp các tệp trong máy tính khoa học để làm việc hiệu quả hơn.

3.4 Cân bằng không gian văn phòng

Không gian trong văn phòng cần có sự hài hoà và cân bằng thì mới thu hút được tài lộc mang lại sự may mắn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy bạn cần bố trí văn phòng cần bằng trong từng không gian một yếu tố cần quan trọng khi sắp xếp bố trí nơi làm việc. 

Theo quan niệm âm dương cần phải hài hòa trong một không gian, như vậy sẽ tạo cảm giác thư thái và đón nhiều tài lộc. Đặc biệt những đồ nội thất không nên có góc cạnh, trần nhà không quá cao, có ánh sáng tự nhiên nhưng không bị chói và gắt… Nên trồng cây phong thủy và treo thêm tranh nhiên nhiên để tạo môi trường làm việc tự nhiên,  thoải mái, mở ra xu hướng sáng tạo có đủ Kim, Thổ, Mộc, Hỏa, Thủy. 

3.5 Màu sắc phù hợp

Bên cạnh việc cân bằng không gian thì màu sắc văn phòng chính là yếu tố cần phải lưu ý để thu hút năng lượng cho văn phòng làm việc. Trong đó có, màu vàng nhẹ, màu đá sa thạch, màu cam nhạt hay màu xanh lá cây, đây được coi là những màu phong thuỷ tốt cho văn phòng làm việc. 

Màu sắc văn phòng làm việc của công ty

Các thiết kế nội thất văn phòng bạn không nên sử dụng quá nhiều màu tối bởi nó sẽ khiến cho không gian u ám và tù túng hơn. Nên sử dụng màu trắng vì màu trắng là màu giúp tập trung năng lượng và ánh sáng cho văn phòng. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các những màu tương sinh, hợp với mệnh của người đứng đầu công ty để phân bố và trang trí hợp lý để hướng tới sự trẻ trung và thoải mái cho tất cả nhân viên.

3.6 Không gian thư giãn

Và nguyên tắc cuối cùng và quan trọng nhất chính là tạo ra môi trường làm việc thư giãn để loại bỏ sự u ám và tĩnh lặng trong phòng làm việc và tạo cảm hứng làm việc tốt hơn. Để tạo không gian thư giãn trong văn phòng thì bạn nên bố trí nhiều cây xanh và bố trí lối đi lại rộng rãi để tạo sự thoáng mát hơn. 

Trên đây là những nguyên tắc vàng Xemnha gợi ý để có được một không gian làm việc vừa hoàn hảo vừa mang đến nhiều tài lộc,  hy vọng văn phòng của bạn sẽ là nơi giúp bạn có những giá trị cuộc sống hơn